ĐTVN- Qatar: Ký ức Asian Cup 2007

Thể thaoThứ Năm, 28/07/2011 06:10:00 +07:00

Bốn năm trước ngay trên SVĐ QG Mỹ Đình, ĐTVN khi ấy dù bị đánh giá thấp hơn Qatar nhưng vẫn có bàn thắng dẫn trước để rồi sau đó chia điểm cùng Qatar.

( VTC News) - Bốn năm trước ngay trên SVĐ QG Mỹ Đình, ĐTVN khi ấy dù bị đánh giá thấp hơn Qatar nhưng vẫn có bàn thắng dẫn trước để rồi sau đó chia điểm cùng Qatar sau trận hòa 1-1. Nay, tình thế đã khác, Qatar đang nắm trong tay lợi thế dẫn trước 3 bàn sau trận lượt đi, vì thế, ĐTVN không còn nhiều cơ hội đi tiếp và cũng không có nhiều sự lựa chọn ngoài tấn công. Nhưng ký ức Asian Cup 2007 4 năm trước vẫn dội về.

Phan Thanh Bình, người ghi bàn cho ĐTVN vào lưới Qatar trong trận đấu năm 2007 đã từ lâu vắng bóng trong các lần tập trung ĐTQG cũng bởi phong độ sa sút.

Thế nhưng, trong thành phần ĐTQG hiện nay vẫn có hàng loạt 'nhân chứng sống', những người đã cùng đội tuyển làm nên một kỳ Asian Cup đáng nhớ khi chúng ta là một trong 4 quốc gia đồng đăng cai.

Đội tuyển Việt Nam (phải) cần thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm cao

Tất nhiên, một phần giải đấu đó chính là trận hòa Qatar 1-1, trận đấu mà đội bóng nhà giàu đến từ Tây Á muốn thắng nhưng lại không thắng được một ĐTVN tuy thể hình nhỏ bé hơn nhưng lại thi đấu rất kiên cường.

Từ Quang Thanh, Tài Em, Tấn Tài đến Công Vinh... tất cả đã gắn bó với ĐTVN trong nhiều năm và mỗi lần được thi đấu tại sân nhà, SVĐ QG Mỹ Đình thì họ lại mang trong mình những cảm xúc thật đặc biệt.

Có thể, trong trận đấu lượt về vào lúc 19h15 tối nay, các khán đài trên sân Mỹ Đình sẽ không kín chỗ nhưng chắc chắn vẫn có một lượng khán giả không nhỏ tới sân, cổ vũ cho đội tuyển.

Chính họ chứ không phải ai khác sẽ tiếp thêm động lực cho đội tuyển Việt Nam vững tin hơn vào khả năng của mình. Chứ còn cơ hội, kỳ thực, những gì dành cho thầy trò Falko Goetz ở thời điểm hiện tại là rất nhỏ.

Như những gì ông thầy người Đức đã nhận định, do đã bị dẫn trước 3-0 nên tình thế trở nên khó khăn rất nhiều với đội tuyển Việt Nam. Vừa phải chơi tấn công với mục tiêu xuyên thủng mành lưới Qatar nhưng chắc chắn các cầu thủ ĐTVN không được phép quên nhiệm vụ phòng ngự.

Qatar thoải mái sau trận lượt đi dẫn 3-0. Ảnh: Quang Minh

Qatar rất giỏi tận dụng cơ hội và chỉ cần ĐTVN mắc sai lầm dù nhỏ, đội khách cũng có thể tận dụng được. Và nếu để đối phương dẫn bàn trước thì coi như mọi thứ sẽ chấm hết với đội tuyển Việt Nam.

Từ HLV Falko Goetz cho tới đa phần các tuyển thủ đều nhận định, lối chơi của Qatar không có gì quá đặc biệt. So với thời điểm Asian Cup 2007, họ cũng không có nhiều thay đổi.

Nhưng có một điểm mạnh của đối thủ mà tất cả các thành viên ĐTVN đều có thể nhận ra đó là thể hình, thể lực. Mà đấy lại là bài toán không dễ tìm ra lời giải với ĐTVN.

Không còn nhiều cơ hội đi tiếp nhưng với việc được thi đấu tại sân nhà, hy vọng ĐTVN sẽ thể hiện được sự tự tin và bản lĩnh của mình. Một trận đấu quyết tâm cao, bằng tất cả khả năng của mình thì dù có thua hay hòa Qatar, các tuyển thủ cũng sẽ vẫn nhận được sự cảm thông, những lời chia sẻ từ đông đảo người hâm mộ.

Điều lệ thi đấuNếu kết thúc 90 phút thi đấu, đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi với tỷ số 3-0 thì hai đội sẽ tiếp tục thi đấu 2 hiệp phụ. Nếu 2 hiệp phụ kết thúc với tỷ số hòa có tỷ số thì ĐT
Qatar
sẽ giành quyền bước tiếp. Nếu hòa không có tỷ số thì hai đội sẽ thi đấu luân lưu 11m để xác định đội thắng.

Đội tuyển Việt

Nam
sẽ ra sân trong trang phục truyền thống: Áo đỏ - Quần đỏ - Tất đỏ. Đội tuyển
Qatar
mặc Áo trắng – Quần trắng – Tất trắng.

Tổ trọng tài người Australia đã được FIFA giao nhiệm vụ điều hành trận đấu lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Qatar. Trọng tài chính là ông Green Peter. Hai trợ lý trọng tài là ông Cream Matthew James và ông Allen Rodney Kennneth. Trọng tài thứ tư là ông Pereha Hettikamkanamge người

Sri Lanka
.


Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn