Vì sao Calisto vái lạy "xe buýt 2 tầng 8 người lái"?

Thể thaoThứ Ba, 07/12/2010 07:54:00 +07:00

(VTC News) - Từ hành động khước từ bắt tay đến vái cái "xe buýt 2 tầng 8 người lái" của Philippines... cho thấy trong não trạng ông Tô đầy xung đột.

(VTC News) - Từ hành động khước từ bắt tay người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến đến vái cái "xe buýt 2 tầng 8 người lái" của Philippines... cho thấy trong não trạng ông Tô đầy xung đột.

Cái não trạng ấy, khi vừa bước vào phòng họp báo sau trận thua Philippines, chưa cần phóng viên đặt câu hỏi, đã phát ra những lời quả quyết: “Tôi khẳng định Việt Nam chơi tốt, không mắc lỗi, chỉ bỏ lỡ nhiều cơ hội”.

Sao phải vội “rào dậu” thế ông Tô? “Chỉ bỏ lỡ cơ hội” cũng là mắc lỗi đấy chứ? Mà thưa ông, chúng ta bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội? Không nhiều như ông nghĩ đâu. Tôi quả quyết đấy!

Này nhé, cú sút trúng góc chữ A khung thành đối phương lúc cuối trận của Thành Lương, hay trước đó trong hiệp 1, “sóc nhỏ” buộc thủ thành Neil Etheridge đấm bóng sau một pha kết thúc tầm trung vào góc gần; cú ra đòn như búa bổ của Vũ Phong ngay trước mặt Neil Etheridge ở phút 65, một cú ra đòn có thừa lực đánh bật “gã khổng lồ” gác đền Philippines ngã ngửa ra sau mà không đủ độ tinh tế để lọt khỏi găng tay “gã” này; cú sút phạt hàng rào lái bóng lượn chệch cột dọc khung thành Philippines của Minh Phương ở phút 20.

Thành Lương đã chơi đầy cố gắng mà không thể xuyên thủng được hàng thủ Philippines. (Ảnh: Quang Minh)


Đó, chỉ chừng ấy thôi, chưa đủ bấm hết năm đầu ngón tay. 

Ba ngày trước, khi Việt Nam thắng nhiều bàn cách biệt, người ta dễ dàng bỏ qua hoặc không còn màng tới những sai lầm mắc phải, những cơ hội đã bị bỏ lỡ của các học trò ông.

Cũng bởi vì thế, ông đã không đả động tới cái chân, cái đầu vô duyên của Vũ Phong, không đả động tới cái khoảng cách rộng ngoác giữa hai trung vệ Như Thành và Phước Tứ tạo cơ hội cho Aung Kyaw Moe thoát xuống mà không kịp ập vào, ngăn cú mu lai má tung lưới Dương Hồng Sơn gỡ hòa 1-1 cho Myanmar.

Tối 5/12, ông lại tìm cách tránh đả động tới chỉ số quan trọng nhất mà chúng ta thua - đó là tỷ số, thay vào đó ông nói về sự vượt trội của Việt Nam so với Philippines về nhiều chỉ số khác! Đồng thời, ông tránh luôn sự thừa nhận các học trò của mình đã mắc sai lầm trong hai bàn thua chớp nhoáng.

Cuối buổi họp báo sau trận thua mất mặt, rất đông phóng viên tận mắt thấy ông Tô chắp tay vái nhiều vái khi ông nói về "cái xe buýt 2 tầng 8 người lái" của Philippines. Ông đổ cho đối thủ đá bóng tử thủ tiêu cực không đáng để thắng, không đáng để vô địch.

Calisto vái "xe buýt 2 tầng, 8 người lái" của Philippines.
(Ảnh: Quang Minh)


Nhưng không phải vậy đâu! Tôi tin nói là nói vậy còn trong não trạng ông "vái" cái sự biết mình biết ta của người Philippines. Họ không những biết bê tông hóa trước khung thành mà còn biết khai thác triệt để sai lầm của hàng thủ Việt Nam để ra đòn hồi mã thương. Họ biết cách chơi đừng ngơ ngác, hồn nhiên như Myanmar để không sa vào bẫy ông định giăng ra.

Philippines có thể sẽ không vô địch như ông Tô phòng trước, bởi cứ chạy nguyên cái "xe buýt 2 tầng 8 người lái" ấy ở AFF Cup 2010 thế nào rồi cũng sẽ thua. Nhưng cứ nhìn cái cách SimonMc Menemy và các học trò ăn mừng sau chiến thắng lịch sử của bóng đá đất nước “đón bão Thái Bình Dương” mà xem! Có khác nào vô địch đâu?

Trong niềm vui chiến thắng đầy ắp, người đồng nghiệp Simon McMenemy bên kia chiến tuyến chẳng còn buồn để bụng sự khước từ bắt tay của ông Calisto. Có chăng, ông thấy tiếc cho Việt Nam, cho những hàng người nối dài tít tắp đến Mỹ Đình để nhận lại một nỗi buồn cũng dài tít tắp.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn