Những cái nhất của V.League 2010

Tổng hợpThứ Ba, 24/08/2010 10:45:00 +07:00

(VTC News) - V.League 2010 đã khép lại, có rất nhiều cái nhất đáng nhớ và đáng quên. Hãy cùng nhau "khám phá" những cái nhất đó qua những thống kê sau.

(VTC News) - Sau 26 vòng đấu, “tấm màn nhung” của V.League 2010 đã khép lại. Có rất nhiều cái nhất làm cho chúng ta phải nhớ! Đó chính là sự cống hiến hết mình của cá nhân cầu thủ, hay là sự nỗ lực của cả một đội bóng! Bên cạnh đó, không thể không tránh khỏi những cái nhất không đáng nhớ. Hãy cùng "khám phá" những cái nhất đó qua các thống kê sau.


Đội bóng "mắn" bàn nhất: Becamex Bình Dương:
Trải qua một mùa giải không thực sự thành công khi chỉ xếp ở vị trí thứ 8 chung cuộc trên BXH, nhưng hàng công của đội bóng đất Thủ vẫn chơi rất ấn tượng khi sở hữu tới 48 bàn thắng.

B.Bình Dương sở hữu hàng công rất đáng sợ nhất. (Ảnh: Quang Minh)

Đội bóng thủ chắc nhất: Hà Nội T&T (25 bàn), không phải là quá xuất sắc nhưng với sự ổn định cao, hàng phòng ngự của HN T&T xứng đáng được coi là số 1 tại V.League 2010.

Rổ đựng bóng ưa thích nhất: Megastar Nam Định (47 bàn), với hàng thủ đa phần là các cầu thủ còn rất trẻ và non kinh nghiệm nên thật dễ hiểu khi đội bóng thành Nam trở thành chủ nhân của danh hiệu này.

Đội thắng nhiều nhất: Hà Nội T&T và XM Hải Phòng với cùng 14 trận thắng.

Đội hòa nhiều nhất: SLNA và V.Ninh Bình (10 trận).

Đội thua nhiều nhất: Megastar Nam Định (20 trận).

Lực lượng nội, ngoại binh yếu là nguyên nhân khiến M.Nam Định phải rớt hạng. (Ảnh: Quang Minh)

Đội bóng nhận nhiều thẻ nhất: XM Hải Phòng (82 thẻ vàng); M.Nam Định (7 thẻ đỏ).

Đội bóng thay tướng nhiều nhất: B.Bình Dương. Chỉ trong 1 mùa giải, “Chelsea Việt Nam” đã có tới 4 đời HLV khác nhau khi lần lượt là: Mai Đức Chung, Đặng Trần Chỉnh, Dương Ngọc Hùng, Luis Morgado Rodrigues (Bồ Đào Nha).

Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất: LS Thanh Hóa - B.Bình Dương: 2-6 (Vòng 1).

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất: Gaston Merlo (19 bàn), đây là năm thứ 2 liên tiếp tiền đạo người Argentina trở thành vua phá lưới V.League, năm ngoái chân sút này cán đích với 15 bàn.

Gaston Merlo lần thứ 2 liên tiếp là "vua dội bom" tại V.League. (Ảnh: Quang Minh)

Cầu thủ ngoại ấn tượng nhất: Rất khó để chọn ra một gương mặt ấn tượng nhất, bởi có khá nhiều ngoại binh đã thể hiện được khả năng ở mùa giải này, nhưng nếu có một danh sách đề cử thì người ta sẽ nhắc nhiều đến những: Merlo (SHB Đà Nẵng), Samson (CS Đồng Tháp), Evaldo (HAGL), Timothy (HPHN) và Gonzalo (HN T&T).

Cầu thủ ngoại thất vọng nhất: Danh hiệu này sẽ khó thoát khỏi cái tên Lee Nguyễn, vì thời điểm ngôi sao người Mỹ gia nhập B.Bình Dương, ai cũng nghĩ Lee sẽ như “cá gặp nước” để phát huy hết những phẩm chất của mình, nhưng cuối cùng chỉ là sự thất vọng và hình ảnh thảm hại của B.Bình Dương đã nói lên tất cả.

Cầu thủ nội ấn tượng nhất: Nguyễn Quang Hải, sở hữu 13 bàn thắng cùng một phong độ ấn tượng. Hải “gà” chính là điểm sáng hiếm hoi đối với cầu thủ nội tại V.League 2010.

Hình ảnh trái ngược của 2 tiền đạo nội Công Vinh và Quang Hải. (Ảnh: Quang Minh)

Cầu thủ nội thất vọng nhất: Chỉ ra sân có 6 trận và ghi đúng 1 bàn ở mùa này, Công Vinh chính là cầu thủ gây thất vọng nhất của BĐVN trong năm qua.

HLV đọat nhiều danh hiệu nhà cầm quân xuất sắc nhất tháng: Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng - 3 lần liên tiếp trong tháng 1, 2, 3.

HLV bị “mất ghế” nhanh nhất: Dương Ngọc Hùng (B.Bình Dương). Chỉ sau đúng 18 ngày lên nắm quyền tại đội bóng đất Thủ, nhà cầm quân người Bình Định đã phải từ chức vì lý do áp lực.

Pháo sáng dường như là "món đặc sản" không thể thiếu với các CĐV Hải Phòng. (Ảnh: Quang Minh)

Cổ động viên “bướng bỉnh” nhất: Danh hiệu này chắc chắn phải thuộc về những “hooligan” đất Cảng Hải Phòng. Dù Ban kỷ luật VFF đã đưa ra không biết bao nhiêu án phạt đối với những hành vi quậy phá và đốt pháo sáng, nhưng tình hình vẫn không hề thay đổi.

Tổng số bàn thắng của giải: 513 bàn, trung bình 2,81 bàn/trận.

Tổng số thẻ vàng: 820, trung bình: 4,50 thẻ/trận

Tổng số thẻ đỏ: 44, trung bình: 0,24 thẻ/trận.

Tổng số khán giả: 1.510.128 người, trung bình: 8.297 người/trận.

Kết quả chung cuộc V.League 2010
Đội vô địch: Hà Nội T&T (Cúp, bảng danh vị và giải thưởng 1 tỷ đồng
Á quân: XM Hải Phòng (HCB, bảng danh vị và 500 triệu tiền thưởng
Xếp thứ 3: CS Đồng Tháp (HCĐ, bảng danh vị và 250 triệu đồng)
Đội xuống hạng: MegastarNam Định.

* Trường hợp của Navibank SG (hạng 13) và Lam Sơn T.Hóa (hạng 12) sẽ được công bố cụ thể sau ngày 31/8/2010


Minh Quân


Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 


Bình luận
vtcnews.vn