Kẻ thù của Evra sắp trở thành Ronaldo phiên bản 2012

Thể thaoThứ Ba, 09/10/2012 02:20:00 +07:00

(VTC News) - Luis Suarez đang là niềm cảm hứng bất tận trên hàng công của Liverpool và rất nhiều CĐV của đội bóng này đang coi anh là Ronaldo mới tại Anfield

(VTC News) - Luis Suarez đang là niềm cảm hứng bất tận trên hàng công của Liverpool và rất nhiều CĐV của đội bóng này đang coi anh là Ronaldo mới tại Anfield.  

Suarez là một tiền đạo có tài. Chẳng ai nghi ngờ gì về điều ấy. Ngay từ khi chân sút 25 tuổi này còn khoác áo Ajax, tài năng của anh đã được mọi người biết đến rộng rãi. Cộng thêm màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2010, ngôi sao người Uruguay dường như chỉ còn chờ một bến đỗ hợp lý để thăng hoa.

Suarez đang ăn vạ ngày một nhiều 

Liverpool là một môi trường không tồi. Ở đó, không có quá nhiều sự cạnh tranh dành cho Suarez. Ngoại trừ gã chân gỗ Andy Carroll và một tiền đạo thích bám biên như Dirk Kuyt, chân sút tới từ Nam Mỹ gần như là sự lựa chọn số một và duy nhất của The Kop trên hàng công.

Thực tế, những gì Suarez đã làm phần nào có thể khiến người hâm mộ yên tâm. Anh có tốc độ, kỹ thuật và sự tinh quái, đủ để khiến những hậu vệ to cao nhưng vụng về ở Premier League phải khổ sở. Cú hat-trick mới đây vào lưới Norwich là bằng chứng đủ để những ai còn nghi ngờ vào tài năng của Suarez phải nghĩ lại.

Đáng tiếc là khi đẳng cấp của cựu cầu thủ Ajax chưa đạt tới tầm của những Rooney, Van Persie thì anh lại dính vào một thói xấu, thói giả vờ ăn vạ.

Trong cuộc đọ sức với Stoke vào cuối tuần vừa rồi, dù không có ai chạm vào chân Suarez nhưng tiền đạo này vẫn ngã vật ra sân như thể anh vừa bị phạm một lỗi vô cùng ác ý. Buồn cho chân sút đã ghi 5 bàn kể từ đầu giải là trọng tài chính Lee Mason đã không mắc phải bất cứ sai lầm nào.

Tiếng còi đã không được cất lên, bất chấp cái mặt nghệt ra của Suarez và tiếng la hét phản đối ầm ĩ tới từ gần 5 vạn khán giả tại Anfield.

Xem pha ngã vờ quá lố của Suarez trong trận gặp Stoke


Nhưng trước khi trách người thì có lẽ Suarez nên tự trách mình trước, rằng tại sao bậc đàn anh Cristiano Ronaldo khá nhiều lần ngã vờ nhưng vẫn được thổi phạt, còn anh thì không?

Lý do thì có nhiều, nhưng tựu chung lại nằm ở hai lý do. Thứ nhất, tiền đạo của Liverpool là một cầu thủ Nam Mỹ có lối chơi khá tiểu xảo. Bản thân những vị vua áo đen trước những tình huống va chạm, luôn ưu tiên hơn cho những cầu thủ nội hơn (vì bản tính "thật thà" của người Anh)

Và thứ hai, lý do quan trọng hơn, là vì bản tiểu sử chẳng mấy tốt đẹp của Suarez. Hẳn chưa ai dám quên pha chơi bóng chuyền của chân sút này tại tứ kết World Cup 2010 trong trận đấu với Ghana, qua đó gián tiếp loại đại diện của lục địa đen ra khỏi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Xem lại pha bóng chuyền của Suarez ở World Cup 2010


Kế đến là màn phân biệt chủng tộc chẳng lấy gì làm hay ho của anh dành cho Patrice Evra, mà hậu quả là ngôi sao này bị treo giò tới 8 trận.

Xem lại màn phân biệt chủng tộc với Evra của Suarez


Với những thành tích bất hảo như vậy, thật dễ hiểu là vì sao cứ mỗi khi Suarez ngã là các trọng tài lại phải hội ý khẩn để xem anh có ngã vờ ngay không. Thậm chí với cả những tình huống mười mươi, có lẽ không nhiều trọng tài dám cất còi "bênh vực".

Người lãnh đủ nhất vì cái thói "học đòi Ronaldo" của Suarez, không ai khác ngoài Liverpool. Đội bóng thành phố cảng chắc sẽ còn nhiều phen phải đôi co với các trọng tài vì những pha ngã thật mà như vờ của "Ronaldo mới" này.

Bởi vậy, tốt hơn hết là Suarez nên cứng cáp hơn một chút, và bớt những pha ăn vạ đi là vừa.

Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn