Đình công, biểu tình "tấn công" Olympic 2012

Thể thaoThứ Sáu, 20/07/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Olympic 2012 sắp phải đối mặt với những trở ngại mới đến từ phía những người biểu tình.

(VTC News)- Hôm qua, Hiệp hội đường sắt Aslef đã thông báo từ ngày 6 đến ngày 8/8 tới, 450 thành viên của tổ chức này sẽ xuống đường tuần hành tại trung tâm thủ đô London. Nguyên nhân dẫn đến cuộc biểu tình này vẫn là những tranh chấp về lương hưu.

>>> Anh: Giải tán cuộc biểu tình 'Chiếm lấy London'

 
Cũng trong ngày hôm qua, hàng ngàn nhân viên xuất nhập cảnh của Anh đã lên tiếng đe dọa đình công tại sân bay Heathrow Airport – cổng giao thông đón 80% VĐV, các quan chức cũng như các CĐV đến tham dự Olympic – trước khi lễ khai mạc Thế vận hội chính thức diễn ra đúng 1 ngày. Ngoài lý do về lương hưu, các nhân viên xuất nhập cảnh còn hướng đến mục tiêu đòi lại công bằng về các vấn đề việc làm, tiền lương và điều kiện lao động.

Đình công, biểu tình cũng đồng nghĩa với việc áp lực lên vấn đề giao thông vốn đã rất hỗn loạn tại London thời gian qua càng trở nên nặng nề cũng như gây khó khăn cho các giới chức chính phủ trong việc đảm bảo cho Thế vận hội diễn ra suôn sẻ. Bởi nó ngăn trở sự di chuyển của các hành khách từ các thành phố lân cận đến thủ đô, thậm chí các du khách nước ngoài đến tham dự sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.

 >>> Toàn bộ thông tin nóng bỏng về Olympic London 2012

Trước đó, sự lỗi hẹn không đáng có của công ty an ninh G4S đã khiến chính phủ Anh phải điều động thêm hàng ngàn binh sĩ nhằm đảm bảo an toàn cho Thế vận hội. Bên cạnh đó, giới chức trách cũng như Ủy ban tổ chức Olympic nước chủ nhà cũng phải đau đầu vì thời kiện thời tiết ẩm ướt, vấn đề an toàn vệ sinh và nạn trộm cắp, móc túi hoành hành những ngày qua.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Văn hóa Jeremy Hunt đã bác bỏ những cáo buộc về “Thế vận hội sũng nước và hỗn độn”. Ông nói: “Thật sự tôi nghĩ rằng công tác chuẩn bị vẫn đang tiến hành tốt đẹp".

Cát Đằng

Bình luận
vtcnews.vn