8 cầu thủ ngời sáng tương lai nhờ Euro 2012

Tổng hợpThứ Hai, 02/07/2012 05:31:00 +07:00

(VTC News) - Tây Ban Nha đã lên ngôi vô địch nhưng niềm vui sau khi Euro 2012 kết thúc không chỉ gói gọn trong 23 cầu thủ đến từ xứ sở bò tót

(VTC News) – Hơn 20 ngày tranh tài của Euro 2012 đã qua đi. Chiếc cúp bạc Henri Delaunay cuối cùng đã tìm được chủ nhân mới (thực chất là cũ) xứng đáng. Nhưng niềm vui sau ngày hội bóng đá lớn nhất của lục địa già không chỉ gói gọn trong số 23 ngôi sao đến từ xứ sở bò tót mà nó còn lan sang cả những cầu thủ đã thể hiện cực kỳ ấn tượng trong vòng chung kết.

8 cái tên dưới đây đều đã có những màn trình diễn xuất sắc và họ được dự báo sẽ là những món hàng hot trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Dzagoev liệu có sang Premier League? 

1. Alan Dzagoev
Ra quân trong ngày khai mạc Euro 2012, Những chú gấu Nga đã gây sốc cho CH Czech cũng như cả thế giới bằng chiến thắng đậm đà 4-1. Trong cơn mưa bàn thắng ấy, Alan Dzagoev hiển nhiên là cái tên nổi bật nhất với một cú đúp ghi được. Ở lượt đấu tiếp theo, chân sút của CSKA Moscow tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng bằng bàn mở tỷ số vào lưới đội đồng chủ nhà Ba Lan. Và chính anh, chứ không phải những siêu sao danh tiếng khác là người đầu tiên ghi được 3 bàn thắng ở Euro 2012.

Đã không có ai phá được kỷ lục ấy cho đến khi Euro kết thúc. Và dù không giành được danh hiệu  Chiếc giầy vàng cũng như ngậm ngùi chia tay giải ngay từ vòng bảng nhưng chắc chắn thương hiệu Dzagoev đã được rất nhiều câu lạc bộ lớn biết tới.

2. Andrei Arshavin
Là người thừa ở Arsenal trong mùa giải vừa rồi, Arshavin phải bán xới về lại Zenit để duy trì phong độ trước khi bước vào Euro 2012. Tuy nhiên, đẳng cấp cũng như kỹ thuật của anh đã giúp đội trưởng của Đội tuyển Nga thi đấu cực hay ở vòng chung kết. Ngoài những pha đi bóng làm điên đảo hàng phòng ngự đối phương, Arshavin còn là thủ lĩnh tinh thần không thể thiếu của đội bóng xứ bạch dương.

Dzagoev có thể đã gây ấn tượng bằng 3 pha lập công, thì Arshavin cũng kịp để lại dấu ấn bằng 3 đường chuyền thành bàn. Đang có tin, Zenit sẵn sàng đón tiền đạo 31 tuổi này trở lại quê hương với giá 8 triệu bảng. Nhiều người cho rằng số tiền ấy không xứng với Arshavin, nhưng nếu nhìn những gì anh đã làm được ở Euro 2012, có lẽ sẽ chẳng còn mấy ai nghĩ vậy.

Máy dội bom của Wolfsburg sẽ đi đâu? 

3. Mario Mandzukic
Trước khi Euro 2012 diễn ra, cái tên Mandzukic vẫn chưa được mấy người biết đến. Nhưng chỉ cần 3 bàn thắng của anh vào lưới CH Ireland và Italia là đủ để Bayern Munich và rất nhiều câu lạc bộ lớn điên đảo. Thể hình cao lớn, không chiến cực tốt cùng lối chơi mạnh mẽ, chân sút 26 tuổi có tất cả những tố chất của một tiền đạo cắm đích thực.

16 triệu euro là cái giá mà Wolfsburg cần để giải phóng cho ngôi sao của họ. Mặc dù vậy, cái giá ấy vẫn có thể tăng thêm từ giờ cho đến khi kết thúc kỳ chuyển nhượng. Và dù chưa thể sánh bằng người đồng đội Luka Modric nhưng một tương lai sáng sủa vẫn đang chờ Mario Mandzukic ở phía trước.

4. Theodor Gebre Selassie
Thêm một gương mặt của nữa của CH Czech đã có một kỳ Euro thành công, đó là Theodor Gebre Selassie. Đến Euro 2012 chỉ với một con số 0 tròn trĩnh nhưng lối chơi công thủ toàn diện cùng thể lực sung mãn của hậu vệ 25 tuổi đã lập tức lọt vào mắt xanh của Werder Bremen. Và khi mà những ngày hè nóng bỏng của Euro chưa kết thúc, Selassie đã hoàn thành bản hợp đồng trị giá 2 triệu euro tới nước Đức.

Một tấm gương điển hình cho công thức “win-win” (cả hai cùng có lợi) ở Euro lần này. Hy vọng trong màu áo mới, cựu cầu thủ của Slovan Liberec sẽ tiếp tục phát huy được năng lực của bản thân.

5. Simon Poulsen
Cùng với Simon Kjaer và Daniel Agger, Simon Poulsen là một trụ cột không thể thiếu ở bộ tứ vệ của Đội tuyển Đan Mạch. Lối chơi mạnh mẽ cùng khả năng phán đoán tình huống nhanh nhẹn khiến Poulsen thực sự là một hòn đá tảng không dễ vượt qua ở hành lang bên trái của đội bóng Bắc Âu.

Không ký tiếp hợp đồng với AZ nhưng Simon Poulsen cũng chẳng phải quá bận tâm bởi Lyon và Aston Villa đã xếp hàng sẵn chờ chữ ký của hậu vệ 27 tuổi. Chỉ cần một cái gật đầu, tiền đồ của cầu thủ sinh ra ở Sonderborg sẽ vô cùng rộng mở.

Krohn-Dehli chẳng phải quá lo về tương lai của mình 

6. Michael Krohn-Dehli
Chỉ cần 24 phút góp mặt tại Euro 2012, Krohn-Dehli đã khiến cả thế giới biết đến mình khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Đan Mạch vượt qua Hà Lan ở lượt trận đầu tiên bảng B. Không cao lớn như những cầu thủ Bắc Âu khác nhưng bù lại, tốc độ và kỹ thuật của Krohn-Dehli là cực kỳ lợi hại. Rất nhiều lần trong cuộc chạm trán với Cơn lốc màu da cam, tiền vệ 29 tuổi này đã khiến các nhà Á quân thế giới phải vất vả.

Vì thế mà Krohn-Dehli chính là một trong những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Michael Laudrup khi huyền thoại của bóng đá Đan Mạch lên nắm quyền tại Swansea. Dù không còn trẻ nhưng kinh nghiệm thi đấu dày dạn sẽ là một lợi thế của Krohn-Dehli khi chuyển sang một môi trường thi đấu mới.

7. Joao Moutinho
Chỉ cao 1m70 và nặng chưa đầy 65 kg, nhưng Joao Moutinho lại sở hữu nguồn năng lượng khổng lồ, đủ sức giúp anh cùng với Raul Meireles và Miguel Veloso đàn áp dàn sao thượng thặng của Đội tuyển Hà Lan như Wesley Sneijder, Rafael Van der Vaart hay Robin Van Persie. Chơi cần cù và đóng góp thầm lặng vào con đường tiến tới trận bán kết của Bồ Đào Nha, nhưng nếu không có tiền vệ đang khoác áo Porto thì có lẽ đội bóng của Paulo Bento đã chẳng thế đi xa đến vậy.

Cầm bóng và điều tiết nhịp độ cực tốt, Moutinho đã chứng tỏ anh có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Và cùng với Hulk, James Rodriguez, tiền vệ 25 tuổi đã xếp sẵn hành lý chờ xuất ngoại ngay trong mùa hè này.

Balotelli sẽ không còn là đứa bé hư nữa 

8. Mario Balotelli
Tiềm năng cực lớn nhưng tật xấu cũng cực nhiều, Mario Balotelli vẫn chưa thể thoát được cái mác thần đồng kể từ khi anh còn chơi trong màu áo Inter. Sự xuất hiện của Sergio Aguero ở Man City đã khiến cơ hội ra sân của Super Mario giảm sút đi đáng kể. Mặc dù vậy, chân sút 21 tuổi vẫn là sự lựa chọn số một trên hàng công Azzurri ở Euro 2012.

Khởi đầu chuệch choạc và có lúc đã đánh mất đi sự tự tin nhưng Balotelli đã không để ông thầy Cesare Prandelli cùng hàng triệu tifosi quê nhà thất vọng bằng cú đúp thần kỳ vào lưới Đội tuyển Đức. Có thể tiền đạo gốc Ghana vẫn cần thêm thời gian để bớt nỗi cô đơn và cứng cáp hơn mỗi khi ra sân, nhưng đúng như người đại diện Mino Raiola của Balotelli nói: “Cậu ấy phải đáng giá hàng trăm triệu euro”.


Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn