Theo người yêu đi cướp tài sản, lãnh 10 năm tù

Pháp luậtThứ Năm, 07/06/2012 02:35:00 +07:00

(VTC News) – Đang chở người yêu đi chơi thì thấy người phụ nữ đeo dây chuyền trên cổ, Hùng đã gợi ý Loan cùng nhau cướp tài sản của người phụ nữ.

(VTC News) – Đang chở người yêu đi chơi thì thấy người phụ nữ đeo dây chuyền trên cổ, Hùng đã gợi ý Loan cùng nhau cướp tài sản của người phụ nữ. Khi án mạng xảy ra, Hùng đã bỏ trốn còn Loan phải lãnh 10 năm tù.







Trương Thị Loan đang ra xe chở phạm 
Ngày 6/6, tại phiên sơ thẩm, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên 10 năm tù về tội “cướp tài sản” đối với bị cáo Trương Thị Loan (26 tuổi, ở Trà Vinh).  

Theo hồ sơ của vụ án, Loan từ Trà Vinh lên làm công nhân ở huyện Bình Chánh, TP.HCM. Tại đây, Loan đã quen và yêu Nguyễn Văn Hùng (chưa rõ lai lịch).

Ngày 5/12/2010, Hùng đang chở Loan đi chơi trên đường Nguyễn Đức Thọ, quận Vấp, TP.HCM thì thấy chị N.T.T.C điều khiển xe lưu thông cùng chiều, trên cổ có đeo một sợi dây chuyền vàng. Hùng bàn với Loan “dàn binh bố trận” để giật sợi dây chuyền của chị C. Loan đồng ý.

Để thực hiện kế hoạch, Hùng chạy xe ám sát vào xe chị C còn Loan ngồi sau có nhiệm vụ giật sợi dây chuyền. Do lần đâu đi cướp, chưa có kinh nghiệm nên Loan đã giật hụt.

Nghe thấy tiếng tri hô “Cướp…cướp” của chị C mọi người xung quanh đã chạy đến truy đuổi để bắt cướp. Lúc này Hùng tăng ga bỏ chạy.

Do chạy nhanh, không làm chủ được tốc độ nên Hùng đã lao vào xe của anh Nguyễn Hoài

Nam
(ở TP.HCM) đang lưu thông trên đường làm anh
Nam
ngã xuống đất, vỡ sọ, tử vong tại chỗ.

Gây tai nạn xong Hùng đã bỏ trốn đên nay vẫn chưa rõ tung tích. Còn Loan thì bị bắt giữ tại chỗ.

Ngọc Thân

Bình luận
vtcnews.vn