Theo học Minh Béo có thành diễn viên hay lại là nạn nhân tiếp theo của kẻ biến thái?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/03/2017 13:27:00 +07:00

Minh Béo vừa đăng tải thông tin tuyển sinh cho khóa đào tạo diễn viên, vậy những người theo học anh ta có cơ hội làm ngôi sao hay sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo bị kẻ biến thái lạm dụng tình dục?

Vừa mới đây, thông qua trang facebook cá nhân, Minh Béo đăng tuyển học viên cho lớp đào tạo diễn viên khóa 8. Trong đó, người vừa mới ngồi tù ở Mỹ về tội "quan hệ tình dục bằng miệng với thiếu niên dưới 18 tuổi" và "toan có hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi" vẫn tự tin vỗ ngực tự nhận là "danh hài" và "đạo diễn". Anh ta còn là một trong 3 người trực tiếp đứng lớp giảng dạy các học viên.

17361334_1021240356158705

Minh Béo trơ trẽn đăng tin tuyển diễn viên.

Trong bảng thông báo tuyển diễn viên, Minh Béo vẽ ra một tương lai tươi sáng cho các học viên, nếu theo học lớp đào tạo do anh ta tổ chức như: "Được học nâng cao 2 năm miễn phí", "được chọn làm diễn viên độc quyền của công ty để đóng phim và diễn kịch", "được đi lưu diễn tỉnh, nước ngoài"...

Vậy, nhân cơ hội này, hãy thử nhìn lại bảng thành tích nghệ thuật của Minh Béo. Sau hơn 20 năm làm nghề, anh ta chỉ có một vài vai diễn ấn tượng trên sân khấu kịch, tham gia một số vai phụ trong phim truyền hình và đôi ba lần được giải diễn viên hài được yêu thích trong các cuộc thi sân khấu nhỏ ở TP.HCM.

Trái ngược với bảng thành tích nghệ thuật ít ỏi, Minh Béo nổi tiếng trong giới vì hành vi gạ tình các diễn viên trẻ, những người mới chập chững bước chân vào con đường nghệ thuật.

Hàng loạt nghệ sĩ trẻ đã lên tiếng tố cáo hành vi đồi bại của Minh Béo. Từ ca sĩ trẻ Nguyễn Nhật Vũ, Hoàng Tôn, Đặng Tuấn Chinh đến cô gái chuyển giới Kim Yến. "Chiêu" của Minh Béo là hứa hẹn, rồi gạ gẫm, người nào nhẹ dạ vô tình để anh ta đạt được mục đích thì sau đó, anh ta cũng xóa số điện thoại và coi như không biết người đó là ai.

muon-ve-viet-nam-sinh-nha

Minh Béo nhiều lần có hành động gạ tình, dụ dỗ, sàm sỡ những nam nghệ sĩ trẻ mới vào nghề.

Ấy thế nhưng, vì những nạn nhân của Minh Béo chỉ là những người mới chập chững vào nghề. Chính vì thế, những lời tố cáo của họ đôi khi còn bị không ít người nghi ngờ, cho rằng đó là chiêu đánh bóng tên tuổi. Chính vì thế, trong giai đoạn đó, Minh Béo càng được thể lấn tới. Anh ta tổ chức họp báo khẳng định mình vô tội.

Sau đó, Minh Béo còn ngang nhiên trả lời trên truyền thông rằng, người tố cáo anh ta gạ tình sau này không dám nhìn vào mặt anh, mỗi lần thấy anh là phải lẩn trốn.

Minh Béo luôn ngẩng cao đầu khi cho rằng mình là người vô tội. Để rồi, sự thật chỉ được phơi ra ánh sáng khi anh ta bị bắt và bị kết án 18 tháng tù bên Mỹ vì tội "quan hệ tình dục bằng miệng với thiếu niên dưới 18 tuổi" và "toan có hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi".

Lúc ấy, người ta mới thấy những hành động trước đây của Minh Béo thật sự trơ trẽn. Một kẻ phạm tội nhưng vẫn vỗ ngực tự cho mình là người tử tế và vẫn ngang nhiên xuất hiện trước công chúng với cái mặt nạ giả tạo.

2

Là tên tội phạm nhưng Minh Béo luôn đeo mặt nạ, giả làm người tử tế trước công chúng.

Thái độ của Minh Béo cũng chẳng thay đổi khi anh ta bị bắt và bị kết án ở Mỹ vì tội lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. Vừa mới bước chân ra khỏi nhà tù, Minh Béo hớn hở khoe trên trang cá nhân hình ảnh anh nghênh ngang ở sân bay như một "siêu sao quốc tế" hay tự tin tạo dáng bên cạnh chiếc xe hơi sang trọng. Anh ta không một lời xin lỗi người hâm mộ hay chính với những đứa trẻ mà anh đã lạm dụng.

Thậm chí, Minh Béo còn định tổ chức một sinh nhật tại sân khấu riêng, háo hức với những dự án mới trong nghệ thuật. Điều đó có nghĩa là anh ta này không hề mảy may có cảm giác ăn năn, hối lỗi hay xấu hổ.

Minh Béo chỉ dừng những hành động kệch cỡm của mình khi vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ phía những người trong nghề và khán giả. Anh ta tạm thời không dùng facebook và lui về ở ẩn.

Nhiều người đã nghĩ, có lẽ Minh Béo cảm thấy xấu hổ về hành động của mình nên mới giữ im lặng. Ít ra, anh ta cũng có sự tự trọng tối thiểu của một con người. Thế nhưng, không phải như thế, Minh Béo chẳng chút mảy măy ăn năn, hối hận gì hết. Anh ta chỉ chờ cho dư luận lắng xuống để nuôi mộng trở lại. Lần này, anh ta đăng tin tuyển sinh học viên cho lớp đào tạo diễn viên.

Chỉ có điều, một lần nữa, Minh Béo lại đánh giá sai thái độ của công chúng. Họ là những người dễ nổi giận, dễ quên và dễ tha thứ, nhưng họ không bao giờ chấp nhận những kẻ vô liêm sỉ như Minh Béo.

Ngay dưới thông báo tuyển học viên của Minh Béo, một khán giả đã căm phẫn bình luận: "Em lạy anh. Đến mức này mà anh vẫn còn trơ tráo tuyển học viên nam - nữ 16 tuổi trở lên để dạy về diễn xuất à? Anh không biết chúng tôi còn đang bận khóc thương cho những đứa trẻ bị bạo hành, bị lạm dụng sao anh? Anh cứ im đi, sống lẳng lặng, sống âm thầm 5 - 10 năm nữa, chưa chắc người ta đã quên được tội ác của anh đâu".

Screen Shot 2017-03-19 at

Khán giả nổi giận trước thông tin tuyển sinh lớp đào tạo diễn viên của Minh Béo.

Với một bảng thành tích nghệ thuật ít ỏi và tội danh lạm dụng tình dục người đồng giới, trẻ em, Minh Béo không đủ tư cách để xưng danh "diễn viên", "đạo diễn" chứ đừng nói tới danh nghĩa làm thày.

Với những người bình thường khác, với tội danh trên, họ không dám ngẩng mặt nhìn ai, đằng này, Minh Béo còn nuôi mộng đứng dạy lớp trẻ về diễn xuất, giảng giải với họ về tư cách của một người nghệ sĩ. Thế mới hay, sự trơ trẽn và vô liêm sỉ của Minh Béo lớn đến mức nào.

Còn những bạn trẻ, những người nuôi ước mơ trở thành diễn viên, hãy tự đặt cho mình câu hỏi, sẽ học được gì từ "người thày" Minh Béo? Liệu với sự "dạy dỗ" của Minh Béo, họ có trở thành nghệ sĩ hay lại trở thành cái tên tiếp theo trong danh sách những người bị kẻ biến thái này gạ tình, sàm sỡ.

Video: Toàn cảnh phiên tòa xét xử Minh Béo ở Mỹ

Trà My
Bình luận
vtcnews.vn