Theo gót Chelsea, MU, Tottenham tưng bừng đoạt vé

Thể thaoThứ Năm, 25/11/2010 07:08:00 +07:00

(VTC News) - Với 3 pha lập công của Kaboul, Modric và Crouch, Tottenham đã đè bẹp Bremen để giữ vững ngôi đầu bảng A, qua đó hiên ngang tiến vào vòng 16 đội.

(VTC News) - Tấn công đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham đã dễ dàng kiếm được 3 bàn thắng từ thế trận ép sân toàn diện sau những pha lập công của Younes Kaboul, Luka Modric và Peter Crouch.


Nếu giành chiến thắng trước Werder Bremen, Tottenham sẽ chính thức lọt vào vòng đấu loại trực tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả của trận đấu cùng giờ. Chính vì vậy, đội bóng thành London đã chủ động dồn ép đối phương ngay từ những phút đầu tiên và họ đã sớm có được thành quả.

Kaboul sớm đưa Tottenham lên dẫn trước nhờ cú đệm bóng cực nhanh.

Phút thứ 6, từ pha đi bóng lắt léo bên phía cánh phải của Aaron Lennon, bóng được tạt vào rất thuận lợi vào trong vòng cấm để Younes Kaboul xuất hiện kịp thời, tung cú sút nối chuẩn xác, làm bó tay thủ thành Tim Wiese, mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng sớm, Tottenham càng đá càng hay. Bất chấp việc Jermaine Jenas bị chấn thương và phải rời sân ở phút 19 nhưng sự thay thế mang tên Wilson Palacios đã không làm người hâm mộ phải thất vọng khi quán xuyến rất tốt công việc ở giữa sân. Sự nhiệt tình của tiền vệ người Honduras kết hợp cùng với kỹ thuật của Modric đã tiếp tục mang đến sự chủ động hoàn toàn trên sân cho "Gà trống".

Modric nhân đôi cách biệt sau pha xử lý cực kỳ tinh tế.

Về phía các vị khách, dù bị dẫn trước nhưng trước sức ép từ các khán đài sân White Hart Lane và sự tự tin của đội chủ nhà, các học trò của Thomas Schaaf đã không thể tái hiện được sức mạnh như họ từng thể hiện trước Sampdoria ở vòng đấu loại. Và khi mà những Marko Marin hay Aaron Hunt vẫn chưa tìm thấy đường vào khung thành Gomes thì họ đã phải nhận những tình huống vô cùng nguy hiểm. Điển hình là pha bỏ lỡ mười mươi ở phút 36 của Pavlyuchenko, khi khung thành đã hoàn toàn rộng mở nhưng tiền đạo người Nga vẫn không thể đưa được bóng vào lưới.

Tuy nhiên các khán giả nhà cũng không phải nuối tiếc quá lâu bởi chỉ 10 phút sau, đội bóng của họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Vẫn bắt nguồn từ một pha treo bóng ở bên cánh phải, Crouch bật cao nhả bóng lại cho Modric ở tư thế vô cùng trống trải. Sau một nhịp lừa bóng qua hậu vệ Bremen, nhạc trưởng người Croatia đã dễ dàng đưa bóng nằm gọn trong lưới của Tim Wiese lần thứ hai.

Đáng tiếc là Gareth Bale đã không thể có được bàn thắng dù chơi rất hay.

Thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi bước vào hiệp 2. Đại diện nước Anh vẫn kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi với sự xông xáo của Gareth Bale. Một mình tiền vệ người xứ Wales đã có 2 tình huống suýt chuyển thành bàn thắng. Đầu tiên là pha sút phạt chạm xà ngang ở phút thứ 50 và tiếp đó là pha sút penalty hỏng ăn ở phút thứ 53.

Đội bóng nước Đức cũng có những pha đáp trả khá mãnh liệt sau những nỗ lực cá nhân của Marko Marin nhưng khi mà bàn thắng vẫn còn chưa đến thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 3. Phút thứ 79, Lennon đi bóng kỹ thuật bên cánh phải rồi nhả vào thuận lợi cho Crouch đệm bóng chuẩn xác từ cự ly chưa đầy 10m.

Nhưng Crouch vẫn hoàn thành chiến thắng "3 sao" cho đội nhà.

Hơn 10 phút ngắn ngủi còn lại là quá ngắn ngủi để Bremen có thể tìm kiếm cho họ dù chỉ là 1 bàn thắng và họ đành phải nhìn 2 chiếc vé vào vòng sau rơi vào tay của Tottenham và Inter. Còn với đội chủ nhà, chiến thắng đậm đà này đã giúp họ tiến vào vòng đấu loại trực tiếp, và chỉ cần tiếp tục giành trọn 3 điểm trước Twente, các học trò của Harry Redknapp sẽ chính thức đoạt ngôi đầu bảng A.

Như vậy, Spurs là đại diện thứ 3 của bóng đá Anh có mặt ở vòng knock-out sau ChelseaMU. Arsenal cũng chắc chắn có vé nếu giành chiến thắng trước đội bóng yếu trên sân nhà ở trận đấu cuối cùng. Trong trường hợp ấy, Premier League sẽ bảo toàn lực lượng với 4/16 đại diện dự vòng 1/8.

Kaboul mở tỷ số ngay phút thứ 6.

Modric nhân đôi cách biệt ngay trước khi kết thúc hiệp 1.

Crouch ấn định tỷ số 10 phút trước khi hết giờ.

Đội hình thi đấu
Tottenham: Gomes, Hutton, Gallas, Kaboul, Assou-Ekotto, Lennon, Jenas (Palacios 19'), Modric, Bale (Kranjcar 81'), Pavlyuchenko (Defoe 58'), Crouch
Bremen: Wiese, Fritz, Mertesacker, Prodl, Schmidt, Kroos (Ayik 55'), Jensen (Pasanen 86'), Bargfrede, Marin, Hunt (Thy 80'), Wagner

Bàn thắng: Kaboul (6'); Modric (45+1'); Crouch (79')

Tỷ số:
Tottenham 3 - 0 Bremen

Kết quả vòng bảng Champions League

Bảng A
Inter Milan 1 - 0 FC Twente
Tottenham 3 - 0 Werder Bremen

Bảng B
Hapoel Tel Aviv 3 - 0 Benfica
Schalke 3 - 0 Lyon

Bảng C
Rangers 0 - 1 MU
Valencia 6 - 1 Bursaspor

Bảng D
Rubin Kazan 1 - 0 FC Copenhagen
Panathinaikos 0 - 3 Barcelona


Hồ Phong

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn