Theo chân Van Der Sar, Scholes tuyên bố giải nghệ

Thể thaoThứ Ba, 31/05/2011 07:16:00 +07:00

(VTC News)- Trận chung kết Champions League với Barcelona sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ còn nhìn thấy Paul Scholes trong màu áo Manchester United.

(VTC News)- Trận chung kết Champions League với Barcelona sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ còn nhìn thấy Paul Scholes trong màu áo Manchester United.

Ngay sau khi thủ thành Edwin Van Der Sar tuyên bố giải nghệ, tới lượt Paul Scholes nói lời giã biệt Quỷ đỏ thành Manchester. Chiều nay, trong thông điệp chính thức phát đi từ Old Trafford, cựu tiền vệ của ĐT Anh chia sẻ. "Tôi không phải là mẫu người nhiều lời. Đơn giản tôi chỉ muốn nói rằng mình cảm thấy rất vinh dự khi được chơi bóng và gặt hái thành công cùng Manchester United. Đây dĩ nhiên không phải là quyết định dễ dàng, song tôi cảm thấy đã đến lúc thích hợp để dừng lại. Được trở thành một phần trong chức vô địch Premier League lần thứ 19 của đội bóng thật sự quá tuyệt vời, một vinh dự vô cùng lớn lao".

Trận chung kết ở Wembley đã khép lại sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của Paul Scholes. 

"Tôi xin cảm ơn người hâm mộ vì những tình cảm tốt đẹp nhất họ dành cho mình. Cũng xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các HLV, các đồng đội đã sát cánh cùng tôi trong suốt những năm qua. Trên hết, tôi xin gửi những lời tri ân sâu sắc nhất tới Sir Alex- người thầy vĩ đại- người đã luôn để mở cánh cửa để tôi có cơ hội sát cánh cùng MU, và chắc chắn đội bóng sẽ tiếp tục giành thêm nhiều chức vô địch nữa dưới sự lãnh đạo của ông".


Scholes trưởng thành cùng thế hệ 92, với những tài năng khác của bóng đá Anh như David Beckham, Gary Neville hay Nicky Butt. Anh ra mắt trong trận đấu với Port Vale ở League Cup 17 năm trước và ngay lập tức để lại dấu ấn sâu đậm bằng việc ghi liền hai bàn thắng ở đây. Sau 17 mùa bóng gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, Paul Scholes đã chơi 676 trận, giành được tổng cộng 10 chức vô địch Premier League, 2 lần đăng quang tại đấu trường Champions League, 3 ngôi quán quân FA Cup và rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

Tuy nhiên, các cổ động viên trung thành của MU cũng chẳng phải quá buồn bã. Paul Scholes đã đồng ý tham gia vào ban huấn luyện của CLB từ mùa giải tới. Đích thân Sir Alex đã đứng ra thuyết phục tiền vệ 36 tuổi này, và tỏ ra rất hài lòng trước viễn cảnh được tiếp tục làm việc với cậu học trò cưng. "Tất cả những gì muốn nói về Paul Scholes, tôi đều đã nói trước đây. Rồi đây, chúng ta sẽ rất nhớ hình ảnh một cầu thủ mẫu mực và xuất sắc như anh. Dẫu sao, tôi cũng rất vui mừng vì Paul sẽ gia nhập ban huấn luyện của CLB. Cậu ấy luôn là hình mẫu để tất cả mọi người cùng noi theo".

Gary Neville, Paul Scholes- hai cột trụ trong thế hệ vàng của Manchester United. 

Dwight Yoke, ngôi sao một thời của Old Trafford, cũng xúc động phát biểu trên kênh Sky Sport News. "Khi bạn nhìn lại những huyền thoại bóng đá, chắc chắn sẽ phải có chỗ dành cho anh ấy. 20 danh hiệu từ năm 1994, từng đó là quá đủ để nói về Paul Scholes. Anh ấy luôn nỗ lực hết mình và giành được niềm tin cũng như sự tôn trọng của tất cả. Tôi cảm thấy tự hào khi được làm đồng đội của Paul trong 4 năm khoác áo Man United."

Như vậy, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, thất bại trước Barcelona buộc MU phải có cuộc cải tổ toàn diện về mặt lực lượng. Không chỉ tìm kiếm những cầu thủ có khả năng thay thế Van Der Sar, Scholes hay sắp tới là Ryan Giggs, Sir Alex đang phải tính đến phương án đưa về Old Trafford thêm những ngôi sao nữa của bóng đá thế giới. Hiện chỉ có Wayne Rooney là xứng đáng đứng trong hàng ngũ tinh hoa của giới túc cầu; từng đó hẳn nhiên chưa đủ để giúp MU tranh phong tại đấu trường châu lục.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn