Theo chân nhân viên kì cựu của Lazada Việt Nam

Kinh tếThứ Sáu, 18/03/2016 09:39:00 +07:00

Lắng nghe anh Nguyễn Hải Dương – Phó Giám Đốc Vận hành công ty chuyển phát nhanh Lazada chia sẻ về chăng đường phát triển của bản thân và công ty trong 4 năm

(VTC News) - Cùng lắng nghe anh Nguyễn Hải Dương – Phó Giám Đốc Vận hành công ty chuyển phát nhanh Lazada chia sẻ về chăng đường phát triển của bản thân và công ty trong 4 năm qua.

Tháng 3 năm 2012, anh Nguyễn Hải Dương bắt đầu làm việc tại công ty chuyển phát nhanh Lazada ( còn gọi là Lazada Express - LEX) trong vai trò là Giám đốc kho vận nội bộ. Vào thời điểm này, Lazada hiện chỉ có 4 nhân viên giao nhận bao gồm 3 thực tập sinh. Sau 4 năm hoạt động, đến nay, con số này đã vượt mức 350 nhân viên.
Anh Nguyễn Hải Dương - Phó Giám Đốc Vận hành công ty chuyển phát nhanh Lazada: Thành công là không ngừng nỗ lực
Anh Nguyễn Hải Dương - Phó Giám Đốc Vận hành công ty chuyển phát nhanh Lazada: Thành công là không ngừng nỗ lực  
Xây dựng đội ngũ nhân viên vững mạnh và hoạt động hiệu quả từng ngày

Nhắc về những ngày đầu, anh Dương bồi hồi nhớ lại: “Đầu tháng 3 năm 2012, tôi tiến hành phỏng vấn nhân viên giao hàng đầu tiên. Tại thời điểm đó, Lazada Express chỉ mới hoạt động trong phạm vi TP.HCM với quy mô rất hạn chế. Chúng tôi tận dụng tầng trệt của Copac ( tòa nhà đặt văn phòng cũ của công ty) để làm kho hàng và trung tâm phân phối đầu tiên với diện tích chỉ 200 m¬2. Mọi người đã rất tự hào khi có thể xử lý khoảng 200 đơn hàng/ ngày với nguồn nhân lực ít ỏi và hóa đơn viết tay”.   
Anh Nguyễn Hải Dương – thứ 4 từ trái sang – và các nhân viên của LEX
Anh Nguyễn Hải Dương – thứ 4 từ trái sang – và các nhân viên của LEX 

“Vài tháng sau, để theo kịp sự phát triển và mở rộng của công ty, chúng tôi đã phải tìm một nhà kho mới. Chúng tôi dành cả 1 tháng trời để tìm kiếm địa điểm lý tưởng cho nhà kho đầu tiên của Lazada và “chọn mặt gửi vàng” tại KCN Vĩnh Lộc với khoảng 3.000 m2.

Đến đầu năm 2013, sau một thời gian thăm dò thị trường và khu vực, Lazada quyết định lập thêm một Trung tâm phân phối khác tại Hà Nội và Đà Nẵng. Vào thời điểm này, công ty cất nhắc tôi vào vị trí quản lý kho hàng và Vận chuyển. Sau đó ít lâu, tôi chuyển hẳn về LEX để tập trung vào việc phát triển LEX cho đến bây giờ.”

Trưởng thành từ những kinh nghiệm và học hỏi không ngừng

Anh Dương chia sẻ thêm về những kỉ niệm khó quên từ những ngày đầu cùng Lazada. Đó là lần anh và đồng nghiệp phải di chuyển kho 2 lần trong 4 ngày từ KCN Vĩnh Lộc đến trung tâm TP HCM với hy vọng cải thiện kho vận và cung cấp dịch vụ nhanh hơn cho khách hàng.

Tuy nhiên, họ chỉ có thể ở lại nhà kho này trong 3 ngày do gặp những trục trặc bất khả kháng. Sau đó, anh Dương và đồng nghiệp phải di chuyển trở lại nhà kho cũ trong thời gian gấp rút với sự hỗ trợ của tất cả các thành viên trong nhóm. Anh Dương nhấn mạnh trải qua những khó khăn này, điều tuyệt vời nhất là sự trui rèn khả năng làm việc theo nhóm,  tinh thần đồng đội và tính tập trung cao của mỗi thành viên Lazada.

Anh Nguyễn Hải Dương ( ngoài cùng – bên phải) trong lễ trao giải nhân viên Lazada xuất sắc 2015
Anh Nguyễn Hải Dương ( ngoài cùng – bên phải) trong lễ trao giải nhân viên Lazada xuất sắc 2015 

Với những kinh nghiệm tại Lazada, anh Dương cho biết bản thân đã tích lũy được rất nhiều kỹ năng quan trọng, trong đó, việc thích nghi nhanh chóng với sự thay đổi, kỹ năng phân tích và quyết định, đồng thời quản lý thời gian linh hoạt hơn để mang lại hiệu quả hơn.

“Tôi đã thay đổi vị trí và thăng tiến 3 lần trong hơn 3 năm tại Lazada. Và sếp tôi – ông Gerald – là một người tuyệt vời. Tôi đã học được rất nhiều từ ông ấy và chắc chắn, tôi không thể tiến bộ nhanh chóng và phát huy năng lực ở Lazada mà không có sự hỗ trợ và huấn luyện của ông”- anh Dương nói thêm.
Lời chúc mừng sinh nhật Lazada Việt Nam tuổi lên 4
Chúc mừng sinh nhật lần thứ 4 của Lazada! Lazada đã và đang là trang Thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, chúc Lazada luôn giữ vững vị thế của mình trên thị trường và không chỉ dẫn đầu về mặt doanh thu hay đơn hàng. Tôi hy vọng với mục tiêu hàng đầu và duy nhất  đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng, Lazada sẽ ngày càng nâng cao chất lượng và niềm tin của người tiêu dùng Việt.


Biển Đông
Bình luận
vtcnews.vn