Theo chân Leonardo DiCaprio tới Đảo kinh hoàng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 05/04/2010 10:14:00 +07:00

(VTC News)- Bộ phim tâm lý rùng rợn "Đảo kinh hoàng" đã tới VN, đang tung hoành tại các rạp trên toàn quốc (bắt đầu từ 2/4).

(VTC News) - Vào những năm 1950, sau chiến tranh thế giới thứ 2, người ta đồn thổi chuyện các tù nhân chính trị bị tẩy não, thậm chí họ bị biến thành kẻ tâm thần và “Đảo kinh hoàng” là một lý giải…

 

Không có những pha hành động đậm chất Mỹ hay những cảnh nóng với kiều nữ, thậm chí “Đảo kinh hoàng” còn mang tiết tấu chậm, song nó từng dẫn đầu bảng xếp hạng 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ những tuần đầu ra mắt. Và hiện tại, bộ phim tâm lý rùng rợn này đã tới VN, đang tung hoành tại các rạp trên toàn quốc (bắt đầu từ 2/4.


Một hình ảnh trong Đảo kinh hoàng.
Với không gian là một hòn đảo luôn chìm trong sương khói ảm đạm, nổi lên những tiếng gầm rít của sóng lớn xô vào vách đá lởm chởm và những cơn bão lớn có thể đổ xuống bất kỳ lúc nào, độc giả theo dõi “Đảo kinh hoàng” sẽ bị cuốn vào cảm giác hồi hộp, nỗi sợ hãi thường trực ám ảnh qua mỗi bước chân của nhân vật chính: Teddy Daniels, một cựu sỹ quan dạn dày sương gió đang lao vào điều tra một vụ án khó.

 

“Đảo kinh hoàng” được lấy bối cảnh từ những năm sau chiến tranh thế giới thứ II, thời kỳ chiến tranh lạnh bắt đầu và khi đó, các trung tâm điều trị tâm lý tại Đông Âu thường mang tiếng xấu là nơi trừng phạt dã man những tù nhân chính trị, nơi tiến hành những cuộc thí nghiệm điều khiển trí não khiến những ai vẫn còn mang tâm lý bảo thủ về chính trị phải trở nên điên loạn. Chính vì thế, cuộc điều tra của Teddy càng trở nên lôi cuốn khi anh gặp hết trở ngại này tới trở ngại khác và người xem dễ dàng bị nhiễm không khí sợ sệt, hoài nghi khi anh uống một liều thuốc an thần, hút một điều thuốc hay uống một ngụm nước trên hòn đảo biệt lập, bị nghi là nơi biến những người bình thường thành những kẽ luôn tin rằng mình bị… ngớ ngẩn.

 

Đúng như các nhà làm phim tin tưởng, nam tài tử Leonardo DiCaprio (người từng hợp tác thành công với đạo diễn Scorsese trong Gangs of New York, The AviatorThe Departed) đã diễn tả được nhiều trạng thái tâm lý và cảm xúc mà Teddy trải qua.


Sự kinh hoàng bao trùm toàn bộ bộ phim không phải ở những cảnh rùng rợn mà nó len lỏi trong cảm giác của chúng ta.
Có được sự thành công này, DiCaprio phải tự thực hiện những nghiên cứu của riêng mình cho vai diễn. Anh tham gia vào cuộc đào tạo đặc biệt dành cho những sỹ quan Mỹ vào những năm 50, khám phá kinh nghiệm của những cựu chiến binh thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ II, và tìm hiểu những phương pháp điều trị tâm lý được sử dụng trong các cơ quan điều trị trong quãng thời gian này. Anh cũng đọc đi đọc lại cuốn tiểu thuyết của Lehane để có thêm nhiều dẫn chứng giúp anh hiểu hơn về nhân vật Teddy Daniels.

 

“Đảo kinh hoàng” được khởi chiếu trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 2/4.
 

Nội dung phim: Vào năm 1954, khi thời kỳ Chiến tranh lạnh đang ở mức cao trào, cựu sĩ quan người Hoa Kỳ Teddy Daniels (Leonardo DiCaprio thủ vai) và người đồng sự mới Chuck Aule (Mark Ruffalo) được triệu tập đến đảo Shutter để điều tra vụ mất tích bất thường của một nữ sát thủ hàng loạt khét tiếng, vốn đang bị giam trong một căn phòng khóa kín của bệnh viện bất khả xâm phạm Ashecliffe. Bị vây quanh bởi các chuyên gia tâm lý và những bệnh nhân tâm thần nguy hiểm trên một hòn đảo lộng gió cách xa đất liền, Teddy Daniels cảm giác thấy có một điều gì đó không ổn!

 

Cuộc điều tra của Teddy diễn ra thật khẩn trương trong thời điểm một cơn bão lớn đang chuẩn bị ập xuống đảo. Lần theo các dấu vết, những nghi vấn và bí ẩn cứ dần được nhân thêm. Có những lời nói bóng gió và tin đồn về một âm mưu đen tối nào đó, hay những thí nghiệm dược phẩm xấu xa, sự điều khiển trí não, các phòng giam bí mật, và cả những hiện tượng siêu nhiên...

 

Càng dấn sâu vào bóng tối và cuộc điều tra, Teddy càng phải đối mặt với những nỗi sợ hãi bấy lâu nay vẫn lẩn khuất đâu đó bên trong anh. Và Teddy nhận ra rằng có lẽ anh sẽ không bao giờ có thể sống sót và thoát khỏi hòn đảo này...
 

 

Thục Nhi

Bình luận
vtcnews.vn