Thêm vụ động đất mạnh thứ 3 trong ngày

Thế giớiThứ Năm, 12/04/2012 04:48:00 +07:00

Trận động đất xảy ra tại khu vực bán đảo chung giữa California và Mexico. Đây là trận động đất mạnh thứ ba liên tiếp trong vòng 24 giờ qua trên Trái đất.

Trận động đất xảy ra tại khu vực bán đảo chung giữa California và Mexico. Tâm chấn cách mặt đất khoảng 10,3km, cách thị trấn Guerrero Negro khoảng 133km.

Đây là trận động đất mạnh thứ ba liên tiếp trong vòng 24 giờ qua trên Trái đất. Nhưng hiện giờ chưa có thông tin gì về hậu quả do trận động đất gây ra.

Người dân Indonesia hốt hoảng vì mặt đất rung lắc hôm 11/4 

Trận động đất này xảy ra ngay sau khi một trận động đất vừa xảy ra ngày hôm qua ở phía tây Mexico. Trận động đất 6,4 độ richter này đã khiến các tòa nhà cao tầng ở Thành phốMexico rung chuyển. Trong khi đó, cả khu vực Đông Nam Á chiều qua đã rung chuyển vì trận động đất với cường độ 8,6 độ richter tại Aceh, đảo Sumatra ở Indonesia.

Những nước Singapore, Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam đều có thể cảm nhận sự rung lắc mạnh. 27 quốc gia nhận được cảnh báo sóng thần, tuy nhiên các con sóng ghiđược có chiều cao không quá 1m.

Tuy nhiên, các thông số ghi lại sau đó cho thấy hàng loạt các đợt dư chấn với cường độ 8,2 độ richter, và trên 6 độ richter vẫn liên tục xuất hiện ở Indonesia và khu vực lân cận.

Trước đó một ngày, một trận động đất khác với cường độ 5,4 độ richter cũngảnh hưởng lên Đài Loan, nhưng không có báo cáo nào về thiệt hại và không có cảnh báo sóng thần.

Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn