Thêm truyện tranh thiếu nhi kinh dị, gợi dục

Giáo dụcThứ Năm, 05/12/2013 03:06:00 +07:00

(VTC News)- Xuất hiện thêm ngày càng nhiều bộ truyện tranh có những hình ảnh nữ sinh ăn mặc hở hang, khêu gợi và những hình ảnh kinh dị.

(VTC News)- Xuất hiện thêm ngày càng nhiều bộ truyện tranh có những hình ảnh nữ sinh ăn mặc hở hang, khêu gợi và những hình ảnh kinh dị.

Ngay sau khi phát hiện bộ truyện tranh N.T.B.A hiện đang được bày bán công khai trên thị trường có nhiều nội dung phản cảm, PV VTC News tiếp tục tìm ra bộ truyện N.T.D.C cũng chứa nhiều hình ảnh nữ sinh hở hang, khêu gợi và nhiều cảnh kinh dị.

Bộ truyện tranh N.T.D.C  cũng được bày bán công khai tại một nhà sách lớn ở Hà Nội và được đặt trên kệ sách dành cho thiếu nhi.

Thêm truyện tranh thiếu nhi kinh dị, gợi dục
Nhan nhản các hình ảnh "mát mẻ" trong cuốn truyện N.T.D.C
Thêm truyện tranh thiếu nhi kinh dị, gợi dục
 
Bộ truyện N.T.D.C gồm 9 tập, kể về một thầy giáo có khả năng diệt trừ tà ma, quỷ dữ. Thầy giáo này có lòng yêu thương học trò và luôn xả thân cứu giúp học sinh thoát khỏi yêu ma bằng bàn tay kỳ diệu của mình.

Tuy nhiên, trái ngược với nội dung đầy tính nhân văn như lời tựa, hình ảnh thiếu nữ mặc đồ lót, cởi đồ, thậm chí là không mặc gì trong tư thế gợi cảm, kích dục luôn xuất hiện trong các tập truyện.

Bên cạnh đó, cuốn truyện này xuất hiện rất nhiều những hình ảnh ma quái, ghê rợn không phù hợp với lứa tuổi học sinh.

 “Những hình ảnh 'hot' trong bộ truyện đến người lớn nhìn còn phải ngượng. Đúng là 'treo đầu dê, bán thịt chó'. Trẻ con đọc và xem, tò mò, rồi hỏng cả thế hệ' - anh Tuấn Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc chia sẻ.
Thêm truyện tranh thiếu nhi kinh dị, gợi dục
Nhiều hình ảnh kinh dị,  bạo lực
Theo thông tin trên cuốn truyện, ấn phẩm N.T.D.C do NXB Thanh Niên phát hành. Chịu trách nhiệm xuất bản là ông Mai Thời Chính (nguyên Giám đốc NXB Thanh Niên), biên tập Nguyễn Sơn, vẽ bìa Thiên Nhiên, trình bày Bích Thủy.

Bộ truyện được in 1.000 bản, giấy ĐKKHXB số 199-2012/CXB/294-12/TN, QĐXB số 268/CN/TN cấp ngày 3/9/2012, in xong và nộp lưu chiểu quý IV năm 2012. Bên cạnh đó, trang bìa của bộ truyện tên NXB Thanh Niên chỉ được in mà không kèm theo logo.

Ngay sau khi có bộ truyện, PV VTC News đã làm việc với NXB Thanh Niên để làm rõ vấn đề này.

Trả lời phỏng vấn VTC News, sau khi xác minh thông tin về cuốn truyện, ông Đoàn Minh Tuấn – Giám đốc NXB Thanh Niên khẳng định bộ truyện N.T.D.C không phải do đơn vị này phát hành.

Như vậy, đã có đơn vị mạo danh NXB Thanh Niên để phát hành cuốn truyện có nội dung phản cảm này ra thị trường. Ông Tuấn cũng cho biết thêm, NXB Thanh Niên cũng không liên kết với đơn vị nào để xuất bản cuốn truyện có nội dung phản cảm này.
Thêm truyện tranh thiếu nhi kinh dị, gợi dục
Bìa cuốn truyện N.T.D.C
Vị giám đốc NXB Thanh Niên cũng chỉ rằng trên cuốn sách có ghi thời gian cấp phép xuất bản vào tháng 9/2012, do nguyên giám đốc Mai Thời Chính chịu trách nhiệm là không phù hợp. Vào thời điểm tháng 9/2012, ông Mai Thời Chính đã nghỉ hưu theo chế độ.

Ông Tuấn cũng nhận định rằng, với những cuốn truyện có nội dung phản cảm nhưng mạo danh NXB Thanh Niên sẽ gây thiệt hại nặng nề uy tín của đơn vị này.

NXB Thanh Niên cũng thường xuyên bị các đơn vị khác mạo danh trong nhiều ấn phẩm. Việc bị mạo danh cũng đang khiến lãnh đạo NXB Thanh Niên và nhiều nhà xuất bản khác phải “đau đầu” nhưng vẫn chưa tìm ra cách giải quyết.

Trước đó, NXB Thông Tấn và NXB Mỹ Thuật cũng bị một đơn vị giả danh để xuất bản cuốn truyện N.T.B.A với nhiều nội dung phản cảm.



Nguyên Thu- Phạm Thịnh








Bình luận
vtcnews.vn