Thêm tình tiết nghi vấn Công Phượng gian lận tuổi

Thể thaoChủ Nhật, 09/11/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Nhân vật có tên là B.V.P, người được cho đã khơi mào nghi vấn gian lận tuổi của Công Phượng thực sự sốc vì bị “khủng bố tinh thần”.

(VTC News) – Nhân vật có tên là B.V.P, người được cho đã khơi mào nghi vấn gian lận tuổi của Công Phượng thực sự sốc vì bị “khủng bố tinh thần”.

B.V.P chính là người đã có những dòng tâm sự và được đăng tải trên Báo Thể thao 24h số ra sáng qua. Chính câu chuyện mà B.V.P đưa ra đã khơi mào cho nghi vấn Công Phượng gian lận tuổi.

B.V.P quê ở huyện Yên Thành (giáp huyện Đô Lương của Công Phượng) từng có hơn 2 năm ăn tập cùng Công Phượng ở lò đào tạo phố Núi. Vì rất gần gũi và hiểu Công Phượng nên trong một lần, B.V.P đã có những tâm sự về Công Phượng cho một người quen làm báo ở gần nhà.
Công Phượng ngày đầu lên Gia Lai (Ảnh: Quang Minh)
 Công Phượng ngày đầu lên Gia Lai (Ảnh: Quang Minh)
B.V.P không ngờ, câu chuyện của mình lại gây ra nhiều tranh cãi, đồng thời cuốn B.V.P vào sự lo lắng, thậm chí sợ hãi.

“Em nhận được hàng trăm cuộc điện thoại trong sáng nay và thực sự lo lắng, vì nghĩ mình đã làm điều gì “động trời” lắm” - B.V.P nói với giọng còn run run.

B.V.P hôm qua cũng khẳng định trên nhiều tớ báo, rằng đã có những chia sẻ về Công Phượng, nhưng B.V.P phủ nhận việc mình nói chuyện làm lại giấy khai sinh của Công Phượng. “Em thực sự không biết chính xác anh Phượng sinh năm 1993 hay 1995”. - B.V.P kết lại!

 Công Phượng trên báo Thể thao 24h sáng qua 8/11
Tâm sự của B.V.P

“Em cũng như anh Phượng, đều phải làm lại khai sinh. Em sinh 1994 làm lại 1996, anh Phượng sinh 1993 làm lại 1995. Ở đó, do ít tuổi hơn nên hầu như anh em đều gọi anh Phượng bằng anh cả. Trong vai trò là người anh lớn, anh Phượng rất chỉn chu và bao giờ anh cũng biết nhường nhịn. Anh Phượng đá bóng giỏi lại mẫu mực nên ai cũng dành sự tôn trọng đặc biệt…”

Sau lứa 1 tập luyện ở lớp năng khiếu của HAGL, B.V.P biết khá rõ về người anh, người đồng hương Công Phượng.

Không may mắn như Công Phượng và một số tài năng trẻ khác vượt qua vòng thi tuyển để được gia nhập Học viện HAGL Arsenal JMG nhân vật chính chỉ được nhận vào lớp năng khiếu của HA.GL từ năm 2009.
Lứa U19 HAGL Arsenal JMG ngày đầu nhập học (Ảnh: Quang Minh)
 Lứa U19 HAGL Arsenal JMG ngày đầu nhập học (Ảnh: Quang Minh)
Thế nhưng do tập trung sinh hoạt gần nhau, lại đều là những đội trẻ do bầu Đức làm chủ nên đôi bên thường xuyên tập luyện, thậm chí hoán đổi cả nhân sự sau những đợt sát hạch. Môi trường như vậy nên P. biết khá rõ về Công Phượng, người đồng hương cùng lên Pleiku từ xứ Nghệ.

“Ở HAGL 2 khoá đầu tiên, chỉ có em và anh Phượng là dân Nghệ nên anh em chơi thân thiết với nhau. Cũng vì giấc mơ bóng đá nên cả em và anh Phượng đều phải làm lại khai sinh để tìm kiếm cơ hội. Nhưng cái đó với tụi em không quan trọng, bởi cái chính là thể hiện mình và sống với nhau như thế nào mà thôi.

 

Em chưa bao giờ nói ra điều đó với ai bởi thực sự em không biết chính xác anh Phượng sinh năm 1993 hay 1995
 
Với anh Phượng, dù trầm tính, ít thể hiện và có vẻ rất khó gần nhưng tiếp xúc rồi thì ai cũng nể, tôn trọng và yêu mến. Những việc lớn nhỏ, như hư công tắc điện, hỏng cái bàn cái ghế, anh ấy đụng tay vào là đều được hết và ai cũng rất quý.

Có mấy lần các đội bóng trẻ SLNA vào đây thi đấu, anh ấy còn tặng áo, tặng giày và nhiều thứ nữa, còn bầy tỏ sự quan tâm chân thành lắm. Thế nên em cũng như mấy đứa trẻ, quý anh lắm.

Dù còn ít tuổi nhưng anh Phượng rất người lớn. Nhiều lần anh ấy rủ em đi dạo và tâm sự rằng, anh đá bóng không vì tiền, đơn giản chỉ là đam mê mà thôi. Sau này có tiền thì cũng chỉ là có cho bố mẹ mà thôi, chứ bản thân không lấy vật chất làm động lực. Đó cũng chính là bài học và thứ em phải học từ anh Phượng. Bọn em coi anh ấy là tấm gương để phấn đấu, noi theo.
Công Phượng những ngày đầu lên phố Núi(Ảnh: Quang Minh)
Công Phượng ngoài tài bóng đá, còn có một khả năng khác, đó là cắt tóc rất đẹp. Khỏi phải cần ra tiệm, cả đội góp tiền mua kéo và một số “đồ nghề” khác là khi có nhu cầu, Công Phượng sẽ trở thành “thợ cắt tóc” theo yêu cầu. Ai có nhu cầu kiểu tóc gì, anh ấy đáp ứng được hết, rất tài.

Bên cạnh đó, khi các cầu thủ trong CLB có vấn đề gì thì Công Phượng cũng thường là người đứng ra giải toả. Không chỉ là đội trưởng, anh Phượng còn là chỗ dựa của mấy anh em. Với em, đó là một người anh rất mẫu mực, sống giản dị, chân thành và giống như hình mẫu để noi gương.

Vì những lý do khác nhau, em đã chia tay HA.GL cách đây hơn 1 năm. Thế nhưng trong ký ức em bây giờ và có lẽ mãi về sau nữa, anh Phượng vẫn luôn là một người anh, người đồng hương đáng nể trọng. Anh ấy là hình mẫu để thành công, nhất là khi có mặt ở học viện HAGL Arsenal JMG, chính anh Phượng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách để có thể biến ước mơ thành hiện thực”.

T.H
Bình luận
vtcnews.vn