Thêm tiện ích trực tuyến Railway Box cho khách đi tàu

Thời sựThứ Hai, 28/09/2015 11:26:00 +07:00

(VTC News) - Từ ngày 1/1/2016, hành khách đi tàu sẽ được sử dụng hệ thống dịch vụ đa tiện ích trực tuyến với nhiều tính năng thông minh có tên Railway Box.

(VTC News) - Từ ngày 1/1/2016, hành khách đi tàu sẽ được sử dụng hệ thống dịch vụ đa tiện ích trực tuyến với nhiều tính năng thông minh có tên Railway Box.

Sáng nay 28/9, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Tổng Công ty cổ phần viễn thông Hà Nội (Hanoitelecom) đã ký biên ban ghi nhớ hợp tác phát triển các dịch vụ tiện ích trực tuyến Railway Box trên thiết bị cầm tay, mạng xã hội và website.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ 
Railway Box là hệ thống dịch vụ đa tiện ích với các chức năng chính như: hành khách đi tàu sử dụng thiết bị di động để đăng ký gọi đồ ăn, thức uống và quà tặng lưu niệm với Tổ dịch vụ trên tàu; mua sắm đặc sản vùng miền tại các ga trên hành trình; cung cấp các ứng dụng như xem phim, đọc báo, nghe nhạc, trò chơi điện tử; cung cấp các dịch vụ đặt tour du lịch, khách sạn, taxi đưa đón; cho phép hành khách đặt vé và thanh toán qua điện thoại di động hoặc thanh toán trực tiếp với tổng đài; cung cấp các thông tin về văn hoá, du lịch, ẩm thực của từng địa phương có đường sắt đi qua; cung cấp dịch vụ thông tin thời gian hành trình thực tế đi và đến của đoàn tàu cho hành khách và người thân...

Theo ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, việc đưa dịch vụ Railway box vào hoạt động nhằm giúp khách hàng giản tiện tối đa quá trình đi tàu.

Hệ thống sẽ bắt đầu chạy thử trong giai đoạn từ ngày 15/11/2015 đến ngày 15/12/2015 để đến ngày 1/1/2016 đưa vào khai thác 3 tính năng gồm: đặt hàng trên tàu; mua sắm đặc sản vùng miền; thông tin và quảng bá sản phẩm văn hoá, du lịch, ẩm thực... Các tính năng còn lại sẽ tiếp tục được phát triển để đưa vào ứng dụng từ tháng 3/2016.

Trước đó, thực hiện Đề án tổng thể tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh giai đoạn 2013 – 2015, Đường sắt Việt Nam đã triển khai hàng loạt công trình, dự án ứng dụng công nghệ mang tính đột phá như bán vé điện tử, lắp đặt wifi miễn phí trên tàu và các ga lớn trên toàn mạng lưới, lắp đặt công nghệ khử mùi, quản trị vận tải hàng hóa bằng công nghệ thông tin… Việc nghiên cứu, ứng dụng hệ thống Railway Box là hoạt động nhằm tiếp nối và nâng cao hơn nữa hiệu quả các dự án ứng dụng công nghệ thông tin đã triển khai, kết nối hình thành chuỗi dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Minh Dung
Bình luận
vtcnews.vn