Thêm tài năng lên học viện HAGL thử lửa

Thể thaoThứ Hai, 06/06/2016 19:50:00 +07:00

28 tài năng bóng đá nghiệp dư đã lộ diện, chuẩn bị khăn gói tham gia vào đợt tập huấn đặc biệt tại học viện bóng đá HAGL để chuẩn bị cho trận đấu Đỉnh cao phong độ ngày 26/6.

Không thể phủ nhận sức nóng từ Clear Men – “Hành trình đỉnh cao phong độ” khi ngay từ ngày đầu tuyển chọn, sân chơi này đã thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Theo thống kê, có hơn 3.000 thí sinh đăng ký thi tuyển tại 6 địa phương, trong đó có trường hợp đã tái đăng ký thi tuyển lại tại nơi khác hòng tìm cho được “chiếc vé vàng” đến Gia Lai.

yorke-1

Các thí sinh xuất sắc vượt qua vòng tuyển chọn

Với nhiều bạn trẻ, Hành trình đỉnh cao phong độ 2016 là nơi để thực hiện những giấc mơ sân cỏ. Nổi bật là Trần Minh Phụng - thí sinh đến từ Long An và là gương mặt “đá phủi” nổi bật tại địa phương. Có niềm đam mê bóng đá mãnh liệt, Phụng từng nhẵn mặt trong các trận đấu phong trào ở huyện, nhưng vẫn tìm kiếm cho mình một cơ hội được thử sức trong một trận đấu chuyên nghiệp đỉnh cao.

Ở vòng tuyển chọn, cầu thủ trẻ này đã dốc sức phô diễn hết tài nghệ của mình để giành vé vàng, từ thế mạnh tốc độ đến khả năng khống chế bóng linh hoạt. Sự quyết tâm và tự tin ấy giúp Minh Phụng giành một suất hiếm hoi tham dự suất huấn luyện đặc biệt khi tại Long An đến hơn 150 bạn dự tuyển và chỉ chọn đúng 4 thí sinh.

Hành trình tuyển chọn tại TP.HCM còn quyết liệt hơn khi các thí sinh phải đương đầu với tỷ lệ chọi 1/120. Tại nhiều địa điểm, các thí sinh bước vào cuộc thi với sự tập trung cao độ. Có những gương mặt không vượt qua được vòng sơ tuyển vẫn nán lại hết những vòng thi sau để chờ một cơ hội dự bị hoặc tự nhận định khả năng của mình. Một số các thí sinh rất nhiệt tình với cuộc thi, như Huỳnh Văn đã bay từ Phú Quốc vào tham dự dù chưa đủ tuổi, hay Lương Văn Đạt và Phạm Văn Thắng quyết định tìm kiếm cơ hội tại Nghệ An sau khi lỡ hẹn tại Hà Nội.

yorke

Công Phượng, Tuấn Tài sẽ dẫn đầu 2 đội bóng thi tài ngày 26/6 tới

Với Hoàng Văn Tuấn được chọn từ TP.HCM thì mơ ước được chứng tỏ phong độ là động lực thúc đẩy anh tham gia cuộc thi. Được truyền cảm hứng từ lối chơi mạnh mẽ của Ronaldo cùng ước mơ được chứng tỏ phong độ trên sân cỏ trước hàng ngàn khán giả đã khiến chàng nhân viên văn phòng luyện tập ngày đêm để góp mặt trong vòng tuyển chọn.

Theo ông Kevin Comer - trưởng ban giám khảo của vòng tuyển chọn, một số cầu thủ trẻ có tố chất và tiềm năng rất tốt nhưng chỉ khi đến với “Hành trình đỉnh cao phong độ” 2016, họ mới có cơ hội chứng tỏ bản thân. Bên cạnh kỹ thuật, khả năng chơi bóng thì có lẽ một “cái đầu lạnh” sẽ giúp họ có thêm tự tin và bản lĩnh để vượt qua những thử thách, tập trung giành chiến thắng - ông Kevin cho biết.

Trong thời gian huấn luyện, đội hình của hai tuyển Yorke và Johnsen sẽ dần được bật míKhép lại vòng tuyển chọn đầy sôi động, 28 thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước vào đợt tập huấn 3 tuần tại Học viện Bóng đá HAGL (từ ngày 7/6 đến 23/6), trước khi điền tên mình vào đội hình thi đấu chính thức cho trận cầu “Đỉnh cao phong độ” cùng 2 danh thủ Dwight Yorke và Ronny Johnsen.

Đây sẽ là quãng đường nhiều cam go mà các tài năng trẻ sẽ phải vượt qua với sự khắt khe và đòi hỏi cao từ ban huấn luyện của HAGL - một trong đội bóng hàng đầu V-League.

Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn