Thêm quan chức ngoại giao Triều Tiên bỏ trốn

Thế giớiThứ Tư, 05/10/2016 14:23:00 +07:00

Một quan chức đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh mới trốn ra nước ngoài trong khi hai quan chức cấp cao khác của Bình Nhưỡng làm việc tại đại sứ quán này cũng đang tìm cách trốn sang Nhật Bản, Chanel News Asia đưa tin.

Theo Chanel News Asia, nguồn tin của hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap nói đại sứ Triều Tiên ở Trung Quốc từng làm việc ở Bộ Y tế Triều Tiên biến mất cùng gia định mình vào cuối tháng 9.

Nguồn tin này cũng tiết lộ rằng, quan chức này là người chịu trách nhiệm tìm nguồn cung ứng vật tư y tế cho bệnh viện phục vụ nhà lãnh đạo Kim Jong-un và gia định của ông ở Bình Nhưỡng.

bo truong quoc phong han quoc thua nhan ke hoach am sat kim jong-un hinh 0

Truyền thông Hàn Quốc nói một số quan chức của chính quyền Kim Jong-un đã tìm cách bỏ trốn

Sau khi thông tin này được đăng tải, Bộ Thống nhất Triều Tiên vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Như vậy, nếu được xác nhận, đây sẽ là trường hợp mới nhất trong hàng loạt các vụ đào tẩu của giới tinh hoa Triều Tiên thời gian qua.   

Trong khi đó, theo tờ JoongAng Ilbo, hai quan chức cấp cao làm việc tại đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh mới đây cũng nộp đơn xin được tị nạn ở Nhật Bản. Thông tin này theo tờ báo Hàn được cung cấp từ một nguồn tin giấu tên.

Video: Quan chức Hàn Quốc nói về vụ đào tẩu của phó Đại sứ Triều Tiên ở Anh

Mặc dù vậy phía Nhật Bản khẳng định rằng họ vẫn chưa nhận được bất cứ đơn xin tị nạn nào như truyền thông Hàn Quốc đưa tin. 

“Thông tin về việc quan chức Triều Tiên liên lạc với Đại sứ quán Nhật Bản là không đúng sự thật. Chúng tôi cũng không hề nhận được bất cứ một thông báo nào về việc quan chức Triều Tiên mong muốn xin tị nạn ở Nhật Bản”, Yoshihide Suga, phát  ngôn viên Chính phủ Nhật Bản cho hay.

Song Hy (Nguồn: Chanel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn