Thêm 'quả trứng vàng' đồn giá hàng chục tỷ đồng được phát hiện ở Hà Nội

Thời sựThứ Ba, 03/05/2016 06:39:00 +07:00

Vật thể lạ được phát hiện lần này nặng gần 1kg, có màu vàng, rất giống với vật thể mà người dân Trung Quốc tìm thấy trước đó.

(VTC News) – "Vật thể lạ" được phát hiện lần này  nặng gần 1kg, có màu vàng, rất giống với vật thể mà người dân Trung Quốc tìm thấy trước đó.

Ngay sau khi đăng tải bài viết “Xôn xao vụ mổ lợn phát hiện 'vật thể lạ' chưa từng thấy ở Việt Nam có giá hàng chục tỷ đồng” khiến hàng ngàn người quan tâm, theo dõi, VTC News lại nhận được phản ánh của người dân
thông báo họ vừa phát hiện thêm một vật thể lạ này tại huyện Ba Vì (TP Hà Nội).

Theo như phản ánh thì “vật thể lạ” này được tìm thấy trước  “vật thể lạ” tại huyện Đan Phượng.
Vật thể lạ mà anh Hùng cùng người thân tìm thấy trong dạ dày lợn.
"Vật thể lạ" mà anh Hùng cùng người thân tìm thấy trong dạ dày lợn. 

Để tìm hiểu rõ hơn về thông tin trên, sáng 3/5 PV VTC News đã tìm về địa phương này. Trao đổi với chúng tôi anh Nguyễn Duy Lưu (trú tại thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) cho biết sự việc xảy ra vào sáng ngày 20/11/2015 vừa qua, anh được vợ chồng anh Phan Lạc Hùng (quan hệ họ hàng, sống cùng xóm) nhờ dậy sớm để thịt lợn đem ra chợ bán.

Trong quá trình mổ con lợn này anh cùng mọi người phát hiện có một "vật thể lạ" rất lớn, nhìn giống khối u được bao bọc bởi một lớp mỡ chai nằm gần phần dạ dày của con lợn.

“Lúc đầu, chúng tôi cho rằng con lợn này không bình thường, khi cầm "vật thể lạ" trên tay thấy nó rất cứng, nhìn giống như quả bóng tennis nên đã cầm vứt vứt đi.

Nhưng lát sau chúng tôi thấy lạ nên đã nhặt vào  bỏ hết lớp mỡ ngoài của “khối u” này đi thì phát hiện "vật thể lạ" này rất đẹp mắt”. Thấy đây là một vật lạ, rất có thể có giá trị kinh tế lớn nên chúng tôi gọi nó là “quả trứng vàng. Từ khi làm nghề mổ lớn đến này chúng tôi chưa khi nào phát hiện cái này bao giờ”, anh Lưu cho biết.
Vật thể lạ này trông rất giống với Cát lợn mà một người dân Trung Quốc đã tìm ra trước đó và đã được định giá 21 tỷ đồng.
"Vật thể lạ này" trông rất giống với Cát lợn mà một người dân Trung Quốc đã tìm ra trước đó và đã được định giá 21 tỷ đồng. 

Cũng theo lời của anh Lưu thì "vật thể lạ" này có hình trụ dài khoảng gần một gang tay người lớn, nặng 0,9 kg, bên ngoài được bao phủ bởi một vật dạng như lông, màu xanh rêu, rất mềm. Khi sờ vào thì có sợi tự rụng ra, nhưng cũng có sợi giống như được mọc ra từ chính vật thể đó nên dính rất chặt.

Hiện tại, “vật thể lạ” của gia đình anh Hùng này đã biến đổi thành màu vàng nhạt, tỏa mùi thơm giống mùi của một vị thuốc bắc nào. Điều kỳ lạ nhất là “vật thể lạ” này rất giống với vật thể có tên gọi là cát lợn được một người dân Trung Quốc tìm ra trước đó.

Theo như định giá thì “quả trứng vàng” nặng 0.6kg của người nông dân Trung Quốc kia có thể lên tới gần 21 tỷ đồng. Còn “quả trứng vàng” của nhà anh Hùng lên đến 0.9kg, nếu như có giá trị thì số tiền mà anh bán được sẽ lớn hơn rất nhiều.

Vụ việc gia đình anh Hùng phát hiện vật thể lạ nghi có giá hàng chục tỷ đồng đang khiến người dân bàn tán,  xôn xao, rất nhiều người trong xóm, thậm chí có người ở Lạng Sơn, Nghệ An đã tìm đến xem để chiêm ngưỡng “vật thể lạ” mà gia đình anh Hùng có được.

Bên cạnh đó, một số người đã hỏi mua nhưng gia đình anh Hùng chưa bán. Nhiều người cho rằng “vật thể lạ” trong bụng con lợn rất quý hiếm.
Gia đình anh Hùng rất mong muốn cơ quan chức năng đến tìm hiểu rõ hơn về vật thể lạ này.
Gia đình anh Hùng rất mong muốn cơ quan chức năng đến tìm hiểu rõ hơn về vật thể lạ này. 

Theo kinh nghiệm của dân gian, thì vật thể mà gia đình anh Hùng phát hiện ra có thể là một loại thuốc rất quý hiếm có tên Cát Lợn. Loại thuốc này được sử dụng trong đông y để chữa các bệnh về Tâm, Can. Tuy nhiên, trường hợp phát hiện ra được những vị “thuốc” này rất hiếm.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đây đã là “vật thể lạ” thứ 2 được tìm thấy tại Hà Nội. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có thông tin nào cụ thể có thể khẳng định đây là một vật có giá trị về y học, lẫn kinh tế.

"Chúng tôi chưa có dự định là sẽ làm gì với “vật thể lạ” này, chúng tôi mong muốn các chuyên gia, các nhà nghiên cứu đến để làm rõ xem nó có giá trị như thế nào về mặt y học cũng như về giá trị kinh tế.

Nếu nó không có giá trị thì chúng tôi sẽ giữ lại làm kỷ niệm. Coi đây là một sự bất ngờ đến với gia đình mình”, anh Hùng cho biết.

Hiện tại, PV báo điện tử VTC News đang liên hệ với các chuyên gia để tìm hiểu rõ hơn về "vật thể lạ" này để phản ánh tới bạn đọc.

VTC News tiếp tục thông tin vụ việc.

Video: Phát hiện vật thể lạ trong dạ dày lợn gây xôn xao


Ngọc Thắng


Bình luận
vtcnews.vn