Thêm những lý giải bất ngờ về thất bại của ĐT Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 06/12/2012 09:01:00 +07:00

Theo nhiều người, nguyên nhân cho thất bại của đội tuyển Việt Nam có thể mổ xẻ bằng những câu chuyện bên lề khác.


Theo nhiều người,  nguyên nhân cho thất bại của đội tuyển Việt Nam có thể mổ xẻ bằng những câu chuyện bên lề khác.


VFF- trung tâm của…mê tín


VFF là nơi đặc biệt mê tín. Còn nhớ khi văn phòng VFF tọa lạc tại 18 Lý Văn Phức- trụ sở hoành tráng do FIFA tài trợ khánh thành năm 2003. Vậy mà từ khi chuyển về đây, VFF toàn gặp chuyện xui xẻo như chuyện bồi thường cho ông Letard, chuyện U.23 Việt Nam thua bàn thắng vàng trong trận chung kết SEA Games 22- năm 2003, ĐT Việt Nam dưới thời Tavares không qua được vòng bảng năm 2004, tiêu cực trọng tài và U23 bán độ 2005…


Trụ sở cũ của VFF

Sau khi tìm đủ nguyên nhân không ổn, VFF xem thầy và “thầy” phán: Nên trừ tà bởi tòa nhà 7 tầng nhằm hướng không phát. Hơn nữa thiết kế mặt tiền của ngôi nhà có hình cái…móng ngựa. Thầy yêu cầu dán bùa trừ tà. Kết quả là từ đầu năm 2006, mái vòm của tòa nhà 18 Lý Văn Phức xuất hiện 6 chiếc gương bát quái được gắn khéo léo ở đầu thanh sắt giằng. Xong, mọi việc có vẻ em xuôi và ĐT Việt Nam đoạt chức vô địch AFF Cup 2008.


Người ta đồn, ở bên trong tòa nhà, các quan chức VFF khóa V không ai dám ngồi ở căn phòng 409. Lý do là câu “49 chưa qua 53 đã tới”. Chỉ có một người “dũng cảm” từng ngồi đó và số phận thì như mọi người đã rõ: Ông Lê  Thế Thọ sau SEA Games 25 trên đất Philippines đã phải làm đơn từ chức VFF.

Cũng lại là chuyện mê tín khi “lấy số điện thoại”, các quan chức VFF rất khoái cặp 68 “lộc phát” làm số đuôi, lấy số xe ô tô cấm lấy số có số 4 “tử” và thất “7”.

Mấy năm nay văn phòng VFF đã chuyển về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở Mỹ Đình, cho thuê trụ sở 18 Lý Văn Phức. Thế nhưng đơn vị nào mà trót thuê 18 Lý Văn Phức làm trụ sợm đều làm ăn bết bát, ngay cả khi biến nơi này thành chỗ ồn ào như sàn nhảy cũng bị báo chí điều tra, lên tiếng.


Vậy mà chưa đá đã biết thất- bát


Không hiểu VFF có chủ quan hay quên mất là mình vốn rất mê tín nhưng ngày lên đường của ĐT Việt nam  dự  AFF Cup 2012 là ngày…cực xấu: ngày 7 âm lịch.


Thầy trò Phan Thanh Hùng đáp máy bay từ TP.HCM sang Bangkok đúng ngày 7 /10 âm lịch. Theo lịch vạn niên đây là ngày cực xấu- Hắc đạo đại kị Hôn nhân, xuất hành, nhậm chức.

Người Việt có câu “chớ đi ngày 7, chớ về ngày 3”. Theo các chuyên gia phong thủy thì sở dĩ có câu "Chớ đi ngày 7, chớ về ngày 3" là vì theo quan niệm dân gian, đó là ngày "Tam Nương sát". "Thượng tuần sơ Tam dữ sơ Thất (đầu tháng ngày 3, ngày 7), trung tuần  Thập tam Thập bát dương (giữa tháng ngày 13, 18), hạ tuần Chấp nhị dữ Chấp thất (cuối tháng ngày 22, 27", đó là những ngày được cho là xuất hành hoặc khởi sự đều vất vả, không được việc.


Vận xui luôn bám lấy đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012?

Ngoài ra, người Việt Nam cũng có quan niệm cho rằng, vào những ngày đó, Ngọc Hoàng sai 3 cô gái xinh đẹp (Tam nương) xuống hạ giới để làm mê muội và thử lòng con người. Nếu ai gặp phải sẽ bị các cô làm cho bỏ bê công việc, đam mê tửu sắc, cờ bạc...

Ấy vậy mà thầy trò Phan Thanh Hùng chọn ngày xấu để lên đường. Đó là cái điềm thứ nhất.


Điềm thứ hai, khi tới Bangkok, đội tuyển lại ở tầng 8 khách sạn Golden Tulip Sovereign- khách sạn 5 sao sang trọng ổ Bangkok.


Đã đi ngày “thất” (7) rồi ở tầng 8 (bát) như cái điềm thứ hai báo hiệu một giải đấu thất bát của đội tuyển.


Những tưởng ở 5 sao nhưng ngay từ đầu ĐTVN đã gặp rắc rối: bắt đầu là chuyện cầu thủ kêu ca về thức ăn không hợp dù đơn giá lên tới 120USD/ngày. Sau đó ông chuyên gia thể lực Dylan Kerr bỗng nhiên…nhập viện. Chưa hết, Nguyên Sa- cầu thủ đánh chặn quan trọng nằm ngay xương sống đội tuyển bỗng lăn đùng ra sốt…virus phải nhập viện tới mức bố Nguyên Sa phải sang tận Thái Lan chăm con.


Rồi bắt đầu phát sinh hàng loạt các câu chuyện kỳ bí khác như khách sạn Golden Tulip thực tế là khách sạn bị…ma ám. Đây là địa điểm lý tưởng cho các du khách ưa mạo hiểm và thích…săn ma. Rồi chuyện các cầu thủ Việt nhìn thấy...ma và bị dựng dậy lúc nửa đêm.


Tất nhiên không có ai kiểm chứng những câu chuyện trên những đội tuyển đúng là thi đấu như bị ma ám.


*Đổi vía không thành


Sau trận hòa Myanmar với bàn thua từ chấm 11 mét mà trước đó, Minh Đức có cú ra chân như “ma làm”. Đến trận thứ hai gặp Philippines- trận đấu mà phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung tuyên bố đá chết bỏ, trưởng đoàn Ngô Lê Bằng nói “phải thắng bằng mọi giá” thì người ta thấy sự thay đổi khá cụ thể trên băng ghế huấn luyện.


 Đổi vía không thành

Người chỉ đạo trận đấu không phải là HLV Phan Thanh Hùng mà là trợ lý Nguyễn Văn Sỹ, người ngồi trong cabin không phải là trưởng đoàn Ngô Lê Bằng mà là PCT Nguyễn Lân Trung.

Dù được giải thích là HLV Phan Thanh Hùng bị khản tiếng (mất giọng từ trận đấu với Myanmar) nhưng người trong cuộc bật mí là “đổi vía”. Rõ ràng chuyện “đổi vía” không thiêng và tuyển Việt Nam lại thua trong một trận đấu không hẳn đã đáng thua.


Cũng trong trận đấu này, thêm một “điềm báo” mà chính người trong cuộc giật mình: trước trận gặp Philippines, lá đại kỳ Việt Nam do các CĐV mang sang được trải ở một góc khán đàn nhằm động viên tinh thần cầu thủ. Thế nhưng ngay từ đầu các CĐV đã “treo ngược” đại kỳ, tức là đỉnh của ngôi sao năm cánh lại…quay xuống. Ban huấn luyện đã nhận ra điều này và trợ lý Hoàng Anh Tuấn phải chạy ra tận nơi nhắc nhở CĐV xoay cờ cho đúng.


*Và đúng là 49 chưa qua- 53 đã tới

Khi VFF đặt niềm tin vào Phan Thanh Hùng với mục tiêu quan trọng nhất là lấy lại ngôi vương AFF Suzuki Cup 2012 không ít người biết chút “tướng số” đã tỏ ra e ngại bởi năm nay ông Phan Thanh Hùng bước sang tuổi…53.


Ông Hùng sinh năm 1960, tính tuổi ta là đúng 53. Người Việt có câu “49 chưa qua, 53 đã tới” ý nói đây là hai "tuổi hạn" nặng nhất trong đời người. Sự thật là người ta thường tránh những việc lớn khi ở những tuổi này.

Vẻ mặt khắc khổ của HLV Phan Thanh Hùng và trưởng đoàn Ngô Lê Bằng

Theo các chuyên gia phong thủy: “Bất cứ thời gian nào trong cuộc đời đều có thể gặp vận hạn xấu, nhưng thường thì tỷ lệ thấp hơn tuổi 49, 53" và giải thích rằng “khi cộng dồn số 49 và 53 ta thấy: 4 + 9 = 13, 1 + 3 = 4, tương ứng với nam gặp sao Thái Bạch, nữ gặp sao Thái Âm; 5 + 3 = 8, tương ứng nữ gặp sao Thái Bạch, nam gặp sao Thái Âm. Mà "Thái" là quá, Bạch là trắng (chủ về tang chế, tai nạn, xương cốt). "Âm" là tối, đen, nước, hiểm trở (chủ về ốm đau, dao kéo, xe cộ, sông nước)”


Ông Phan Thanh Hùng năm nay dính sao Thái Âm. Theo tử vi tuổi 53 thì  đây là năm Tam Tai, chỉ nên theo đường cũ mà đi, việc cũ mà làm, đừng nên đổi thay hay mưu đại sự. Và cũng ở tuổi này, năm nay dễ bị tai tiếng thị phi- có vẻ ứng với ông Phan Thanh Hùng tuổi này.


Khá trùng hợp là hiếm HLV nào ở Việt Nam thành công ở tuổi 53 khi dẫn dắt đội tuyển. Cách đây hơn 20 năm, HLV Vũ Văn Tư ở tuổi 53 dẫn dắt đội tuyển dính ngay vụ “đảo ngũ” của nhiều tuyển thủ khỏi TTHLTT Nhổn và ông Tư chỉ làm HLV có 7 ngày. Mấy năm sau, cũng ở tuổi 53, ông Trần Duy Long nắm tuyển nhưng cũng không thành công và phải từ chức sau SEA Games 1993 và ông A.Riedl, khi 53 tuổi đã cay đắng nhìn U 23 Thái Lan mang HCV bóng đá SEA Games về nước trong một trận chung kết tưởng chừng như phần thắng chắc về U 23 Việt Nam.


Cuối cùng, theo nhân tướng học. Nhiều người cho rằng vẻ mặt của ông Phan Thanh Hùng và ông trưởng đoàn Ngô Lê Bằng quá khắc khổ, không vượng.


Phải chăng vì thế mà ĐT Việt Nam đã rất không may mắn lần này?



Nhật Thành(Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn