Thêm nhiều trường đại học công bố xét tuyển bổ sung năm 2017

Giáo dụcThứ Sáu, 04/08/2017 12:11:00 +07:00

Theo Quy chế của Bộ GD-ĐT, năm nay, các trường được tuyển sinh nhiều lần, tuy nhiên, mức điểm chuẩn của đợt sau không được thấp hơn đợt trước.

Năm nay, theo quy chế của Bộ GD-ĐT, các trường được tự do trong việc xét tuyển. Như vậy, thí sinh sẽ nộp phiếu đăng ký nguyện vọng trực tiếp về các trường.

Quy chế cũng cho phép các trường tuyển sinh nhiều lần trong năm và chỉ quy định mức điểm chuẩn của đợt sau không được thấp hơn mức điểm chuẩn của lần trước.

20160606151514-thuy2

 Theo quy định, mức điểm chuẩn của đợt sau không được thấp hơn mức điểm chuẩn của lần trước. (Ảnh minh họa)

Đến thời điểm hiện tại, nhiều trường đã thông báo nhận hồ sơ xét tuyển đợt 2.

Tiến sĩ Hồ Viễn Phương (Phó phòng Đào tạo Đại học Lạc Hồng) cho biết trường còn gần 40% chỉ tiêu cho đợt bổ sung ở tất cả các ngành, với mức điểm xét tuyển là 15,5 điểm.

Đại học Công nghệ TP.HCM cũng tuyển bổ sung 3 ngành mới là an toàn thông tin, kinh doanh quốc tế và thú y cũng với mức điểm 15,5 điểm.

Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) xét tuyển nguyện vọng bổ sung cho tất cả các ngành với tối đa 50% chỉ tiêu (khoảng 2.000), ngay cả với ngành Y đa khoa và Dược.

Các trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Nguyễn Tất Thành, Văn Hiến cũng còn nhiều chỉ tiêu bổ sung mỗi trường, cho rất nhiều khối ngành kinh tế, sức khỏe, kỹ thuật, công nghệ...

Với những thí sinh có mức điểm ngang sàn hoặc thấp hơn sàn hoàn toàn có thể lựa chọn học bậc cao đẳng với thời gian từ 2 - 2,5 năm ở nhiều ngành nghề, sau đó có thể liên thông lên đại học.

Video: Điểm chuẩn 2017 của nhiều trường cao kịch trần, lên tới 30,5 điểm

Tiến sĩ Trần Mạnh Thành (Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Bách Việt) cho biết, trường đang tiếp tục xét tuyển 17 ngành như Sư phạm mầm non, Thiết kế thời trang, Dược, Điều dưỡng...

Trường Cao đẳn Đại Việt cũng tiếp tục xét tuyển 28 ngành như Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học, Công nghệ thông tin.

Xem danh sách các trường đại học xét tuyển bổ sung năm 2017 TẠI ĐÂY

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn