Thêm một tờ báo bị tin tặc tấn công

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 27/03/2011 01:45:00 +07:00

(VTC News) - Trưa 27/3, báo điện tử của Báo Đời sống & Pháp luật đã bị tin tặc tấn công từ chối dịch vụ. Cuộc tấn công kéo dài gần 2 giờ đồng hồ.

(VTC News) - Trưa 27/3, báo điện tử của Báo Đời sống & Pháp luật đã bị tin tặc tấn công từ chối dịch vụ. Cuộc tấn công kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 10h30 sáng.

Trước đó, chiều 26/03/2011 trong khoảng thời gian 4h10-4h30 hệ thống của báo cũng đã bị tấn công DDoS. Sau đó, báo đã khắc phục và hệ thống hoạt động bình thường.

Bộ phận kỹ thuật của báo đã xác định được một địa chỉ IP trong nước được sử dụng để tấn công vào trang.

Tấn công từ chối dịch vụ (tấn công DoS) hay tấn công từ chối dịch vụ phân tán (tấn công DDoS) là sự cố gắng làm cho tài nguyên của một máy tính không thể sử dụng được nhằm vào những người dùng của nó.
Ảnh chụp màn hình Báo điện tử của Báo Đời sống & Pháp luật khi bị  hacker tấn công

Một phương thức tấn công phổ biến kéo theo sự bão hoà máy mục tiêu với các yêu cầu liên lạc bên ngoài, đến mức nó không thể đáp ứng giao thông hợp pháp, hoặc đáp ứng quá chậm. Về cơ bản, các cuộc tấn công DoS được bổ sung bởi ép máy mục tiêu khởi động lại hoặc tiêu thụ hết tài nguyên của nó đến mức nó không cung cấp dịch vụ, hoặc làm tắc nghẽn liên lạc giữa người sử dụng và nạn nhân.

Tấn công từ chối dịch vụ được lưu ý sự vi phạm chính sách sử dụng đúng internet của IAB (Internet Architecture Board). Luật Hình sự Việt Nam coi tấn công từ chối dịch vụ là tội phạm.

Cách đây không lâu, báo Vietnamnet cũng liên tục trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công tương tự.

Cao Cường


Bình luận
vtcnews.vn