Thêm một 'thành phố ma' ở thủ đô

Kinh tếThứ Năm, 28/11/2013 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Mang tiếng là đã bán gần hết nhưng khu đô thị Lideco vẫn không một bóng người, cả khu vực rộng lớn hoành tráng bị cỏ dại bủa vây.

(VTC News) - Khu đô thị mới Lideco nằm trong dự án đầu tư của Công ty CP Phát triển đô thị Từ Liêm sau 5 năm khởi công hơn 600 căn biệt thự sang trọng vẫn bị bỏ hoang, im ắng đến lạnh người.

Từ cầu Diễn đi tiếp khoảng 5 km, không ít người ngạc nhiên với những dãy biệt thự san sát, kiến trúc sang trọng nhưng vẫn bị bỏ hoang. 

Cảm giác đầu tiên với chúng tôi khi bước qua cánh cổng chào hoành tráng thật lạnh gáy khi trước mắt là khu nghĩa trang và đằng xa là con đường trải nhựa vắng vẻ, cỏ dại mọc đầy hai bên đường. 

Khu đô thị Lideco với cổng chào uy nghi trên trục Quốc lộ 32

Qua tìm hiểu được biết dự án đô thị Lideco được khởi công xây dựng từ cuối năm 2007 và hoàn thành hơn 600 biệt thự với kiến trúc kiểu Pháp cùng hạ tầng hoàn thiện điện nước, luống hoa, đường xá...

Thậm chí đã có hơn 400 căn biệt thự tại đây được bàn giao cho khách hàng, tuy nhiên đến nay chỉ có vài hộ chuyển đến ở và lác đác bóng dáng người thợ xây đang hoàn thành nốt công việc dở dang.

Theo chủ đầu tư, nguyên nhân phần lớn khách hàng chưa nhận nhà là do không thể giao đủ số tiền mua nhà sau khi công trình hoàn thiện vào cuối năm 2012. Bằng nỗ lực của mình, chủ đầu tư đã có chính sách hỗ trợ tài chính với lãi suất vay 15%/năm trong 3 tháng cho những khách hàng còn thiếu tiền.

Tuy nhiên, sau cả năm trời hoàn thiện, giờ đây những căn biệt thự khang trang vẫn vắng bóng chủ nhân, rêu phong bắt đầu bám đầy tường và sân trước các căn biệt thự bỏ không được tận dụng làm nơi trồng rau xanh.

Một số hình ảnh thực tế cuối tháng 11/2013 tại khu đô thị Lideco:

Hàng dãy biệt thự kiểu Pháp đẹp như mơ nhưng hoang vắng và ớn lạnh 
Cỏ dại và rêu xanh mọc kín sân nhà 
Gara và những căn hộ chưa hoàn thành được bịt kín để tránh đột nhập 
Cỏ mọc um tùm khắp các căn biệt thự tiền tỷ do khách hàng không thể thanh toán nốt phần tiền còn lại
Cỏ dại che kín lối đi, cả khu đô thị như thành phố ma ám 
 Điện nước đều đã hoạt động nhưng không ai chịu tới ở
 Ổ khóa hoen gỉ sau cả năm trời chịu mưa nắng
 Phần đất trước cửa biệt thự tận dụng để trồng rau xanh cho công nhân

Minh Hiếu

Bình luận
vtcnews.vn