Thêm một phụ nữ ngực chảy dài được phẫu thuật thành công

Sức khỏeThứ Tư, 22/03/2017 11:11:00 +07:00

Một phụ nữ tại Quảng Ninh được chẩn đoán mắc chứng phì đại tuyến vú khiến ngực chảy dài đến đùi được các bác sĩ phẫu thuật thành công.

Chị Nguyễn Thị H. (SN 1975, ở Uông Bí, Quảng Ninh) được chẩn đoán mắc chứng phì đại tuyến vú sau sinh. Chị H. được các bác sĩ tại khoa Phẫu thuật tạo hình (Đại học Y Hà Nội) cùng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec phối hợp phẫu thuật thành công.

phi-dai-tuyen-vu

 Chị H. hạnh phúc sau khi được phẫu thuật thành công.

Theo đó, năm 2003, sau khi sinh con đầu lòng, chị H. thấy ngực to lên bất thường. Bác sĩ cảnh báo chị có triệu chứng phì đại tuyến vú. Đến năm 2009, chị sinh bé thứ 2 thì ngực tiếp tục to lên, nhưng vì bất tiện nên chị H. vẫn không chữa trị.

Cuối năm 2016, chị H. cảm giác ngực mình to nhanh bất thường, khiến chị khó thở, tê bì tay, gù lưng, cảm thấy không tự tin, chị lại mắc bệnh hen, bộ ngực quá khổ càng khiến khó thở hơn, vì thế chị H. quyết định đi khám bệnh. Trước khi thực hiện ca phẫu thuật này, mỗi bên ngực của chị ước tính nặng tới 3kg.

b_-ngc-khng-trc-phu-thut-ca-ch-hnh

 Trước khi phẫu thuật, chị H. gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt vì bộ ngực chảy dài.

Ngày 20/3, chị được các thực hiện ca phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Hiện nay, sức khỏe chị đã ổn định, nhưng vẫn cần theo dõi thêm. Sau ca phẫu thuật này, chị H. rất hạnh phúc vì thoát khỏi bộ ngực khổng lồ đã theo chị suốt 14 năm qua.

Theo GS.TS Trần Thiết Sơn, người trực tiếp phẫu thuật cho chị H., bệnh nhân được chẩn đoán bị phì đại tuyến vú.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ 2 bên ngực, một bên nặng 1,9 và 1,5kg tương đương 2.100 cc (ở người bình thường mỗi bên ngực là 300cc). Sau khi cắt bỏ ngực, các bác sĩ tiến hành tạo hình luôn cho bệnh nhân. 

Trước đó, các bác sĩ tại Trung tâm Ung bướu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ) và Bệnh viện K đã phối hợp thực hiện ca phẫu thuật thu nhỏ ngực cho bệnh nhân Hà Thị Tuyên (SN 1986, tại Tân Sơn, Phú Thọ), người được biết đến với bộ ngực khủng chảy dài xuống đùi.

Video: Nỗi xót xa của cô gái "người đứng lên rồi ngực vẫn ở dưới giường"

Phương Thảo
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn