Thêm một người đẹp chuyển giới muốn thi hoa hậu

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 16/04/2012 01:26:00 +07:00

(VTC News) – Người đẹp chuyển giới có mong muốn táo bạo này đến từ Bolivia, cô hy vọng mình cũng may mắn như thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Cananda, Jenna Talackova.

(VTC News) – Sau khi thí sinh chuyển giới Jenna Talackova được chấp nhận tiếp tục đi thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada, lại thêm một thí sinh người Bolivia có hoàn cảnh tương tự bày tỏ mong muốn được tham gia một hoặc một vài cuộc thi sắc đẹp.

Gần đây, dư luận đang bàn tán xôn xao sự kiện thí sinh Jenna Talackova, 23 tuổi, người đàn ông đã thực hiện cuộc phẫu thuật chuyển giới thành nữ từ năm 19 tuổi, bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2012, sau đó lại được tổ chức Miss Universe cấp phép tiếp tục tham dự cuộc thi nhan sắc này.

Hiện người đẹp chuyển giới Jenna Talackova đang gấp rút chuẩn bị cho đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2012sẽ diễn ra vào 19/5 tới. 

Đồng thời, chủ tịch Tổ chức Miss Universe – ông Donald Trump đã lên tiếng xác nhận xác nhận đàn ông chuyển giới có thể tham dự Hoa hậu Hoàn vũ và Jenna Talackova có cơ hội giành chiến thắng tại cuộc thi này như mọi thí sinh vốn sinh ra đã là giới tính nữ khác.

Thông báo chính thức hôm 10/4 của Liên minh Chống phỉ báng Người đồng tính (GLAAD) và Miss Universe cho thấy, phụ nữ chuyển giới được phép tham gia các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ quốc gia kể từ năm 2012, với điều kiện pháp luật của đất nước họ cư trú chấp nhận họ mang giới tính nữ.

Quyết định của chủ tịch Donald Trump và Tổ chức Miss Universe vấp phải sự phản đối của rất nhiều người, trong đó có Hoa hậu Puerto Rico 1995 - Desiree Lowry, thành viên Ban tổ chức của Puerto Rico tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Hoa hậu Desiree Lowry nói: “Trước khi chấp nhận một thí sinh chuyển giới, Tổ chức Miss Universe nên chấp nhận các thí sinh đã lập gia đình, ly hôn hoặc các bà mẹ đã có con thì hơn”.

Thí sinh chuyển giới Jenna Talackova (phải) và chủ tịch Miss Universe Donal Trump (trái), người đã lên tiếng ủng hộ cô và những người chuyển giới.  

Ngay khi nghe tin người chuyển giới có thể tham gia thi Hoa hậu Hoàn vũ, cô gái chuyển đổi giới tính Dayana Saucedo đến từ Bolivia đã bày tỏ niềm vui mừng cho may mắn của người đẹp Canada Jenna Talackova. Đồng thời, Dayana Saucedo đã làm một việc táo bạo là chia sẻ với báo giới Bolivia về quyết định sẽ nộp đơn đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Bolivia lên tổ chức Hoa hậu quốc gia trong thời gian tới.

Dayana cho biết, cô tham gia phẫu thuật chuyển đổi giới tính ở Chilê và đang tiến hành hoàn tất thủ tục pháp lý để chính thức được công nhận giới tính là nữ. Dayana và bạn trai đang hy vọng được kết hôn và sớm có con như bao đôi vợ chồng khác. Nếu được cho phép dự thi Hoa hậu Bolivia, Dayana Saucedo sẽ là người chuyển giới đầu tiên của nước này tham dự một cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ.

Người đẹp chuyển giới Bolivia Dayana Saucedo. 

Bên cạnh đó, người đẹp chuyển giới Dayana cũng gửi lời nhắn tới tổ chức điều hành các cuộc thi nhan sắc của Bolivia - Promociones Gloria: “Xin hãy nghĩ thoáng hơn nữa, hãy chấp nhận những người chuyển giới, vì trên hết, chúng tôi cũng là con người và chúng tôi đang tồn tại”.

“Tất nhiên rồi, tôi muốn đi thi để thỏa mãn ước ao đăng quang Hoa hậu Thành phố Santa Cruz, Hoa hậu Bolivia, và cả Hoa hậu Hoàn vũ nữa. Như bao phụ nữ khác, tại sao tôi lại không có quyền đại diện đất nước mình tham dự một đấu trường sắc đẹp thế giới?”, Dayana tự tin trước báo giới. 
 

Dù kém sắc, người đẹp chuyển giới Dayana Saucedo vẫn mang tham vọng trở thành hoa hậu. 

Hoàng Nghĩa(Dịch & tổng hợp từ GlobalBeauties/AFP)

Bình luận
vtcnews.vn