Thêm một máy bay AirAsia phải hạ cánh khẩn cấp

Thế giớiChủ Nhật, 28/12/2014 09:12:00 +07:00

Trong khi QZ8501 vẫn đang mất tích, một máy bay khác của AirAsia đã phải hạ cánh khẩn cấp vì gặp sự cố kỹ thuât, hãng thông tấn Sputnik cho biết.

(VTC News) - Trong khi QZ8501 vẫn đang mất tích, một máy bay khác của AirAsia đã phải hạ cánh khẩn cấp vì gặp sự cố kỹ thuật, hãng thông tấn Sputnik cho biết.

Chuyến bay gặp sự cố kỹ thuật và phải hạ cánh khẩn cấp mang số hiệu AK6242 đang trên đường từ Penang tới Langkawi, Malaysia. Sự cố xảy ra vài giờ sau khi chuyến bay QZ8501 bị mất liên lạc với mặt đất.

Thông tin về vụ hạ cánh khẩn cấp của AK6242 được đăng tải trên trang Twitter chính thức của tờ New Strait Times.
Máy bay của hãng airasia
Máy bay của AirAsia 
Sputnik cũng cho biết thêm, đến nay quá trình tìm kiếm đang diễn ra ở khu vực Java, Indonesia với nhiều phương tiện, nhân lực nhưng vẫn chưa phát hiện ra bất kỳ dấu vết nào của máy bay mất tích.

Trước đó, AirAsia đã đưa ra một thông báo về khả năng máy bay QZ8501 đã bị tai nạn do thời tiết xấu nhưng Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận.

Video mô tả đường bay của QZ8501

AirAsia Indonesia là một chi nhánh của công ty Malaysia AirAsia, khai thác các chuyến bay nội địa trong quần đảo Indonesia và chuyến bay quốc tế đến Malaysia, Singapore, Australia và Thái Lan.

Trong năm 2007, AirAsia Indonesia đã cấm các chuyến bay sang Liên minh châu Âu (EU) do những lo ngại về an toàn hoạt động. Tuy nhiên, lệnh cấm được dỡ bỏ vào tháng 7/2010, Sputnik cho biết.

Tùng Đinh (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn