Thêm một game mang tính giáo dục sắp về Việt Nam

Thế giới gameThứ Ba, 18/10/2011 04:11:00 +07:00

(VTC News) - Vào 9h sáng ngày 18/11/2011, trang teaser game mới đã xuất hiện với dòng thông điệp “Một Vương quốc bí ẩn sắp mở cửa”.

(VTC News) - Vào 9h sáng ngày 18/11/2011, trang teaser game mới đã xuất hiện với dòng thông điệp “Một Vương quốc bí ẩn sắp mở cửa”.

Theo đó, trang teaser cũng bật mí sản phẩm này sẽ ra mắt trong tháng 10/2011, với hình ảnh chú chuột chũi dễ thương pha lẫn các gam màu trong sáng, nhiều game thủ đã suy đoán rằng game này có thể dành cho trẻ em.

Chủ đạo của trang teaser là đoạn trailer với nội dung nói về xuất xứ của một vương quốc có tên là Vương quốc Chuột chũi và một số hoạt động của chuột chũi trong Vương quốc như: đi học, trồng cây, chăm sóc vật nuôi, câu cá,…

Hình ảnh trang teaser có tại đây


Tuy thông điệp của trang teaser là Vương quốc bí ẩn nhưng nếu xem kỹ đoạn trailer thì thấy có sự hiện diện 1 logo tên “Mole”.

Được biết Mole hiện là một webgame rất thịnh hành ở Trung Quốc dành cho thiếu nhi (độ tuổi từ 6-12) và Mole tựa như một cuốn truyện tranh online được các trẻ em Trung Quốc đón đọc hàng tuần. Game được tích hợp hơn 30 hoạt động giải trí đa đạng kèm theo đó là các kiến thức xã hội, học vấn hay các kỹ năng sống khác nhau. Vào game, các bé sẽ hóa thân vào vai một chú chuột chũi, đồng hành với bé là bạn Đậu đậu. Hằng ngày, hai người bạn nhỏ sẽ cùng chơi các trò chơi vui nhộn như: câu cá, trượt tuyết, bắt đom đóm, bơi lội, ném bóng… Bên cạnh đó là các trò chơi nâng cao khả năng tư duy, logic cho bé như: tìm điểm khác nhau, xếp hình, giải mật thư tìm kho báu…

Logo Mole hiện ra giữa đoạn trailer 

Một lý giải cho việc Mole thịnh hành ở Trung Quốc là Mole được xây dựng trên nền tảng là một game trực tuyến giáo dục. Điểm khác biệt cơ bản của Mole so với các game online hiện nay là không có đấu chọi lẫn nhau mà thay vào đó là các hình ảnh dễ thương, vui nhộn, gần gũi với trẻ nhỏ. Game không đơn thuần là sự đa dạng của các trò chơi nhỏ mà là sự lồng ghép nhiều bài học bổ ích và một lượng kiến thức phong phú giúp bé có thể dần tiếp thu và học hỏi để áp dụng được trong đời sống hàng ngày và học tập. Đối với lứa tuổi từ 6-12 thì đây quả là một phương pháp vừa học vừa chơi rất hiệu quả.

Mini game chăm sóc vật nuôi trong Mole 

Hiện trên thị trường game Việt với đa dạng nhiều thể loại game khác nhau, các em nhỏ thường chỉ biết chơi theo phong trào và cũng không phân biệt được game nào là thích hợp với tuổi của mình, các bậc phụ huynh cũng khó mà lựa chọn trò cho con em chơi. Hy vọng rằng với con mắt tinh tường về thị trường game Việt, VNG sẽ cho ra mắt một sản phẩm phù hợp với các em nhỏ, không những mang đến một sân chơi giải trí lành mạnh cho các em mà nơi đó còn giúp các em học hỏi thêm nhiều kiến thức mới gần gũi với cuộc sống và học tập.

Các lớp học Mô phỏng trong Mole 

Trailer của tựa game "bí ẩn" này:



Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn