Thêm một bức tranh lãng mạn trên Con đường gốm sứ

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 16/09/2010 10:53:00 +07:00

(VTC News) – Chiều qua (15/9), thêm một đoạn tranh nữa của Con đường Gốm sứ được khánh thành với tên gọi “Hà Nội - Phát triển vì cuộc sống chất lượng hơn”.

(VTC News) – Chiều qua (15/9), thêm một đoạn tranh nữa của Con đường Gốm sứ được khánh thành với tên gọi “Hà Nội - Phát triển vì cuộc sống chất lượng hơn”.

Đây có thể coi bức tranh lãng mạn về một góc Hà Nội, những cảnh trí gợi nhớ về một Tây Hồ của thời gian trước với những nét văn hóa phảng phất trong thơ truyện, các tác phẩm nghệ thuật và ký ức của các bậc lão niên.
Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy dẫn quan khách thăm quan đoạn tranh mới khánh thành. 

Nội dung và ý tưởng của đoạn tranh này xuất phát từ những nét văn hoá cơ bản đặc sắc của không gian Hồ Tây như cổng làng, đầm sen, thuyền thúng, làng hoa, đàn sâm cầm... Những hàng cây xanh đa dạng về màu sắc, những bãi cỏ, mặt nước trong soi bóng những tòa cao ốc, những cánh chim chao liệng, đàn chuồn chuồn ớt sà trên những nhành hoa.... Những hình ảnh cổ kính cùng với nét thiên nhiên nguyên sơ hòa quyện hài hòa với những công trình hiện đại không chỉ tạo nên một Hà Nội lãng mạn, thanh bình, in sâu trong ký ức người Hà Nội.
Đoạn tranh với nhiều nét đặc trưng của văn hóa Hồ Tây. 

Đoạn tranh có tổng diện tích 126m2 với 84m chiều dài, 1,5m rộng được đặt ở vị trí trung tâm ngã ba đường Nghi Tàm, Xuân Diệu và Âu Cơ, nối tiếp đoạn tranh gốm do Tổ chức Lao động quốc tế ILO của Liên Hợp Quốc tài trợ. Họa sỹ Thu Thủy cho biết, đoạn tranh này được hoàn thành trong ba tháng với sự lao động miệt mài của hàng trăm nhân lực.
 
Sắp tới, dự án sẽ hoàn thành những đoạn tranh gốm còn lại. Lễ khánh thành tổng thể con đường gốm sứ sẽ được diễn ra vào ngày 5/10, đúng dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long.

Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn