Thêm chứng cứ "có tật giật mình" của sếp cũ IMF

Thế giớiThứ Sáu, 17/06/2011 02:41:00 +07:00

(VTC News) - Các công tố viên New York hôm qua (16/6) đã công bố đoạn băng về việc cựu Tổng Giám đốc IMF đòi được miễn trừ ngoại giao ngay sau khi bị bắt.

(VTC News) - Các công tố viên New York hôm qua (16/6) đã công bố đoạn băng tiết lộ cựu Tổng Giám đốc IMF đòi được miễn trừ ngoại giao ngay sau khi bị bắt tại sân bay.

Đây được xem là bằng chứng mới nhất về sự "có tật giật mình" chống lại ông Dominique Strauss-Kahn trong cáo buộc tấn công tình dục một nữ hầu phòng khách sạn vào giữa tháng 5 vừa qua.

Theo tài liệu mà các công tố viên New York công bố, sau khi bị bắt giữ tại sân bay John F Kennedy vào ngày 14/5, ông Strauss-Kahn đã hỏi: “Chuyện gì đây?

Khi các thám tử hỏi về “sự cố tại một khách sạn trong thành phố”, ông Strauss-Kahn đã im lặng và khoảng 15 phút sau đó nói rằng: “Tôi có quyền miễn trừ ngoại giao. Tôi muốn nói chuyện với một ai đó thuộc Lãnh sứ quán Pháp”.

Ông Strauss-Kahn (thứ 2 từ trái sang) thảo luận với các luật sư tại Tòa án Tối cao New York

Tuy nhiên, một lúc sau đó, khi được hỏi về loại quyền miễn trừ ngoại giao của mình, ông Strauss-Kahn đã tỏ ra bình tĩnh hơn và nói: “Không, không, không. Tôi không có ý sử dụng nó. Tôi chỉ muốn biết tôi có thể cần một luật sư không thôi”.

Các công tố viên cho biết, họ có ý định sử dụng kết quả xét nghiệm y học, hình ảnh và đoạn băng ghi âm này làm bằng chứng để chống lại cựu lãnh đạo IMF, với các cáo buộc tấn công tình dục nữ hầu phòng người Guinea tại khách sạn Sofitel.

Cựu Tổng Giám đốc IMF, 62 tuổi, hiện đang bị quản thúc tại gia ở một căn hộ cho thuê thuộc thành phố New York sau khi nộp 1 triệu USD tiền phí tại ngoại và 5 triệu USD trái phiếu bảo đảm. Ông Strauss-Kahn có thể phải đối mặt với bản án 25 năm tù giam nếu bị kết án. Được biết, phiên tòa xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 18/7.

Phương Mai (Theo Aljazeera, Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn