Thêm 2 bệnh nhân mắc bệnh lạ ở Quảng Ngãi

Sức khỏeThứ Tư, 14/09/2011 05:06:00 +07:00

(VTC News) – Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 50 người dân ở huyện miền núi Ba Tơ (Quảng Ngãi) bị bệnh lạ, có người đã chết, nhưng ngành y tế vẫn chưa biết vì sao.

(VTC News) – Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 50 người dân ở huyện miền núi Ba Tơ (Quảng Ngãi) bị bệnh lạ, có người đã chết, nhưng ngành y tế vẫn chưa thể kết luận nguyên nhân gây bệnh.

Sáng nay, đại diện UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, đã có công văn đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo các cơ quan liên quan cử cán bộ, chuyên gia hỗ trợ điều tra, khảo sát tình trạng bệnh chưa rõ nguyên nhân tại huyện Ba Tơ.

Theo thống kê của ngành chức năng Quảng Ngãi, chỉ tính từ ngày 19/4 đến 23/8, trên địa bàn các xã Ba Điền, Ba Vinh, Ba Xa và Ba Ngạc (huyện Ba Tơ) đã có hơn 50 trường hợp bị tổn thương ngoài da chưa rõ nguyên nhân khiến người dân hết sức hoang mang. 


 Bàn tay của một bệnh nhi bị "bệnh lạ", nổi lên lớp dày giống vết bỏng

Trong đó, một bệnh nhân sau khi được chuyển ra Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng điều trị thì bị tử vong với chẩn đoán suy đa phủ tạng nghi do nhiễm độc. Năm trường hợp được chuyển ra Bệnh viện Da liễu trung ương (Hà Nội) hiện đã xuất viện với chẩn đoán chung: Dày sừng lòng bàn tay, bàn chân mắc phải do nhiễm độc, nhưng chưa biết độc chất là gì.


Theo Bác sĩ Lê Thị Bích Liên, Trưởng Khoa Da liễu, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, viện vừa tiếp nhận thêm hai bệnh nhân có “bệnh lạ”, đó là cha con ông Phạm Văn Kiều (59 tuổi) và Phạm Văn Đỉ (24 tuổi, ở xã Ba Điền, huyện Ba Tơ), với biểu hiện miệng lở loét, lòng bàn tay, bàn chân nổi lên các lớp vảy da dày giống vết bỏng... Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị men gan cao, thiếu máu, suy thận.

“Bệnh nhân nhập viện thường nhập viện với các triệu chứng: Lòng bàn tay, bàn chân da nổi lên lớp dày giống vết bỏng, bệnh diễn biến nặng. Xét nghiệm thì cho kết quả: Men gan cao, thiếu máu, suy thận…”, bà Liên, cho biết thêm.


Để đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã đề xuất sở Y tế chuyển các bệnh nhân ra Hà Nội để xác định cụ thể đây là bệnh gì, đưa ra giải pháp điều trị hợp lý.

Theo ông Lê Huy, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế Quảng Ngãi: “4 đơn vị là Trung tâm chống độc Bạch Mai, Bệnh viện tim mạch trung ương, Trung tâm huyết học truyền máu quốc gia, Bệnh viện da liễu trung ương cùng hội chẩn để xác định căn bệnh của bệnh nhân. Tuy nhiên kết quả kiểm tra vẫn chưa rõ ràng”.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn