Thêm 1 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B

Sức khỏeThứ Ba, 23/07/2013 11:16:00 +07:00

Lại vừa xảy ra một ca trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm loại vắc-xin viêm gan B tại Bình Thuận.

Lại vừa xảy ra một ca trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm loại vắc-xin viêm gan B tại Bình Thuận.


Thêm một trẻ sơ sinh qua đời sau vụ 3 bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện Tuy Phong, Bình Thuận sáng 21/7.

trẻ
Ảnh minh họa
Phó Giám đốc Sở Y Tế Bình Thuận, ông Nguyễn Quốc Việt xác nhận với phóng viên sáng nay và cho biết, y tế tỉnh này đang họp tìm nguyên nhân vụ việc.

Ông Nguyễn Quốc Việt cho biết, bé sơ sinh vừa tử vong là con sản phụ Võ Thị Thúy, 27 tuổi, ngụ thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong.

Sản phụ này nhập viện và sinh bé gái lúc 6h ngày 21/7 và đến 10h cùng ngày thì các y tá tiêm vắc-xin phòng bệnh viêm gan cho bé. Khoảng 22h30 thì cháu bé tử vong.

Ông Việt cũng cho biết thêm loại vắc xin viêm gan B mà Bệnh viện Tuy Phong tiêm cho em bé trên không cùng lô vắc xin nghi làm chết một loạt 3 trẻ sơ sinh ở tỉnh Quảng Trị một ngày trước đó.

"Chiều 22/7, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã lập đoàn kiểm tra đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Phong để chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ việc này. Hiện sở Y tế Bình Thuận đang xem xét nguyên nhân làm chết trẻ sơ sinh sau khi được tiêm mũi thuốc ngừa bệnh", ông Việt cho hay.

Liên quan đến nguyên nhân 3 trẻ sơ sinh tử vong ở Quảng Trị sau khi tiêm vắc xin viêm gan B, cơ quan y tế kết luận nguyên nhân tử vong do sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, hội đồng chuyên môn đề nghị gửi mẫu vắc xin, mẫu nghiệm (máu, mô, phổi, não, gan, thận, tim) đến phòng thí nghiệm quốc gia, Quốc tế để xét nghiệm kiểm định chất lượng vắc xin và chất lạ trong mẫu nghiệm.







Theo Kiến thức

Bình luận
vtcnews.vn