Windows 8 sẽ hỗ trợ chơi game Xbox 360 trên PC

Thế giới gameThứ Năm, 14/07/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Thông tin này trở nên vô cùng “nóng” trên khắp các trang báo. Mặc dù vậy, về phía Microsoft chưa có một công bố chính thức nào.

(VTC News) – Thông tin này trở nên vô cùng “nóng” trên khắp các trang báo. Mặc dù vậy, về phía Microsoft chưa có một công bố chính thức nào.
Có trong tay hệ điều hành Windows 8, hay được chơi tất cả các trò chơi thuộc bản quyền Xbox 360 trên PC, đó tưởng như là một ước mơ “xa vời” khó thực hiện của game thủ. Chính vì vậy, khi thông tin trên được lan truyền, một làn sóng các gamer trở được dấy lên, khắp các trang cộng đồng mạng là những cuộc tranh luận bàn tán sôi nổi. Liệu mơ ước của gamer có thể thành hiện thực?
Halo : Reach - Game độc quyền trên Xbox 360 

Tại sao các công ty phát hành game lại đặt độc quyền riêng cho từng hệ máy? PC có thể thiên về mặt phần cứng, nhưng xét về đồ họa lại không bằng so với đối thủ Xbox hay PS3. Hay như việc một số tình tiết trong game chỉ có thể được trải nghiệm tốt nhất qua bàn phím và con chuột, tuy nhiên tay cầm chơi game lại làm được những thứ “đáng kinh ngạc” hơn. Bởi vậy, việc “phân loại” cũng chỉ nhằm mục đích đem đến sản phẩm game tốt nhất, đẹp nhất tới tay game thủ. 
Xét về vấn đề độc quyền này, Apple đã làm được một việc “ngoài mong đợi”, hệ thống của họ cũng được cấp bằng sáng chế trong một thời gian dài. Đó là bởi họ có thể làm cho game của họ ứng dụng được trên bất kỳ loại sản phẩm nào mang nhãn hiệu Apple. Một sự khẳng định và quảng bá thương hiệu, cũng như phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.
Những game gắn mác độc quyền là "niềm ao ước" của fan PC 

Thậm chí hệ thống chơi game di động còn chưa được đề cập tới. Nhưng có lẽ kế hoạch này nên “để dành” để phát triển cho tương lai sau này. Bởi ở thời điểm hiện tại, game thủ sẽ không dại gì tiêu tốn $250-$300 cho một hệ thống chơi game di động mới lạ trong khi chỉ phải trả $150 cho một chiếc máy tính xách tay có thể chơi game của Xbox. Có thể chơi game ở bất cứ đâu là một lợi thế tuyệt vời, tuy nhiên để có thể thưởng thức chất lượng game trọn vẹn, có lẽ những hệ máy như PC sẽ là lựa chọn tối ưu. 
PC cũng đang phát triển thêm tính năng hỗ trợ Kinect. Vậy là không chỉ có Xbox 360 và điện thoại, công nghệ Kinect ngày một ứng dụng rộng rãi hơn trên nhiều sản phẩm. Có lẽ sẽ có thêm nhiều cải tiến mới mẻ hơn như màn hình cảm ứng, hỗ trợ nhiều hơn nữa bàn phím và chuột…
Như vậy đã có khá nhiều điều thú vị xoay quanh tin đồn. Tuy nhiên nếu tin đồn ấy trở thành sự thật, thiệt thòi lớn nhất sẽ dành cho các nhà phát hành, bởi doanh thu của họ cũng một phần từ hai chữ “độc quyền”. Nên hay không việc “biến” game cho Xbox 360 thành game của PC, đây có lẽ vẫn là vấn đề “đau đầu” của người trong cuộc.
Thùy Dương
Bình luận
vtcnews.vn