Trung Quốc kiểm soát chặt tài sản ảo trong game

Thế giới gameThứ Bảy, 31/07/2010 02:34:00 +07:00

(VTC News) - Một biện pháp rất hiệu quả của chính phủ Trung Quốc nhằm tránh những hậu quả xấu từ Game Online.

(VTC News) - Một biện pháp rất hiệu quả của chính phủ Trung Quốc nhằm tránh những hậu quả xấu từ Game Online.

Trung Quốc là một trong những nước có số lượng người chơi game online nhiều nhất trên thế giới. Với số lượng game thủ cực kỳ đông đảo và đa dạng, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra rất nhiều giải pháp để có thể quản lý thị trường game một cách hữu hiệu. Một trong những giải pháp thành công nhất tính đến thời điểm này là việc đề ra những giới hạn cho giá trị của tài sản ảo trong game.
Trung Quốc mạnh mẽ trong việc quản lý Game Online 

Những trò chơi trực tuyến MMORPG kiểu như World of Warcraft có số lượng người chơi lên đến hơn 10 triệu người và việc trao đổi những món đồ ảo hay tiền trong game đã từ lâu được coi là một nghề kiếm ra tiền.

Để ngặn chặn sự lạm phát và bùng nổ của tài sản ảo trong game, chính phủ Trung Quốc đã thống nhất sử dụng chung một đơn vị tiền ảo duy nhất trong tất cả các trò chơi trực tuyến tại đất nước này. Theo đó thì đồng QQ sẽ là đơn vị tiền được lưu thông trong tất cả những trò chơi được phát hành. Chính việc chỉ cho phép duy nhất một loại tiền được lưu hành sẽ giúp chính phủ Trung Quốc ngăn chặn được những vấn đề phức tạp phát sinh và dễ dàng quản lý được những trò chơi trực tuyến hơn.

Trong năm 2008, những giao dịch liên quan đến tài sản ảo tại Trung Quốc đã đạt đến mức gần 2 tỷ USD. Con số này đã tăng lên tới 2.8 tỷ USD trong năm 2009, góp phần không nhỏ cho sự phát triển của nền kinh tế nói chung.
Tài sản ảo trong Game Online sẽ bị quản lý chặt chẽ 

Để góp phần quản lý chặt chẽ mọi vấn đề về tài sản ảo trong game,chính phủ Trung Quốc đã đưa ra lệnh cấm đối với mọi giao dịch nhằm chuyển đổi từ tiền ảo sang đồ thật Quy định tiếp theo được đưa ra là việc cấm tuyệt đối những hoạt động cờ bạc ảo trên mạng tại Trung Quốc.

Mặc dù Game Online góp phần không nhỏ trong việc đẩy mạnh sự phát triển của nền kinh tế nhưng cũng không thể phủ nhận những mặt tiêu cực mà ngành công nghiệp này có thể gây ra. Chính vì vậy những động thái mới này của chính phủ Trung Quốc thể hiện quyết tâm của chính phủ đất nước này trong việc loại bỏ những tác hại xấu từ game trực tuyến.
 

Ngoài việc đưa ra những quy định chặt chẽ về tài sản ảo trong game online, chính phủ Trung Quốc cũng tỏ ra hết sức cứng rắn đối với những dịch vụ cung cấp Internet công cộng tại đất nước này. Theo đó thì tất cả những quán Café Internet tại Trung Quốc đều phải cài đặt phần mềm quản lý khách hàng nhằm tránh việc truy cập vào những trang web có nội dung thiếu lành mạnh.

Hoàng Việt

Bình luận
vtcnews.vn