The Voice Vietnam: Trần Lập ê mặt vì bị Hà Hồ 'mắng'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 16/07/2012 02:13:00 +07:00

(VTC News) - Nhận xét thiên về kỹ thuật, nhưng rất chung chung kiểu “chưa hoàn hảo”, “một số chỗ hát bị chênh phô”,… Trần Lập đã bị Hà Hồ “mắng” thẳng thừng.

(VTC News) - Nhận xét thiên về kỹ thuật nhưng lại rất chung chung kiểu “chưa hoàn hảo”, “một số chỗ hát bị chênh phô”,… của Trần Lập đã bị Hồ Ngọc thẳng thừng “mắng”: “Chê thì chọn thí sinh làm gì?”.



Mr Đàm sắp thành 'con ma nhà họ Hứa'

Kết thúc tập 1 của Vòng thử giọng giấu mặt, hai nam giám khảo là Đàm Vĩnh Hưng và Trần Lập đang bị lép vế trước sự lấn lướt của hai giám khảo nữ trong việc tranh giành các giọng hát khủng về đội mình.

Ở tập hai Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra là người lấn lướt ở phần đầu khi bấm nút chọn thí sinh liên tục nhưng anh vẫn chưa có sức thuyết phục với những giọng ca khủng. Hầu hết những thí sinh anh chọn được về đội mình đều là những giọng hát ở mức trung bình, ngoại trừ giọng ca xuất sắc nhất đêm thi thứ 2, Xuân Nghi.

Đàm Vĩnh Hưng vẫn sử dụng cách lôi kéo bằng những lời hứa hẹn mà rất nhiều thí sinh thấy thèm thuồng. Để thuyết phục giọng hát Hoàng Uyên về đội mình, ông hoàng nhạc Việt tự tin vỗ ngực: “Chắc chắn khi gần tôi em sẽ thành ngôi sao”. Hay “Tôi sẽ làm em nổi tiếng hơn. Em chỉ có một quyết định duy nhất thôi là về với anh”, trong phần thuyết phục thí sinh Đinh Thị Thu Thùy.

Cao hứng hơn khi giành được thí sinh xuất sắc nhất đêm thi, Lương Thị Xuân Nghi, Đàm Vĩnh Hưng hứa: "Anh biết cách mang về cơ hội tỏa sáng và vinh quang cho em. Anh sẵn sàng hy sinh vì em…”.

Dù hứa hẹn cho thí sinh rất nhiều thứ, nhưng anh không phải là người chiếm được niềm tin của các thí sinh có giọng hát xuất sắc. Điều này đang biến Mr Đàm thành “con ma nhà họ Hứa”. 

Sau hai đêm thi, có thể nhận thấy phong cách thuyết phục thí sinh của Đàm Vĩnh Hưng là "chuyên hứa hẹn". Ở tập 1 khi thuyết phục thí sinh Đào Bá Lộc, Đàm Vĩnh Hưng nói: “Anh rất muốn có em. Với chiến lược của anh, ê kíp cuả anh chắc chắn em sẽ rất ngon lành. Anh biết chọn nơi đâu để em có thể sáng”.

Thậm chí anh còn hứa hẹn: “Vào tháng 10, 12 anh có show rất lớn cho em trước sân vận động 40.000 người chờ em đó”. Nhưng thí sinh này vẫn làm ngơ trước sự mời gọi hấp dẫn trên.

Hay với Phạm Thị Hương Tràm, thí sinh xuất sắc nhất đêm thi thứ nhất, ông hoàng nhạc Việt lại quả quyết rằng: “Em vào đội của anh em đúng nghĩa luôn là Giọng hát Việt”.

Đàm Vĩnh Hưng có một ảnh hưởng rất lớn trong làng nhạc. Nhưng trên sân khấu The Voice Vietnam, cho đến hết tập thứ hai, anh không phải là người chiếm được niềm tin của các thí sinh có giọng hát xuất sắc dù hứa hẹn cho thí sinh rất nhiều thứ.

Trần Lập thể hiện hơi quá đà

Sau đêm thi thứ nhất, Trần Lập được đánh giá là yếu thế. Dù anh lên tiếng phủ nhận, nhưng quả thật, vị trí của Trần Lập ở The Voice Vietnam không hề mạnh như anh nói.

Ở tập thứ hai, người xem thấy Trần Lập có vẻ nóng vội khi bấm chuông chọn lựa các tài năng. Điều này trái ngược hoàn toàn với vẻ bình tĩnh mà anh đã thể hiện ở tập 1.

Trong tập thứ 2, Trần Lập chọn được 6 thí sinh cho đội mình gồm: Ksor Đức, Trần Thị Kim Loan, Nguyễn Thùy Linh, Huỳnh Anh Tuấn, Nguyễn Kiên Giang, Hà Văn Đông.

Phải nói là đêm thi thứ hai khá thuận lợi cho Trần Lập khi rất nhiều thí sinh chọn rock làm phong cách dự thi của mình. Nhưng có vẻ Trần Lập không còn giữ được vẻ điềm tĩnh đáng quý của mình khi anh “copy thôi, chưa chắc đã yêu thích thí sinh thật sự”, như lời nhận xét của Thu Minh ở phần tranh giành thí sinh Bùi Caroon giữa anh và Hà Hồ.

Những nhận xét thiên về kỹ thuật nhưng lại rất chung chung kiểu “chưa hoàn hảo”, “một số chỗ hát bị chênh phô”,… của Trần Lập đã bị Hồ Ngọc thẳng thừng “mắng”: “chê thì chọn thí sinh làm gì?”  

Qua hai tập phát sóng, Trần Lập cũng đang cho thấy phong cách nhận xét của mình là thiên về "soi" kỹ thuật hát của thí sinh”. Hầu hết các thí sinh đều được anh “dội gáo nước lạnh” về kỹ thuật hát.

Khi nhận xét thí sinh Phan Ngọc Luân, một thí sinh mà anh chọn, rocker này dọa: “Phần xử lý của bạn còn nhiều lỗ hổng”. Với Kinh An Tư Nghi, thí sinh trẻ nhất đêm thi, Trần Lập bảo: "Em hát bị chênh rất nhiều".

Ngay cả với Đinh Thị Thu Thùy, một thí sinh được cho là hát khá hoàn hảo bài Thu cạn khiến Hồ Ngọc Hà phải thán phục, Trần Lập cũng cho rằng: “Một vài chỗ chưa được hoàn hảo đâu”.

Chính những nhận xét thiên về kỹ thuật lại rất chung chung kiểu “chưa hoàn hảo”, “một số chỗ hát bị chênh phô”,… của Trần Lập dành cho thí sinh nhiều khi thấy khán giả thấy hơi hoang mang. Chính huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà cũng thẳng thừng “mắng” Trần Lập “chê thì chọn thí sinh làm gì?” trong phần tranh cãi để thuyết phục thí sinh Bùi Caroon giữa cô và rocker nổi tiếng.

Trái với vẻ rụt rè trong tập một, ở tập hai, Trần Lập rất tích cực pha trò. Nhưng anh khác hẳn với các huấn luyện viên còn lại khi luôn giữ mình ở thế cao ngạo. Sau khi giành được thí sinh mở màn đêm thi, Ksor Đức, giọng ca mà theo Thu Minh là “một ly cà phê rất đậm đặc”, Trần Lập đắc chí quay sang hỏi Hà Hồ: “Thế còn Hà thì sao”. Hà Hồ trả lời: “Em đang chết lịm vì giọng ca của bạn ấy. Nhưng anh chọn rồi, em biết làm thế nào”.


Hà Hồ bản lĩnh, Thu Minh ngày càng mạnh miệng

Trong tập thứ hai, người xem lại càng thấy thán phục Hồ Ngọc Hà hơn ở tài ăn nói của cô trước đám đông. Quả đúng như cô nói, cô là bậc thầy trong việc giữ vững thần kinh của mình khi nói với thí sinh Phan Ngọc Luân: “Nếu bạn rơi vào tay tôi tôi sẽ luyện cho bạn tinh thần thép khi đứng trên sân khấu”, khi thí sinh này tỏ ra lơ là việc hát khi đã nghe thấy tiếng chuông chọn lựa của Trần Lập và Đàm Vĩnh Hưng.

Hà Hồ nói ít, nhưng thuyết phục vì đưa ra được những câu rất đắt.

Khi 3 huấn luyện viên còn lại đã chia sẻ đủ điều về sự khâm phục của mình dành cho thí sinh bị bại liệt Phạm Thị Phương Dung, cô nói: “Vòng này chúng tôi rất hứng thú, vì chúng tôi không nhìn được, chúng tôi chỉ lắng nghe và tìm tới chữ duyên để nhấn nút. Nhưng hôm nay tôi đau lòng khi phải ngồi trên chiếc ghế này, với giọng hát của bạn thì tôi tin rằng bạn chị Thu Minh hay anh Đàm Vĩnh Hưng có thể làm tốt hơn tôi nên tôi không nhấn nút”.

Đến tập 2, Hà Hồ đang chứng minh mình rất có bản lĩnh và có tài ăn nói. Thu Minh lại tỏ ra mạnh mồm hơn trong các pha tranh cãi. 

Trái với vẻ điềm tĩnh của Hồ Ngọc Hà, Thu Minh ngày càng tỏ rõ cá tính của mình trong các cuộc tranh luận để thuyết phục thí sinh. Nhìn vào thế của Thu Minh, ai cũng rõ, cô không cần nói nhiều cũng đủ để cho các thí sinh có chất giọng "khủng” chọn cô khi cô chọn họ.

Nhưng Thu Minh, làm được nhiều hơn thế khi tạo nên hứng thú cho bộ tứ ngồi ghế nóng, cô luôn đưa ra những phần tranh cãi quyết liệt để thuyết phục thí sinh.

Trong cuộc đua tranh giành thí sinh duy nhất mà cô thích là Hoàng Thị Uyên. Trước lời hứa rất kêu của Đàm Vĩnh Hưng “chắc chắn khi gần tôi em sẽ thành ngôi sao”. Thu Minh độp lại: “Tất cả chúng tôi đều ưu ái bạn, hãy đến với người làm cho giọng hát của bạn được thăng hoa”.

Thậm chí ở trong các cuộc chiến giữa các giám khảo khác, Thu Minh dành khá nhiều nhận xét để định hướng thí sinh khuyên họ “tôi ủng hộ bạn vào đội Hồ Ngọc Hà”, với Huỳnh Anh Tuấn, hay “Em nên về bên đội Đàm Vĩnh Hưng” với Thu Thùy.

Trong tập 2 phát sóng tối qua, cuộc chiến giữa  4 vị giám khảo đã thực sự quyết liệt hơn rất nhiều những gì đã diễn ra ở tập 1. Đó cũng là điểm mạnh kéo lại thêm phần nào sự hấp dẫn cho đêm thi không thực sự như mong đợi của những fan của The Voice Vietnam.

Chắc chắn, những màn “đấu khẩu” giữa các vị giám khảo sẽ ngày càng quyết liệt hơn. Bởi, chắc chắn 4 vị huấn luyện viên nhận thức được rất rõ vấn đề này, nói như Trần Lập thì họ “đang cài bẫy” khán giả. “Món khai vị”, ở những tập đầu, chỉ là thứ làm cho người ta thấy choáng ngợp về “vị giác”. Những món tiếp theo sẽ được dọn ra trong “mâm cỗ The Voice Vietnam” hẳn còn mang nhiều dư vị lạ hơn nữa. Bởi chẳng ai dại gì mà “nhạt dần đều”. 

Chu Ngũ Nương

Bình luận
vtcnews.vn