The Voice Vietnam: Hà Hồ, Thu Minh sẽ ‘phũ' đến đâu?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 07/08/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Ở vòng Đối mặt, các thí sinh sẽ sốc… thực sự nếu như họ quá tin vào những “lời có cánh” đã được nghe từ phía HLV của mình trong vòng Giấu mặt.

(VTC News) - Ở vòng Đối mặt, các thí sinh sẽ sốc… thực sự nếu như họ quá tin vào những “lời có cánh” đã được nghe từ phía HLV của mình trong vòng Giấu mặt. Người ta đang chờ xem Hà Hồ, Thu Minh, Mr Đàm và Trần Lập sẽ “phũ” đến đâu khi thẳng tay loại đi một nửa số thí sinh mà mình đã ra sức “chèo kéo” về trong vòng Giấu mặt.

Chiến thuật nhử mồi

The Voice Vietnam lên sóng là hấp dẫn ngay từ tập đầu tiên ở vòng Giấu mặt. Nhưng đó chưa phải là những gì gay cấn nhất. Bởi sức hút của The Voice đang được đặt cho vòng Đối mặt được lên sóng tập đầu tiên vào ngày 19/8 tới đây.

Kết thúc vòng Giấu mặt, 56 thí sinh chia đều cho 4 huấn luyện viên (HLV) đi tiếp vào vòng Đối mặt. 4 tập tiếp theo của vòng đối mặt đã được ghi hình xong trong hai ngày 1 – 2/8 vừa qua. Ở vòng Đối mặt, mỗi đội 14 thí sinh được BTC và HLV phân thành từng cặp để biểu diễn đối kháng. Trong đó 7 thí sinh nhỉnh hơn sẽ được vào vòng tiếp theo nếu nhận được sự “gật đầu” của HLV.

Ở vòng Đối mặt, mỗi đội 14 thí sinh được BTC và HLV phân thành từng cặp để biểu diễn đối kháng. Trong đó 7 thí sinh nhỉnh hơn sẽ được vào vòng tiếp theo nếu nhận được sự “gật đầu” của HLV.  

Để hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh về thanh nhạc, phong cách, ngoài huấn luyện viên, mỗi đội cũng có một ekip hỗ trợ với những tên tuổi thuộc hàng sao trong giới cá sĩ, nhạc sĩ cũng như giới sản xuất âm nhạc.

Đội Hà Hồ sẽ có hai cố vấn là ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Thanh Bùi. Thu Minh cũng có ưu thế khi được ca sĩ Hồng Nhung, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cố vấn. Ca sĩ Siu Black và nhà sản xuất âm nhạc Hồ Hoài Anh sẽ định hướng cho các thí sinh đội Trần Lập. Đội của Đàm Vĩnh Hưng sẽ do Elvis Phương và nữ ca sĩ “kỳ cựu” Cẩm Vân làm cố vấn.

Sức hấp dẫn của The Voice Vietnam được thể hiện rõ nhất qua sự quan tâm của khán giả cũng như của truyền thông dành cho chương trình này. Trong hai ngày ghi hình vòng Đối mặt, hàng ngàn khán giả đã đội mưa gió để đến Nhà thi đấu Nguyễn Du xem trực tiếp.

Khác với hàng loạt các chương trình thực tế ế khách, để kiếm được tấm vé xem ghi hình vòng Đối mặt The Voice Vietnam không hề đơn giản. Và cũng chỉ có những khán giả thực sự yêu chương trình này mới có đủ sức chịu đựng để ngồi suốt từ 15 giờ đến 0h30 phút sáng hôm sau để theo dõi các phần ghi hình cho vòng Đối mặt.

. Trong hai ngày ghi hình vòng Đối mặt, hàng ngàn khán giả đã đội mưa gió để đến Nhà thi đấu Nguyễn Du xem trực tiếp. 

Điều này phần nào cho thấy sức hút của The Voice Vietnam. Nhà sản xuất The Voice đang hái quả “ngọt” khi mà vòng Đối mặt chưa lên sóng, đã thu hút không ít những bình luận của khán giả. Sức nóng của vòng Đối mặt đang tăng lên hàng ngày trên các diễn đàn, trang mạng xã hội. Nó lớn đến nỗi, ngoài việc khán giả phải ký cam kết không được tiết lộ thông tin kết quả của vòng Đối mặt, thì mới nhất, phía nhà sản xuất đã yêu cầu tất cả các thí sinh tham gia vòng thi này đóng cửa trang cá nhân của mình cho đến hết ngày 19/8.

“Nếu có bất cứ thông tin nào xuất hiện trên internet trước khi chương trình được phát sóng, ban tổ chức sẽ truy tìm người phát tán với mức phạt 1.000 USD cho một ngày thông tin xuất hiện, kể cả thông tin ấy chỉ được đăng tải trên các trang mạng xã hội cá nhân” - đại diện ban tổ chức công bố.

Những thông tin rò rỉ từ phía khán giả trước khi lên sóng mang lại giá trị quảng bá không nhỏ. Nó khiến The Voice đã nóng lại càng thêm nóng trong các cuộc “trà dư tửu hậu” tại các trang mạng và diễn đàn. Đây được xem như “chiến thuật nhử mồi” của The Voice với truyền thông và công chúng. Phía nhà sản xuất thừa hiểu họ cũng chẳng thiệt thòi gì.

Ai ‘phũ’ hơn?

Vòng Đối mặt được xem là cuộc đối mặt không chỉ giữa hai thí sinh hát song ca để loại nhau mà còn là một cuộc đối mặt gay cấn giữa chính HLV và thí sinh. Đây cũng là một ưu điểm đầy kịch tính của format The Voice. 4 HLV của The Voice Vietnam với quan điểm và chiến lược riêng, họ sẽ tự phải lựa chọn “chiến binh” chất lượng cao hơn để đi tiếp cho đội mình.

Giọng hát trong sáng, ngoại hình giống với công chúa nhạc country Taylor Swift, Nguyễn Hoài Bảo Anh là nhân tố khá độc đáo để giành quyền đi tiếp trong vòng Đối mặt ở đội của HLV Trần Lập.  

Trần Lập tỏ ra một màu trong phong cách chọn thí sinh. Trừ 2 cái tên Nguyễn Thùy Linh và Nguyễn Hoài Bảo Anh, đa số những cái tên đến với Trần Lập đều ít nhiều mang phong cách Rock. Thực tế này sẽ tạo ra những cuộc đấu nặng màu sắc của rock ở vòng Đối mặt. Có thể không phải ai cũng thích nghe rock, nhưng sự nhất quán trong đội Trần Lập có thể sẽ làm thoả mãn những fan của nhạc rock và cũng làm thoả mãn chính vị HLV, kiêm rocker nổi tiếng này. Bởi sự lựa chọn của anh khiến anh bớt lép vế so với các HLV còn lại.

Với sự đa đa dạng trong phong cách chọn lựa thí sinh từ  sang, sến, cho đến cả những giọng ca theo trường phái underground. Đội Mr Đàm đang được xem là đội mạnh hơn so với đội của nam HLV còn lại, Trần Lập. Tạm bỏ qua những thí sinh ổn định như Phan Ngọc Luân, Xuân Nghi, Diễm My, đội của Đàm Vĩnh Hưng sẽ có nhiều yếu tố "khủng" có thể gây sốc ở vòng sau như Vũ Thanh Hằng, Phạm Dũng Hà, Đồng Lan… Thêm vào đó, Đàm Vĩnh Hưng được xem là khá hiếu thắng. Những yếu tố trên khiến thí sinh của đội Mr Đàm sẽ phải chịu rất nhiều áp lực.

Nhưng cuộc chiến ở vòng Đối mặt ở hai đội Trần Lập và Đàm Vĩnh Hưng thật sự chẳng thấm vào đâu so với sự “khủng khiếp” ở hai đội Thu Minh và Hồ Ngọc Hà. Bởi hai nữ HLV này đang nắm trong tay hầu hết các giọng ca được đán giá cao của The Voice mùa đầu tiên.

Cuộc chiến ở vòng Đối mặt ở hai đội Trần Lập và Đàm Vĩnh Hưng thật sự chẳng thấm vào đâu so với sự “khủng khiếp” ở hai đội Thu Minh và Hồ Ngọc Hà.  

Sẽ rất khó khăn cho bất cứ thí sinh nào phải “đấu súng” tay đôi với Đinh Hương, Thái Trinh, Bùi Anh Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh trong đội của Hà Hồ. Hay Mai Khánh Linh, Thu Thủy và đặc biệt Hương Tràm, ở đội của Thu Minh.

Những thí sinh lựa chọn Thu Minh và Hồ Ngọc Hà có vẻ vui mừng khi chọn được người mà mình yêu thích và tin tưởng để gửi gắm, nhưng khi có quá nhiều “át chủ bài” trong một đội, có thể nói nôm na, nó như một “bảng tử thần” trong vòng đấu loại của các giải bóng đá. Bởi đến vòng Đối mặt sắp tới, họ phải tự loại nhau nhằm chiếm 1 trong 7 suất của mỗi đội để vào tranh tài ở vòng Liveshow “Hành trình gian khó”.

Thực tế trên cho thấy đội nào càng có nhiều thí sinh “át chủ bài”, sẽ càng là cửa tử cho những giọng hát không quá xuất sắc còn lại. Dù rằng có thể thí sinh ở đội này bị loại lại có chất lượng cao hơn thí sinh được đi tiếp ở đội khác.

Song song đó ở vòng Đối mặt, các thí sinh sẽ sốc… thực sự nếu như họ quá tin vào những “lời có cánh” đã được nghe từ phía HLV của mình trong vòng Giấu mặt. Bởi ở vòng Đối mặt, các HLV sẽ buộc phải ”nói phũ” với họ, dù trước đó họ là những thí sinh được hết lời khen ở vòng Giấu mặt. Đó là nguy cơ “phũ phàng” có thể xảy ra đối với một số thí sinh.

 

The Voice Vietnam: Khen vô tội vạ, dễ 'giết' thí sinh

Lời khen được đặt đúng chỗ sẽ tiếp thêm động lực tinh thần để thí sinh vươn lên. Song ở The Voice Vietnam, lời khen được ban phát một cách vô tội vạ, nhiều người cho rằng chúng dễ khiến thí sinh trở nên ảo tưởng vào tài năng của mình.

Cháu gái Lam Trường: Khán giả khó tính nghĩ tôi 'diễn'

The Voice Vietnam: Bóc mẽ 'âm mưu’ của Hà Hồ và Mr Đàm

Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà nhận lời làm giám khảo The Voice vì điều gì? Vì 500 triệu cát-xê? Vì được xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia? . Đó có thể là những “món hời” nhưng chưa phải là tất cả.

Cháu gái Lam Trường: Khán giả khó tính nghĩ tôi 'diễn'

The Voice Vietnam: Tung thảm họa, dọa thí sinh để PR?

Rất nhiều ý kiến của khán giả và cộng đồng mạng cho rằng, đây có lẽ là những chiêu hâm nóng quen thuộc của một chương trình truyền hình thực tế.

Cháu gái Lam Trường: Khán giả khó tính nghĩ tôi 'diễn'
The Voice Vietnam: Mới khai màn đã lộ chiêu dàn xếp

Mới lên sóng được 2 tập, nhưng nhà sản xuất đã bị lộ chiêu dàn xếp. Công chúng sẽ chuẩn bị phải đón nhận những scandal của The Voice Vietnam chăng?




Cháu gái Lam Trường: Khán giả khó tính nghĩ tôi 'diễn'
The Voice Vietnam: Trần Lập ê mặt vì bị Hà Hồ 'mắng'


Nhận xét thiên về kỹ thuật nhưng lại rất chung chung kiểu “chưa hoàn hảo”, “một số chỗ hát bị chênh phô”,… của Trần Lập đã bị Hồ Ngọc thẳng thừng “mắng”.





Cháu gái Lam Trường: Khán giả khó tính nghĩ tôi 'diễn'
.
The Voice Vietnam: Yêu đấy, nhưng coi chừng!

Mới phát sóng nhưng The Voice Vietnam đã thực sự “nóng” khi thu hút được dư luận. Nhưng chớ có mừng vội...

Chu Ngũ Nương

Bình luận
vtcnews.vn