The Voice: Thu Minh khôn ngoan, Trần Lập tỉnh táo

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 19/11/2012 07:00:00 +07:00

VTC News) - Nếu Thu Minh khôn ngoan khi chọn Đỗ Xuân Sơn đi tiếp thì Trần Lập cũng cho khán giả biết anh vẫn tỉnh táo khi thẳng tay loại Nguyễn Văn Thắng.

(VTC News) - Nếu Thu Minh cho thấy sự khôn ngoan của cô khi chọn Đỗ Xuân Sơn đi tiếp thì Trần Lập cũng cho khán giả biết anh vẫn tỉnh táo khi thẳng tay loại Nguyễn Văn Thắng, rocker duy nhất còn lại của đội mình.

4 cái tên bước vào vòng sing-off không phải là những cái tên làm khán giả bất ngờ. Có chăng chỉ ở trường hợp của Thuỳ Linh, khi 2 liveshow trước cô luôn được đi tiếp thông qua kết quả bình chọn.

Trần Lập tỉnh táo

Nguyễn Văn Thắng là người mở màn vòng sing-off cho đội Trần Lập. Anh chọn một ca khúc do chính mình sáng tác Xin cho em. Đây là một ca khúc có đề tài xã hội và chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã đủ khen ngợi cho cái tâm của một người vừa hát vừa sáng tác như Thắng.
Lâu lắm rồi công chúng mới lại thấy Văn Thắng quay trở lại hát rock, mộc mạc và thuần túy.  
Lâu lắm rồi công chúng mới lại thấy Văn Thắng quay trở lại hát rock, mộc mạc và thuần túy. Tất nhiên do những hạn chế trong tay nghề sáng tác mà ca khúc Xin cho em chưa thực sự đủ đất cho Thắng phô diễn giọng hát của mình. Phần thi của Thắng được huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng cho rằng không khác phần thi trước với ca khúc Nhắm mắt là bao.

Nhưng có thể thấy Xin cho em là ca khúc Thắng hát tốt hơn. Dù là ở vòng sing-off nhưng Thắng hát ổn định, những đoạn phiêu mạnh mẽ khoe được chất giọng nam tính của mình. Phần thi sing-off của Thắng trọn vẹn về cảm xúc lẫn kỹ thuật.


Phần thi sing-off của Nguyễn Văn Thắng

Thùy Linh, đối thủ của Văn Thắng chọn Những khung trời khác, một sáng tác của Đỗ Bảo gắn liền với giọng ca Nguyên Thảo trong album Thời gian để yêu năm 2008 cho phần thi sing-off của mình.

Lựa chọn này có vẻ không được phù hợp với Thuỳ Linh, dù rằng đây là lần đầu cô hát tiếng Việt trong vòng liveshow. Giọng Linh mỏng, thiếu độ dày và những quãng trầm khiến Những khung trời khác trở nên thiếu tiết tấu và chiều sâu về giọng hát.
Trong vòng sing-off Thùy Linh rõ ràng yếu hơn Văn Thắng. 
Những đoạn lên tông hay nốt cao kết câu của Những khung trời khác không được Thuỳ Linh khai thác hết khiến cho bài hát trở nên đều đều và buồn. Trong vòng sing-off Thùy Linh rõ ràng yếu hơn Văn Thắng. Thế nhưng Thuỳ Linh lại là cái tên giành được tấm vé đi tiếp từ huấn luyện viên Trần Lập.



Phần thi sing-off của Thuỳ Linh

Sau những lần hứng đá từ dư luận qua vụ chọn Bảo Anh đi tiếp, lần này Trần Lập chứng tỏ tỉnh táo của mình khi chọn Thuỳ Linh. Nói Trần Lập tỉnh táo là bởi Nguyễn Văn Thắng là rocker duy nhất trong đội của huấn luyện viên kiêm rocker Trần Lập. Và Trần Lập cũng chia sẻ rằng con đường với rock mà Nguyễn Văn Thắng chọn sẽ luôn có Trần Lập song hành.

Nói vậy để thấy việc Trần Lập loại Nguyễn Văn Thắng là cả một sự tỉnh táo đáng nể. Bởi xét trên thực tế cục diện ở vòng sing-off, nếu chọn Nguyễn Văn Thắng đi tiếp, chắc chắn không ai dám nói Trần Lập thiên vị.

Thu Minh khôn ngoan

Ngay sau phần thi sing-off của đội Trần Lập là phần thi của đội Thu Minh. Xuân Sơn là thí sinh đầu tiên hát sing-off của đội Thu Minh. Sơn tiếp tục làm mới mình với một bản soul đầy tiết tấu Who’s lovin’ you.
Xuân Sơn tiếp tục làm mới mình với một bản soul đầy tiết tấu Who’s lovin’ you.  
Đối với khán giả, bản soul này còn khá lạ và chưa được biết đến nhiều ở Việt Nam nên lựa chọn của Xuân Sơn không tạo ra được hiệu ứng về mặt khán giả như mong muốn. Nhưng với những gì đã thể hiện, Xuân Sơn cho thấy được sự nỗ lực làm mới và quyết tâm đương đầu với thử thách của mình ở The Voice.



Phần thi sing-off của Đỗ Xuân Sơn


Dương Trần Nghĩa khép lại vòng sing-off với As long as you love me của Justin Biber. Trái với Xuân Sơn, lựa chọn khôn khéo này của Dương Trần Nghĩa nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả ngay từ khi những ca từ đầu tiên cất lên. Bởi giai điệu của nó đã quá quen thuộc với khán giả trẻ ở Việt Nam.


Đây không phải là ca khúc khó, nên Dương Trần Nghĩa hát khá trọn vẹn bài hát này. Tuy nhiên cho đến vòng sing-off này người ta vẫn thấy dù “sắp chết” đến lần thứ 2, Dương Trần Nghĩa vẫn còn lựa chọn an toàn. Chính sự thiếu dũng cảm này của Dương Trần Nghĩa đã khiến anh bị loại. Kết thúc vòng sing-off đội Thu Minh, Xuân Sơn là thí sinh được đi tiếp.
Cho đến vòng sing-off này người ta vẫn thấy dù “sắp chết” đến lần thứ 2, Dương Trần Nghĩa vẫn còn lựa chọn an toàn. Chính sự thiếu dũng cảm này của Dương Trần Nghĩa đã khiến anh bị loại.  
Có thể thấy sự lựa chọn của huấn luyện viên Thu Minh là hoàn toàn khôn ngoan. Dù rằng trước đó cô đã chia sẻ với Đỗ Xuân Sơn, cô đã cho Sơn 2 cơ hội thoát hiểm. Do đó Sơn cần chứng mình thêm một lần nữa khi Thu Minh không chọn thí sinh này ở phần công bố kết quả ngay sau khi 8 thí sinh hoàn thành xong phần thi của mình.



Phần thi
sing-off của Dương Trần Nghĩa

Việc lựa chọn Đỗ Xuân Sơn của Thu Minh có thể sẽ khiến cho một số người không hài lòng và chính nữ huấn luyện viên này đã tiên liệu được điều này. Nhưng cô bảo mỗi người có một gu khác nhau.


Người ta có thể lý giải được phần nào sự lựa chọn Đỗ Xuân Sơn của Thu Minh. Bởi Xuân Sơn là thí sinh được đào tạo bài bản và có sự chắc chắn trong cách hát. Hơn nữa, Xuân Sơn luôn làm hài lòng huấn luyện viên này khi dám dấn thân vào các thử thách mà Thu Minh đặt ra.

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn