Vòng 7 V-League: Công Phượng tỏa sáng lạ, Sơn Tùng MTP kết hợp cùng Công Vinh

Thể thaoThứ Hai, 27/02/2017 07:27:00 +07:00

Công Phượng tỏa sáng… lạ ở sân Tân An, Sơn Tùng MTP khiến fan nữ ‘lạc trôi’ ở sân Thống Nhất hay SLNA có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà… là những điểm nhấn của vòng 7 V-League 2017.

1. Công Phượng tỏa sáng… lạ

Công Phượng đã có 3 pha lập công ở V-League 2017 đến thời điểm này và cả 3 bàn thắng đều rất bình thường. Nghĩa là đều được ghi ở tư thế thoải mái, trống trải, không hề màu mè, siêu phẩm như thường thấy. Và trong hai trận Công Phượng ghi bàn, HAGL đều thắng đối thủ cách biệt 3-0.

Chiến thắng trước Long An ở vòng 7, Công Phượng không những ghi bàn mở tỷ số mà còn lập cú đúp kiến tạo cho Văn Thanh.

Trong 2 pha chuyền bóng đó, theo thông thường, Phượng hoàn toàn có thể đi bóng rồi kết thúc hoặc… mất bóng lãng xẹt. Nhưng lần này, anh đã biết kìm lại, chuyền bóng cho đồng đội một cách tỉnh táo, thông minh. Thế nên, người ta mới gọi, màn tỏa sáng của Công Phượng… lạ là như vậy.

Video: Long An 0-3 HAGL

2. Minh Phương ra mắt không thành công

Công Phượng tỏa sáng đồng nghĩa với việc biến ngày ra mắt V-League của cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Minh Phương trên cương vị HLV CLB Long An thành nỗi thất vọng.

minh-phuong-long-an-2017-1-0606

 Minh Phương trong ngày đầu ra mắt V-League ở vai trò HLV (Ảnh: Hoàng Tùng)

Thực tế, thuyền trưởng người Đồng Nai đã có những giây phút tự hào về các học trò khi họ thi đấu với tinh thần của những chiến binh. Tiếc rằng, các cầu thủ Long An không duy trì được sự tập trung để rồi vỡ trận ở những phút cuối.

Sau trận đấu, Minh Phương cho biết, ông chỉ vừa về nắm đội, còn nhiều điều các cầu thủ chưa hiểu hết về ông. Ông hy vọng trong thời gian tới, khi hiểu nhau, mọi thứ sẽ tốt hơn và ông tin, ông sẽ giúp Long An trụ hạng thành công.

Video: HLV Minh Phương trả lời phỏng vấn sau trận đấu

3. Sơn Tùng khiến fan nữ ở sân Thống Nhất “lạc trôi”

Màn xuất hiện của Sơn Tùng MTP trước trận TP.HCM gặp XSKT Cần Thơ trên sân Thống Nhất đã khiến rất nhiều fan nữ phát cuồng. Họ như “lạc trôi” vào những ca khúc mà chàng ca sĩ quê Thái Bình thể hiện.

Sơn Tùng MTP đến sân Thống Nhất theo lời mời của quyền chủ tịch CLB TP.HCM Công Vinh. Đây chính là món quà mà Công Vinh dành tặng khán giả nhà sau sự cố Long An ở vòng 6.

Video: Sơn Tùng MTP biểu diễn tại sân Thống Nhất

Sự có mặt của Sơn Tùng MTP đã tiếp lửa cho CLB TP.HCM và họ sau đó giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước XSKT Cần Thơ. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Dyachenko ở phút thứ 7 với một pha đánh đầu hiểm hóc vào góc xa khung thành Bửu Ngọc.

4. SLNA lần đầu thắng sân nhà

SLNA đã có màn ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Cả hai bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ được ghi ở những phút cuối trận, trong đó có một siêu phẩm sút xa của Khắc Ngọc.

Đây là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của SLNA ở mùa giải năm nay. Trước đó họ đã để XSKT Cần Thơ cầm hòa 1-1 (vòng 2), S.Khánh Hòa cầm hòa 2-2 (vòng 3) và để Quảng Nam ngược dòng đánh bại 2-4 (vòng 6).

SLNA sau vòng 7, có được 8 điểm, tạm xếp vị trí thứ 10. Ở vòng đấu tới, họ tiếp tục được chơi trên sân nhà và sẽ tiếp đón B.Bình Dương.

5. Trọng tài Trọng Thư “trắng án” sau sự cố Long An

Sau sự cố trên sân Thống Nhất, nhiều chuyên gia đã chỉ ra những sai lầm của trọng tài Nguyễn Trọng Thư. Trong đó, nghiêm trọng nhất là việc cho trận đấu TP.HCM vs Long An kết thúc sớm trước 5 phút hay yêu cầu thủ môn Minh Nhựt đứng vào giữa khung thành ở tình huống đá phạt đền của Victor.

Tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Trọng Thư lại không phải nhận bất kỳ án phạt nào từ Ban trọng tài. Ông Thư tiếp tục được giao nhiệm vụ trọng tài bàn ở sân Hàng Đẫy trong trận Hà Nội FC tiếp B.Bình Dương. Điều này làm dấy lên những nghi ngờ về sự công bằng lẫn nghiêm minh của Ban trọng tài, nhất là khi ngồi ghế trưởng ban lại là ông Nguyễn Văn Mùi, bố trọng tài Thư.

Tiểu Hàn
Chuyên đề: V-League 2017
Bình luận
vtcnews.vn