Võ sỹ Việt Nam đọ sức nhà vô địch Muay Thai Thái Lan

Thể thaoThứ Năm, 16/03/2017 22:35:00 +07:00

Trận đấu được cộng đồng Muay Thai Việt Nam chờ đợi này nằm trong khuôn khổ sự kiện giao hữu thể thao 'Muay Thai Fight Night', sẽ diễn ra tại trung tâm Gem Center vào tối 18/3/2017.

Tâm điểm của sự kiện giao hữu thể thao "Muay Thai Fight Night", sẽ là 3 trận đấu dành cho các đấu sỹ chuyên nghiệp. Trong đó, cặp đấu thu hút sự chú ý nhất là cặp đấu với sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch hạng cân 63kg giải vô địch Muay Thai Thái Lan, Tewin Palasak. Đối thủ của anh là một trong những nhân tố trẻ triển vọng của Muay Thai Việt Nam, võ sỹ sinh năm 1996, Nguyễn Thanh Tùng.

Nguyễn Thanh Tùng từng sở hữu 2 huy chương vàng (HCV) liên tiếp giải trẻ vô địch Quốc gia (VĐQG) ở các năm 2013, 2014 và vô địch giải TP.HCM mở rộng 2015.

Cac cap dau hay

 Võ sỹ trẻ Nguyễn Thanh Tùng sẽ có dịp đọ sức cùng Tewin Palasak - đương kim vô địch hạng cân 63kg giải vô địch Muay Thai Thái Lan. 

Ở cặp đấu thứ 2, là cuộc so găng của Bành Chí Hồng, võ sỹ đến từ California fitness & yoga, đang nắm giữ huy chương đồng (HCĐ) hạng cân 65kg giải vô địch Muay Thai TP.HCM 2016 và đối thủ Leo Shoji.

Leo là võ sĩ người Canada gốc Nhật, từng dành HCĐ giải Muay Thái nghiệp dư thế giới, được biết đến với phong cách thi đấu toàn diện, kỹ năng striking tốt. Leo từng thượng đài ở đấu trường K1 nổi tiếng khốc liệt.

Ngoài Muay Thai, Leo từng tham gia tập luyện Kickboxing và hiện đang là một võ sĩ MMA. Thành tích của anh khá ấn tượng với 20 trận thắng và 6 thất bại. Hiện tại, Leo Shoji đang luyện tập tại Hội Muay TP.HCM.

Video: Võ sỹ Muay Thai nổi tiếng nhất Việt Nam, Nguyễn Trần Duy Nhất, thi đấu

Ở cặp đấu thứ 3, võ sỹ Athen đọ sức với võ sỹ Trần Thanh Ý đến từ hội Muay Thai TP.HCM. Athen hiện đang là nhà đương kim vô địch giải Muay Thai TP.HCM ở hạng cân 63kg.

Trong khi đó, đối thủ của anh là Trần Thanh Ý cũng rất đáng gờm khi sở hữu bộ thành tích đồ sộ gồm HCV toàn quốc 2011, huy chương bạc (HCB) giải Muay Thai toàn quốc 2012, 2014, HCĐ vô địch châu Á 2013.

banhchihong

Cặp đấu Athen vs Trần Thanh Ý.

"Muay Thai Fight Night" sẽ diễn ra vào tối 18/3 tại Gem Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM. Ông Giáp Trung Thang, tổng thư ký Hội Muay TP.HCM chia sẻ: "Giải "Muay Thai Fight Night" phối hợp cùng hội Muay Thai TP.HCM lần này nhằm tăng cường tính hấp dẫn, tạo động lực phát triển rất tốt. Các học viên tập luyện thông qua thi đấu sẽ tự đánh giá được trình độ luyện tập của mình và tạo sân chơi cho các tầng lớp thanh thiếu niên đam mê môn Muay Thai".

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn