Viktor Kassai, trọng tài vừa 'hại chết' Bayern Munich là ai?

Thể thaoThứ Tư, 19/04/2017 16:58:00 +07:00

Viktor Kassai công nhận 2 bàn thắng trong tư thế việt vị của Ronaldo, rút thẻ đỏ đuổi Vidal, khiến Bayern Munich thua đau đớn Real Madrid ở tứ kết Champions League.

Trọng tài Viktor Kassai sinh năm 1975 tại thành phố Tatabanya, Tây Bắc Hungary. Ở tuổi 14, ông vượt qua kỳ thi sát hạch trọng tài và khi 17 tuổi, ông đã bắt chính những trận đấu tại Giải hạng 4 của Hungary.

Điều thú vị là trọng tài Viktor Kassai là người đầu tiên trên thế giới được sử dụng công nghệ trợ giúp trọng tài. Công nghệ này được sử dụng trong trận đấu tại FIFA Club World Cup năm 2016 - giải đấu mà Real Madrid đã lên ngôi vô địch.

Hinh anh

 Viktor Kassai là người đầu tiên trên thế giới được sử dụng công nghệ trợ giúp trọng tài.

Trận đấu được coi là lịch sử bóng đá thế giới giữa Kashima Antlers vs Atletico Nacional chứng kiến ông Viktor Kassai quyết định thổi phạt penalty sau khi tham khảo video quay chậm bên ngoài đường pitch.

Daigo Nishi - cầu thủ của Kashima Antlers đã bị Berrio bên phía Athletico Nacional phạm lỗi trong một tình huống nhạy cảm. Ông Kassai quyết dừng trận đấu, chạy ra ngoài sân và xem video quay chậm rồi kết thúc bằng việc chỉ tay vào chấm phạt đền.

Ông Viktor Kassai cũng từng cầm còi tại Euro 2012. Đó là trong trận cầu tâm điểm giữa đội tuyển Anh gặp đội tuyển Ukraine. Devic đã đưa bóng qua vạch vôi vào lưới đội tuyển Anh nhưng trọng tài Kassai lại không công nhận bàn thắng này.

Hinh anh

 Ông Viktor Kassai cũng từng cầm còi tại Euro 2012

Sau sai lầm tai hại này, ông Kassai đã đăng đàn xin lỗi các cầu thủ Ukraine nhưng không tránh khỏi búa rìu của dư luận.

Ông trọng tài 45 tuổi cũng từng mắc sai lầm tai hại khi cầm còi trận play-off giành vé đến Euro 2012 giữa Ireland - Estonia, trong đó đã đuổi hai cầu thủ Estonia và cuối cùng đội này thua 0-4.

Trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp trọng tài mà ông Viktor Kassai tham dự là điều khiển chung kết Champions League 2011 giữa Barca và MU. Trước đó, ông trọng tài này từng bắt chính 3 trận đấu của MU khi Quỷ đỏ và họ đều giành chiến thắng.

Trọng tài này do đó được tiếng là trọng tài thân MU nhưng trong trận chung kết năm 2011/2012, cái duyên của Viktor Kassai không giúp được gì cho Quỷ đỏ. MU thất bại và Barcelona lên ngôi vô địch.

Hinh anh  3

Arturo Vidal cũng bị truất quyền thi đấu với thẻ vàng thứ hai 

Trong trận tứ kết Cúp C1 châu Âu năm 2017 giữa Real Madrid và Bayern Munich, ông Viktor Kassai được tin tưởng là người bắt chính nhưng ông đã mắc ít nhất 5 sai lầm lớn nhỏ.

Lỗi nặng nhất của vị trọng tài 41 tuổi có lẽ là do ông đã công nhận 2 bàn thắng trong tư thế việt vị của Cristiano Ronaldo. Bên cạnh đó, Arturo Vidal cũng bị truất quyền thi đấu với thẻ vàng thứ hai dù anh đã không phạm lỗi với Asensio.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn