Việt Nam chính thức có câu lạc bộ chơi Poker đầu tiên

Thể thaoChủ Nhật, 23/04/2017 08:53:00 +07:00

Ngày 21/04/2017, tại khách sạn Apricot, Công ty cổ phần thể thao và giải trí Hưng Thịnh Phát đã tổ chức lễ khai trương câu lạc bộ Poker đầu tiên được cấp phép mang tên Capital Poker Club.

Capital Poker Club là câu lạc bộ Porker chính thức đầu tiên tại Hà Nội. Câu lạc bộ cho phép người Việt Nam được tham gia các trò chơi tại đây. Điều kiện tối thiểu để tham gia câu lạc bộ dành cho người Việt Nam phải là thành viên của hiệp hội Bridge & Poker Việt Nam.

Hinh anh

 Khai trương câu lạc bộ Capital Poker Club tại khách sạn Apricot.

Đây là một sân chơi đáp ứng được sự mong đợi của nhiều người Việt Nam cũng như du khách quốc tế trong bối cảnh sân chơi đang thiếu khá nhiều cho người dân cũng như du khách. Mô hình hoạt động của Capital Poker Club là đăng cai tổ chức giải đấu cho hiệp hội Bridge & Poker Việt Nam.

Với quy mô lên đến 150 người chơi, Capital Poker Club chưa thể đáp ứng được hết nhu cầu cho những người đam mê bộ môn này tại Việt Nam nhưng là bước mở đầu cực kỳ quan trọng để hình thành nên các câu lạc bộ tương tự tại Hà Nội và các thành phố khác của Việt Nam.

Tại lễ ra mắt câu lạc bộ Capital Poker Club, ông Nguyễn Hồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bridge & Poker Việt Nam khẳng định sự xuất hiện của các câu lạc bộ Poker sẽ giúp tuyển chọn ra các vận động viên tài năng có thể thi đấu tầm châu lục và thế giới.

Đại diện Hiệp hội và câu lạc bộ cũng khẳng định sẽ kiểm soát chặt chẽ người chơi, tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật, đặc biệt là giới hạn về tuổi (người chơi tham gia phải trên 21 tuổi). Dự kiến, các trận đấu của giải đấu tại Capital Poker Club sẽ được phát sóng trên một số kênh truyền hình trong thời gian tới.

Tháng 7 năm ngoái, lần đầu tiên một giải đấu thử nghiệm dành cho những người đánh bridge và poker Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.

Theo Hiệp hội thể thao Bridge & Poker Việt Nam Việt Nam, đây là môn thể thao trí tuệ ra đời từ những năm 1930 - 1940 tại Anh. Môn thể thao này phát triển rộng khắp các nước châu Âu, châu Mỹ rồi đến Nhật Bản, Trung Quốc từ nhiều năm qua.

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) công nhận bridge là môn thể thao trí tuệ. Bridge đã được đưa vào chương trình thi đấu ở SEA Games 26 năm 2011 tại Indonesia, SEA Games 29 năm 2017 tại Malaysia. Dự kiến bridge sẽ được thi đấu tại Asiad 2018

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn