Video: Túy quyền thực chiến võ MMA

Thể thaoThứ Ba, 16/05/2017 08:16:00 +07:00

Một võ sĩ Túy quyền khi thực chiến với một võ sỹ MMA thì trận đấu sẽ diễn ra như thế nào?

Túy quyền hay Túy bát tiên quyền là những bài quyền mang đặc trưng riêng mà lối thi triển mượn tượng hình của người say rượu. Hình say, ý say được mượn ở điệu "múa say" của thời cổ đại còn kỹ pháp say lấy từ các loại quyền "hóa mềm đánh khéo" (nhu hóa xảo đả) được hình thành thời Minh, Thanh.

Bản chất của món võ này là những kỹ thuật di chuyển, tiến thoái bộ pháp có tính điêu luyện, đạt mức chính xác tuyệt vời. Về cơ bản, tưởng chừng những bước di chuyển là loạng choạng, mất thăng bằng, nhưng lại diệu kỳ hóa giải được sự tấn công của địch thủ.

Kỹ thuật của đòn tấn công cũng khác nhiều so với chân quyền và nhu quyền. Lực phát ra trong khi xuất đòn cũng mang tính "say". Những cái vờ tay của người say nhưng lại tiềm ẩn nhiều phần nội lực, địch thủ không ngờ. Tổng quan chung nhất trong lối đánh của túy quyền thường tạo cho địch thủ bị vô phương hướng, luống cuống.

Clip dươi đây ghi lại cảnh thực chiến giữa một võ sĩ Túy quyền và một võ sĩ tập Pankration (võ cổ truyền Hy Lạp) nhưng lại sử dụng phong cách MMA (được huấn luyện bởi huấn luyện viên MMA, Matt Hume).

Mặc dù võ sĩ Tuý quyền không giành chiến thắng chung cuộc, nhưng màn trình diễn của anh vẫn để lại rất nhiều ấn tượng.

Video thực chiến giữa võ sĩ Túy quyền và võ sĩ MMA

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn