Video kết quả Chelsea vs Arsenal: Thắng kịch tính, Arsenal vô địch FA Cup

Thể thaoChủ Nhật, 28/05/2017 05:58:00 +07:00

Danh hiệu cuối cùng trong mùa của bóng đá Anh đã tìm được chủ nhân của nó, đó là Arsenal - đội bóng vừa lên ngôi vô địch FA Cup sau khi thắng Chelsea 2-1.

Chelsea cần danh hiệu FA Cup để hoàn tất cú đúp đầu tiên dưới thời huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte, trong khi Arsenal muốn chức vô địch để cứu vớt mùa bóng thất bại trên mọi phương diện. Cả hai đều mong muốn vinh quang, nhưng chỉ một đội bóng thể hiện được khao khát chiến thắng trong trận đấu này. Đó là Arsenal.

Bị đánh giá thấp hơn Chelsea về mọi mặt, lại gặp tổn thất lực lượng khi Shkodran Mustafi, Gabriel Paulista và Laurent Koscielny vắng mặt, song Arsenal đã chơi một trận để đời trước đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Lần lượt Alexis Sanchez và Aaron Ramsey ghi bàn đưa Arsenal tiến đến đỉnh cao FA Cup, trong khi Chelsea chỉ có bàn thắng an ủi nhờ công của Diego Costa.

Hinh anh  3

 Alexis Sanchez ghi dấu ấn với bàn mở tỉ số. (Ảnh: Reuters)

Chelsea đã khởi đầu trận đấu khá uể oải. Arsenal từ chỗ chủ động chơi rình rập, lại có cơ hội để gia tăng sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Khi đội hình phòng ngự bên phía Chelsea còn chưa kịp bắt nhịp với trận đấu, Alexis Sanchez đã khiến mành lưới của thủ thành Thibaut Courtois rung lên. Dường như Sanchez đã dùng tay chơi bóng trong tình huống này, và quyết định của trọng tài (sau khi trao đổi với trợ lý) là công nhận bàn thắng cho Arsenal.

Bất ngờ nhận bàn thua, Chelsea không thể hiện bản lĩnh như mọi khi. Đội bóng áo xanh luống cuống trước các đợt tấn công dồn dập của Arsenal. Thậm chí, một cầu thủ vừa trở lại như Danny Welbeck cũng làm đủ sức làm khuynh đảo 3 hậu vệ Chelsea bằng những pha đi bóng đơn giản. Nếu cột dọc và cái chân của Gary Cahill không xuất hiện đúng lúc, Chelsea đã thủng lưới 2 lần trong 45 phút đầu tiên.

Hinh anh

 Một mình Costa là không đủ để khỏa lấp sự uể oải nơi hàng công Chelsea (Ảnh: Daily Mail)

Hiệp 2 chứng kiến sự khởi sắc từ phía Chelsea. Chỉ trong 3 phút (từ phút 47 đến phút 50), đội bóng của Conte đã tạo ra 3 cơ hội nguy hiểm trước khung thành của David Ospina. Không ai tận dụng thành công, và Chelsea đã phải trả giá. Thế trận tấn công của đội chủ sân Stamford Bridge bị Victor Moses phá hỏng khi cầu thủ người Nigeria đã có pha ăn vạ lộ liễu trong vòng cấm, nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân và đẩy đồng đội vào tình cảnh phải chơi thiếu người.

Chelsea chật vật vừa lo phòng ngự, vừa phải dâng lên tìm bàn thắng gỡ hòa. Trong khó khăn, đội bóng áo xanh bất ngờ có được thành quả sau pha lập công của Diego Costa. Nhận đường chuyền của Willian, Costa đã khống chế và dứt điểm cực nhanh, buộc Ospina phải vào lưới nhặt bóng.

Niềm vui của Chelsea chỉ kéo dài 3 phút. HLV Arsene Wenger chứng tỏ sự mát tay trong khoản thay đổi người khi tung Olivier Giroud vào sân. Chân sút người Pháp có pha di chuyển và chuyền bóng rất nỗ lực để Ramsey băng vào đánh đầu, không cho Courtois bất cứ cơ hội cản phá nào.

Hinh anh  4

  Ramsey trở thành người hùng với bàn thắng quyết định giúp Arsenal đánh bại Chelsea. (Ảnh: Daily Mail)

Đến lúc này, Chelsea dồn lên tấn công, nhưng đã quá muộn. Thủ thành Ospina đã chơi xuất thần để đẩy cú sút cận thành của Costa, trong khi cột dọc từ chối pha xử lí tinh tế của Mesut Ozil. Hai đội chơi đôi công đến khi trận đấu khép lại, và tỉ số 2-1 là đủ để Arsenal có danh hiệu đầu tiên, cũng là duy nhất ở mùa giải này.

Video: Chelsea 1-2 Arsenal

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn