Vì sao võ sư Đoàn Bảo Châu thua chóng vánh cao thủ Vịnh Xuân?

Thể thaoThứ Năm, 13/07/2017 07:13:00 +07:00

Võ sư Đoàn Bảo Châu đã rất cố gắng trước cao thủ Vịnh Xuân  Pierre Francois Flores song vẫn không tránh khỏi một thất bại chóng vánh.

Quá chênh lệch

Trước trận đấu, võ sư Đoàn Bảo Châu nhiều lần đăng đàn khẳng định, khi đưa ra lời mời giao đấu với cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores ông không suy nghĩ quá nhiều.  Ông cũng thừa nhận chỉ biết tới võ sư người gốc Chile sau khi ông này có những lời thách đấu với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo.

Chia sẻ về lý do mời võ sư Pierre Francois Flores giao đấu, võ sư Đoàn Bảo Châu chỉ nói ngắn gọn: Flores là một con người có tinh thần hiệp sĩ và ông thích điều này.

vo su Doan Bao Chau

Võ sư Đoàn Bảo Châu gặp bất lợi quá lớn về thể hình và tuổi tác. 

Dù vậy, cũng ngay từ đầu, nhiều người đã nhận thấy một sự chênh lệch quá lớn giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và môn đệ của phải Vịnh Xuân Nam Anh. Chính Pierre Francois Flores cũng đã chủ động đề cập tới điều này. Trong thư gửi võ sư Đoàn Bảo Châu, ông Flores viết: “Tôi được biết võ sư cao 1m61 và cân nặng 62kg trong khi tôi cao 1m80 và nặng 90kg. Sự cách biệt bề ngoài đó hoàn toàn bất lợi cho ông nên tôi muốn nêu lên để ông có thể suy nghĩ lại trước quyết định thi đấu và tôi chờ đợi sự xác nhận sau cùng của võ sư.

Đây không phải là lời từ chối trận giao lưu đã quyết vì lời tôi đã nói thì như đinh đóng cột”.

Cũng ngay lập tức, võ sư Đoàn Bảo Châu phúc đáp: “Ôi, tôi đã biết là ông to lớn nhưng không ngờ lại lớn đến vậy. Vâng, rõ ràng là ông có lợi thế hơn hẳn trong trận đấu này. Xin cảm ơn ông đã hỏi ý kiến tôi trước khi nhận lời thi đấu. Tôi là người nhất ngôn cửu đỉnh, nên sẽ không đổi ý đâu. Là một võ sư, ông hiểu danh dự của một người đàn ông là quan trọng hơn tất cả mà”.

Ngoài chệnh lệnh lên tới 28kg về “hạng cân”, 19cm về chiều cao, giữa hai võ sư còn có cả sự chênh lệnh về tuổi tác.

Và thất bại là đương nhiên

Video trận đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và cao thủ Vịnh Xuân

Với sở trường là những đòn chân, võ sư Đoàn Bảo Châu đã nhập cuộc chủ động và liên tục tấn công đối thủ, chủ yếu ở tầm thấp, đặc biệt là những cú đá nhằm vào chân để quét ngã. Tuy nhiên những cú ra đòn này không đủ lực nên dù trúng đích vẫn không gây nhiều khó khăn cho Flores có thể hình và thể lực vượt trội.

Ngược lại, thi đấu chậm rãi và chắc chắn, võ sư Vịnh Xuân với chiều cao và sải tay dài thường xuyên có những đòn tay hiểm hóc vào đầu, khiến võ sư Đoàn Bảo Châu choáng váng và nhiều lần ngã xuống sàn.

Khi trận đấu trôi qua được gần hai phút, tận dụng sơ hở của đối phương, Flores tung đòn liên tiếp bằng cả tay và chân, trong đó có một cú đá tầm cao vào đầu võ sư Đoàn Bảo Châu. Chính cú đá này khiến võ sư Châu lảo đảo và lập tức, ông bồi thêm một cú đá chí mạng vào mặt để kết thúc trận đấu.

Một yếu tố nữa cũng phải nhắc tới là ở cuộc giao đấu này, như khẳng định trước đó, võ sư Đoàn Bảo Châu quyết không tung ra những đòn hiểm có thể giành chiến thắng trước đối thủ. Trong khi đó, cú đá bồi của Flores khi võ sư Đoàn Bảo Châu đã ngã ra bị chỉ trích là ham đòn.

Sau cuộc giao đấu, võ sư Đoàn Bảo Châu thừa nhận: “Tôi thua tâm phục khẩu phục. Kỹ thuật, thể lực và tốc độ ra đòn của Pierre đều rất tốt.

Flores có thể hình cao lớn nên các đòn tay của tôi không hiệu quả. Tôi sau đó chuyển sang tấn công bằng chân với những miếng đá quét vào chân của ông ấy song cũng không ăn thua. Ông ấy đứng tấn quá tốt”.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn