Vì sao Ronaldo bị cổ động viên la ó dù ghi nhiều bàn thắng cho Real?

Thể thaoThứ Năm, 04/05/2017 15:26:00 +07:00

Không cầu thủ nào ở Real Madrid hiện tại có nhiều bàn thắng hơn Cristiano Ronaldo, song chân sút người Bồ Đào Nha vẫn bị một bộ phận cổ động viên nhà la ó không ngừng.

1. Khó tin nhưng có thật. Đó là tiết lộ của cây bút Sid Lowe (tờ Guardian) đằng sau những màn trình diễn hào nhoáng của Cristiano Ronaldo. Dù có ghi thật nhiều bàn thắng và trở thành huyền thoại Real, Ronaldo vẫn không tránh khỏi những tiếng la ó từ trên khán đài.

Ngày 19/4, Real đón tiếp Bayern Munich trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League. Tỉ số là 0-0 sau khi hiệp 1 kết thúc. Kết quả vừa đủ để đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Zinedine Zidane có mặt tại vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Hinh anh

 Cristiano Ronaldo (số 7) trong cuộc so tài với Bayern Munich.

Ở thời điểm Cristiano Ronaldo không thể đánh bại Manuel Neuer để đưa Real vừa lên dẫn trước, những tiếng la ó nhắm vào siêu sao 32 tuổi đã xuất hiện. Một số (không phải tất cả) cổ động viên Real đã bày tỏ sự phản đối với Ronaldo - chân sút số 1 của họ, đồng thời là cầu thủ lập cú đúp trong trận lượt đi để mang lại lợi thế lớn cho Real.

Những tiếng la ó không đủ lớn để xuất hiện trên truyền hình, không đủ mạnh để đại diện cho các cổ động viên Real có mặt tại sân hôm đó. Tuy nhiên, Ronaldo đã nghe thấy. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ra đặt một ngón tay lên môi sau khi ghi bàn. Một hiệu lệnh "im lặng" được gửi đến số ít cổ động viên không hài lòng về anh.

Sau trận đấu, Ronaldo cũng tỏ rõ sự không hài lòng khi cho rằng: "Tôi không yêu cầu bất cứ ai phải giữ trật tự, không bao giờ. Tôi chỉ muốn họ đừng la ó khi tôi đang nỗ lực vì Real. Ngay cả khi không ghi bàn, tôi vẫn làm việc chăm chỉ để cống hiến cho đội bóng".

Hinh anh  3

 Ronaldo yêu cầu nhận được sự tôn trọng.

Vấn đề nằm ở chỗ, không chỉ Ronaldo bị la ó. Ngay cả Gareth Bale (bản hợp đồng đắt giá nhất) hay những huyền thoại như Zinedine Zidane, Alfredo di Stefano cũng từng bị cổ động viên phản đối từ trên khán đài. Đơn giản, đó là Real Madrid.

2. Xin đừng nhầm lẫn khi cho rằng: Các cổ động viên Real thích thú khi la ó cầu thủ. Không phải. Nhưng sẽ chẳng oan khi nói: Cổ động viên tại đây là những "Thượng đế" đích thực, là những khán giả khó tính bậc nhất thế giới.

Điều đó được Carlo Ancelotti tiết lộ rất rõ trong cuốn sách "Lãnh đạo trầm lặng". Theo chiến lược gia từng có 2 năm làm việc tại sân Santiago Bernabeu, sức ép khủng khiếp tại Real khiến nơi đây trở nên khác biệt hoàn toàn với phần còn lại của thế giới bóng đá.

Hinh anh  4

 Carlo Ancelotii từng hứng chịu sức ép rất lớn tại Real.

Trước mùa giải, chủ tịch Florentino Perez luôn đưa ra cam kết về những danh hiệu đội bóng sẽ có với cổ động viên cùng giới truyền thông. Carlo Ancelotti đã mang về cho Real chức vô địch Champions League thứ 10, cùng 1 danh hiệu cúp Nhà vua, đúng như lời hứa của Perez.

Dẫu vậy, Ancelotti đã mất việc khi Real không thể bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Không có gì lạ khi một huấn luyện viên không thể xóa bỏ lời nguyền cúp châu Âu đã tồn tại trong nhiều thập kỷ. Ancelotti đã không bị sa thải nếu ông dẫn dắt một đội bóng nào khác, mà không phải là Real.

Ở Real, mọi thứ phải ở trên tầm đỉnh cao, đặc biệt là với Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha nắm trong tay 4 quả bóng vàng, ghi được 399 bàn thắng cho Real và trở thành chân sút số 1 tại đấu trường châu Âu với 105 bàn thắng. Sẽ rất lâu nữa, Real mới được chứng kiến một cầu thủ với từng ấy kỷ lục khoác áo đội bóng.

Nhưng Ronaldo vẫn bị la ó, vì cổ động viên kỳ vọng những bàn thắng mới, những kỷ lục mới tiếp tục xuất hiện từ đôi chân của siêu sao đã bước sang độ tuổi 32. Một bàn thắng được ghi, tức là bạn phải hướng đến những bàn thắng tiếp theo. Một chiến tích được mang về, tức là bạn phải hướng đến những chiến tích tiếp theo.

Phòng truyền thống của Real đã chật ních với những chức vô địch, song cổ động viên luôn hướng đến những giới hạn tột cùng trong bóng đá. Real (hay nhiều CLB lớn khác) sống dưới áp lực phải liên tục chuyển động. Đó là áp lực đã đưa họ vươn tới những đỉnh cao mới trong thế giới bóng đá.

Hinh anh  5

 Real bước lên đỉnh cao Champions League 2 lần trong 3 mùa giải gần nhất.

3. Không phải tất cả cổ động viên Real đều la ó Ronaldo. Chỉ một bộ phận không hài lòng, và Ronaldo đã nỗ lực đến cùng để làm hài lòng những cái tên kể trên.

Sau những tiếng la ó, cựu cầu thủ Manchester United đã lập một cú hattrick vào lưới của Bayern Munich. Hôm qua, Ronaldo lại lập một cú hattrick nữa vào lưới Atletico Madrid. 3 trận gần nhất ở Champions League, Ronaldo đã ghi 8 bàn. Còn câu trả lời nào giá trị hơn dành cho những tiếng la ó nói trên?

Ronaldo không lầm bầm trong miệng khi bị cổ động viên huýt sáo phản đối. Nếu làm vậy, chân sút của Real sẽ bị các chuyên gia đọc khẩu hình "bóc mẽ" trên các phương tiện truyền thông. Chẳng có cách nào tốt hơn là ghi được thật nhiều bàn thắng và thể hiện thông điệp thông qua những pha ăn mừng.

Ronaldo cùng các đồng đội sẽ bị la ó nếu trận tới, Real không có được kết quả thuận lợi. Có thể lắm chứ! Sưc ép là không ngừng nghỉ và nhờ có nó, Ronaldo đã chinh phục hết kỷ lục này đến kỷ lục khác, còn Real đang trên đường trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn