Ứng lời nguyền, Chelsea biến Barca thành cựu vương

Thể thaoThứ Tư, 25/04/2012 01:16:00 +07:00

(VTC News)- Bằng sự quả cảm của mình, Chelsea đã hoàn tất lời nguyền Champions League, biến Barca hùng mạnh trở thành cựu vương trong nước mắt.

(VTC News)- Bằng sự quả cảm của mình, Chelsea đã hoàn tất lời nguyền Champions League, biến Barca hùng mạnh trở thành cựu vương trong nước mắt.

Để thua 0-1 ở trận lượt đi, các nhà ĐKVĐ buộc phải vào trận với quyết tâm chiến thắng cao nhất. Điều đó được thể hiện ngay từ sơ đồ siêu tấn công 3-4-3 và sự xuất hiện của Cuenca bên cạnh Messi, Sanchez. Pique, Mascherano cùng Puyol quán xuyến hàng thủ. Nhưng cả 11 cầu thủ Barca hiểu rằng ưu tiên hàng đầu vẫn là tìm cách xuyên thủng được chiếc xe bus mà Chelsea đem đến Nou Camp.


Theo thống kê 19/20 trận gần đây của Barca đều có ít nhất 1 bàn trong hiệp 1. Trậnduy nhất không có bàn thắng là trước Milan tại lượt đi tứ kết ChampionsLeague (0-0).Barca chưa từng thất thủ sau 5 lần tiếp đón Chelsea tại Nou Camp, tuy nhiên 3 trận gần đây đều kết thúc với kết quả hòa. Việc bố trí 4 tiền vệ được xem là cách tương đối khôn ngoan mà Barca chọn để khắc chế lối đá thiên về cơ bắp của Chelsea. Song, nó cũng yêu cầu bộ tứ vệ này phải thường xuyên lùi về để bảo vệ khoảng trống mênh mông ở hành lang hai cánh.
Chelsea dĩ nhiên thừa biết những yếu điểm đó. Tuy nhiên, The Blues sớm chọn giải pháp chơi phòng ngự; nên dù là đội có đường lên bóng rõ nét đầu tiên nhưng họ "tự nguyện" trao trả thế trận cho đối thủ và bắt đầu lui về bảo vệ phòng tuyến đã dựng sẵn.

Loading the player ...

Tiki-taka điển hình


Loading the player ...

Hội chứng phụ thuộc Messi



Chứng kiến những gì mà Chelsea gồng mình chống chọi, nhiều người tự hỏi liệu may mắn sẽ đứng về phía họ đến bao giờ! Quá khó để tìm ra phương thức vô hiệu hóa hoàn toàn Messi và việc để cho "số 10" hai lần liên tiếp xâm nhập khu vực 16m50 rõ ràng là điều cấm kị.
Sức ép kinh khủng của Barca sau đấy đã được chuyển hóa thành bàn mở tỉ số ở phút 35 của Busquets. Bi kịch hơn khi chưa đầy 5 phút sau, Terry dính thẻ đỏ sau pha va chạm với Alexis Sanchez.

Đội bóng nước Anh quả không sai khi bày tỏ nghi ngại với công tác phân công trọng tài ở trận đấu này bởi quan sát lại mới thấy đó là một quyết định quá đỗi nặng tay của Cakir.
Loading the player ...

Busquets nghỉ Siêu kinh điển để dành sức chống Chelsea




Lợi thế hơn người nhanh chóng được Barca tận dụng triệt để. Phút 43, Messi chuyền bóng như đặt để Iniesta nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Nou Camp.

Loading the player ...

Đơn giản họ là Barca


Tưởng như tới đây số phận cuộc thư hùng xem như đã được định đoạt. Nhưng vở diễn tại Nou Camp hóa ra lại kịch tính đến không ngờ. Phút bù giờ thứ 1, Ramires mang về bàn gỡ quý như vàng cho Chelsea bằng cú sục bóng kĩ thuật vượt tầm với Victor Valdes.

Loading the player ...

Ronaldo ư? Không đó là Ramires

Bước sang hiệp 2, Barca vẫn là đội nắm thế chủ động. Họ dồn toàn bộ lực lượng sang phần sân đối phương, sử dụng lối đá đan bóng nhỏ hòng kéo giãn hàng thủ Chelsea, đồng thời tìm kiếm những khoảng trống mà The Blues sơ ý bộc lộ.

Ý đồ đó còn nhận được sự trợ giúp đắc lực từ phía Drogba. Lui về vòng cấm, "Voi rừng" lóng ngóng phạm lỗi với Fabregas. Trọng tài chính lập tức cho Barca được hưởng 11m.

Song đứng trước trách nhiệm nặng nề ấy, Messi đã bỏ lỡ cơ hội khi sút bóng trúng xà ngang khung thành Petr Cech.

Loading the player ...

Messi chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Chelsea



May mắn tránh được bàn thua, Chelsea càng đá càng tự tin, hi sinh tất cả cho chiến quả cuối cùng. Petr Cech sắm vai người hùng trong khung gỗ, Drogba lùi xuống chơi như 1 hậu vệ biên còn Lampard lĩnh xướng khối phòng ngự 9 người quả cảm ấy.

Phút 78, bóng được đưa vào lưới Chelsea nhưng trước đó Alves đã việt vị. Phút 81, Messi hạ được Cech nhưng chịu thua cột dọc.

Các Cules tiếc nuối. Guardiola như ngồi trên đống lửa. Để rồi cả Nou Camp chết chìm trong lời nguyền Champions League.

Phút 90+1. Torres gỡ hòa 2-2 cho Chelsea, chính thức biến Barca trở thành cựu vương ở Champions League.
Đội hình ra sân:Barcelona (3-4-3): Valdes; Pique, Mascherano, Puyol; Busquets, Fabregas, Xavi, Iniesta; Alexis, Messi, Cuenca

Chelsea (4-3-3): Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; Meireles, Mikel, Lampard; Ramires, Drogba, Mata

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn