U22 Việt Nam vs Viettel: Tuấn Anh lần đầu đá chính?

Thể thaoThứ Ba, 09/05/2017 08:00:00 +07:00

17h chiều nay (9/5), U22 Việt Nam sẽ có trận đấu tập với câu lạc bộ Viettel trên sân số 3, Trung tâm đào tạo trẻ VFF và Tuấn Anh có thể sẽ đá chính.

Xem trực tiếp U22 Việt Nam vs Viettel lúc 17h00 ngày 9/5

Một tuần sau khi hội quân, U22 Việt Nam sẽ có trận đá tập để lắp ghép đội hình, chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Argentina vào ngày 14/5 tới.

Đây là trận đấu quan trọng để huấn luyện viên Hữu Thắng có cái nhìn tổng thể về U22 Việt Nam ở đợt tập trung này, đồng thời có thể định hình bộ khung đấu đàn em Messi và xa hơn là vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29.

Hinh anh HLV Huu Thang ly giai viec bien U22 Viet Nam thanh ‘HAGL mo rong’

U22 Việt Nam với 11 cầu thủ HAGL.

Dưới triều đại của mình, HLV Nguyễn Hữu Thắng thường sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 khi có những con người tốt nhất trong tay. Đây là điều dễ hiểu, bởi với sơ đồ này, ông Thắng có thể linh hoạt giữa phòng ngự và tấn công.

Video: HLV Hữu Thắng lý giải việc gọi Tuấn Anh và 11 cầu thủ HAGL

Nhiều khả năng, sơ đồ này tiếp tục được thuyền trưởng người xứ Nghệ vận hành ở U22 Việt Nam. Và cũng không khó để có thể nhận ra từng gương mặt trong sơ đồ ấy.

Ở khung gỗ, Phí Minh Long là lựa chọn số 1. Bộ tứ phòng ngự sẽ là cặp trung vệ Văn Khánh, Tiến Dũng (nhưng Tiến Dũng đang chấn thương nên cơ hội có thể trao cho Đình Khương), hậu vệ cánh phải là Văn Thanh, cánh trái là A Hoàng.

Ở phía trên, tiền vệ phòng ngự sẽ ưu tiên Duy Mạnh và nếu cầu thủ của Hà Nội có vấn đề, Đông Triều luôn sẵn sàng thay thế.

Một sự linh hoạt nữa Hữu Thắng có thể tính tới, ông hoàn toàn có thể sử dụng cả Đông Triều và Duy Mạnh ở vị trí trung vệ. Đây là vị trí Đông Triều từng chơi ở HAGL và U19 Việt Nam còn Duy Mạnh thì đang được sử dụng ở câu lạc bộ Hà Nội.

Trên hàng tiền vệ, Tuấn Anh, Xuân Trường coi như chắc chắn có 2 suất tại khu vực giữ sân nếu cả 2 không bị chấn thương. Hiện tại Xuân Trường không hội quân đợt này nên người đá cặp với Tuấn Anh có thể là Châu Ngọc Quang.

Hinh anh HLV Huu Thang ly giai viec bien U22 Viet Nam thanh ‘HAGL mo rong’ 4

Tuấn Anh đã sẵn sàng trở lại.

Bên cánh phải, Văn Toàn không có đối thủ để cạnh tranh. Cánh trái có thể là Hồng Duy nhưng nếu dùng Hồng Duy, Công Phượng sẽ phải đá cắm. Trong trường hợp này, Tuấn Tài sẽ ngồi ngoài. Ngược lại, nếu Tuấn Tài ra sân, anh sẽ đá cắm và Công Phượng sẽ đá tự do, hoặc chếch cánh trái còn Hồng Duy sẽ ở ngoài sân.

Chiều nay, trong trận đấu tập với Viettel, nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ đá với đội hình và sơ đồ nói trên. Và tất nhiên, tâm điểm trên sân sẽ là tiền vệ trung tâm Tuấn Anh, người vừa trở lại sau 6 tháng chấn thương.

Tiền vệ quê Thái Bình đã hoàn tốt những bài tập trong các buổi tập vừa qua. Anh được HLV Hữu Thắng đánh giá là số 1 ở khả năng chơi bóng ít chạm. Trong khi đó đồng đội của Tuấn Anh là Châu Ngọc Quang cho rằng, Tuấn Anh đã lấy lại khoảng 95% phong độ và hoàn toàn có thể đá chính ở trận gặp U20 Argentina.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn