U22 Việt Nam tập sân xấu: 'Điều kiện như vậy, chẳng biết làm thế nào cả'

Thể thaoThứ Hai, 17/07/2017 07:16:00 +07:00

Dù phải tập luyện ở những mặt sân không đẹp nhưng U22 vẫn phải nỗ lực để làm quen trước khi thi đấu vòng loại U23 châu Á.

Trong thời gian tập trung ở Hà Nội, U22 Việt Nam được tập ở sân số 3 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam với mặt cỏ đạt tiêu chuẩn chất lượng FIFA. Tuy nhiên khi di chuyển vào TP HCM chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, sân tập lại trở thành một vấn để khiến HLV Hữu Thắng phải lo lắng.

U22 Việt Nam được bố trí tập ở 4 địa điểm là sân Trung tâm TDTT Công An TP HCM, sân trường đại học RMIT, sân Thống Nhất và... sân Bình Dương. 

u22 viet nam tap thong nhat

 Điều kiện tập luyện của U22 Việt Nam tại TP HCM không phải là lý tưởng.

"Điều kiện như vậy ban huấn luyện cũng không biết làm thế nào. Giải này đá ở sân Thống Nhất thì phải tập mấy sân như vậy để chuẩn bị tốt nhất" - hậu vệ Vũ Văn Thanh chia sẻ.

U22 Việt Nam đã tập buổi đầu tiên ở sân Thống Nhất vào chiều qua (16/7), trong điều kiện trời mưa. Thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ còn 1 buổi làm quen sân trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á.

Điều kiện tập luyện không được lý tưởng, nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng buộc phải chấp nhận hoàn cảnh và tiếp tục nỗ lực.

"Toàn đội đang cố gắng với tinh thần cao nhất để giành vị trí có thể đi vòng chung kết", Văn Thanh phát biểu. "Trong từng trận đấu cả đội sẽ đề cao tinh thần thi đấu hết mình, cố gắng thật tốt để có kết quả thuận lợi."

U22 Việt Nam bắt đầu thi đấu vòng loại U23 châu Á từ ngày 19/7, lần lượt gặp Đông Timor, Macau và Hàn Quốc. HLV Hữu Thắng đã dần hé lộ đội hình chính thông qua cách bố trí nhân sự ở các buổi tập. Trong đó, Văn Thanh xem như chắc suất ở vị trí hậu vệ cánh phải dù đây không phải là vai trò mà anh đảm nhiệm khi thi đấu tại V.League cho HAGL.

"Vị trí biên phải em tập luyện từ nhỏ nên không có gì khó khăn lắm", cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam năm 2016 chia sẻ, đồng thời đặt mục tiêu "cố gắng ghi được bàn nào hay bàn đó".

Clip: U22 Việt Nam tập luyện trên mặt sân chuẩn FIFA tại Hà Nội

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn