U20 Việt Nam chốt danh sách sang Đức, loại 3 cầu thủ

Thể thaoThứ Bảy, 15/04/2017 18:58:00 +07:00

Ngay sau khi kết thúc buổi tập cuối cùng diễn ra chiều nay, HLV Hoàng Anh Tuấn đã công bố danh sách 25 cầu thủ cùng U20 Việt Nam sang Đức tập huấn.

Theo đó, 3 cầu thủ bị loại trước đợt tập huấn của U20 Việt Nam là thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn, hậu vệ Nguyễn Đức Chiến và tiền đạo Nguyễn Công Thành. Trước đó, hậu vệ Trương Dũ Đạt và tiền vệ Đoàn Tuấn Cảnh đã nói lời chia tay U20 Việt Nam sau đợt tập nặng tại Nha Trang do không đáp ứng được yêu cầu về thể lực.

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chốt danh sách 25 cầu thủ U20 Việt Nam tập huấn tại Đức.  (Ảnh: VFF)

Theo kế hoạch, tối mai, U20 Việt Nam sẽ lên đường sang Đức tập huấn. U20 Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu với những đội trẻ của Borussia Monchengladbach, Schalke 04 và Fortuna Dusseldorf.

Chia sẻ về mục đích của chuyến tập huấn tại Đức, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn nói: “Ngay sau khi giành vé tham dự U20 World Cup, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch trình VFF để chuẩn bị.

Đức là nơi tập huấn chúng tôi đã nhắm tới ngay từ lúc đó bởi đây nền bóng đá hàng đầu thế giới, có cùng triết lý bóng đá mà chúng tôi đang theo đuổi, đó là tính khoa học và kỷ luật.

Còn về chuyên môn thì họ đã tốp thế giới vô địch thế giới, vô địch châu âu rất nhiều lần. Có nhiều điều chúng ra có thể học hỏi. Các cầu thủ chúng ra rất trẻ lần đầu tiên tham dự U20 World Cup, việc gặp các đội bóng hàng đầu là trải nghiệm rất tốt để các em có được kinh nghiệm cần thiết trước khi bước vào giải đấu lớn”.

Được biết, HLV Hữu Thắng cũng sẽ theo sát đội tuyển U20 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Đức sắp tới. HLV Hữu Thắng muốn tìm kiếm thêm những nhân tố trẻ bổ sung cho đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 29 vào tháng 8 tới đây, nên cũng có mặt trong chuyến tập huấn kéo dài khoảng 2 tuần của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại Đức.

HLV Hoàng Anh Tuấn động viên U20 Việt Nam, Tuấn Anh lùi ngày tái xuất

HLV Hoàng Anh Tuấn động viên U20 Việt Nam, Tuấn Anh lùi ngày tái xuất

“HLV Hữu Thắng đang quan tâm tới một số gương mặt ở đội tuyển U20 Việt Nam. Tuy nhiên, trước khi quyết định có gọi họ lên tuyển U23 Việt Nam hay không, chiến lược gia xứ Nghệ muốn trực tiếp xem giò các cầu thủ này trong đợt thử lửa quan trọng tại Đức”, một quan chức VFF cho hay.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, chắc chắn giữa ông và người đồng nghiệp Hữu Thắng sẽ có sự phối hợp tốt nhất để tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất, phù hợp nhất bổ sung cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo kế hoạch, trong chuyến tập huấn tại Đức sắp tới, ngày 19/4, U20 Việt Nam sẽ gặp (U19, U23) Borussia Mönchengladbach.

Ngày 24/4, U20 Việt Nam gặp U23 Schalke 04. Ngày 26/4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đối đầu với U19 Fortuna Düsseldorf. Ngày 28/4, đội U20 Việt Nam về nước, tiếp tục tập luyện chờ đọ sức với U20 Argentina trên sân Thống Nhất vào đầu tháng 5.

Video: U20 Việt Nam thắng đậm U19 tuyển chọn Việt Nam

Danh sách 25 cầu thủ ĐT U20 Việt Nam tập huấn tại Đức:

Thủ môn (3): Đỗ Sỹ Huy, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Bá Minh Hiếu

Hậu vệ (7): Đỗ Thanh Thịnh, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Đặng Văn Tới, Trần Đình Trọng, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Trọng Đại

Tiền vệ (12): Tống Anh Tỷ, Nguyễn Quang Hải, Hồ Minh Dĩ, Trương Văn Thái Quý, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam, Bùi Tiến Dụng, Trương Tiến Anh, Dương Văn Hào, Nguyễn Hoàng Đức

Tiền đạo (3): Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh, Trần Thành

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn