U19 Việt Nam luyện chiêu độc của Ronaldinho

Thể thaoThứ Ba, 31/12/2013 03:06:00 +07:00

(VTC News) - Ngoài những bài tập kỹ chiến thuật cơ bản, những vũ khí độc cũng là điều mà các tuyển thủ U19 Việt Nam đang dày công nghiên cứu

(VTC News) - Ngoài những bài tập kỹ chiến thuật cơ bản, những vũ khí độc cũng là điều mà các tuyển thủ U19 Việt Nam đang dày công nghiên cứu.


Giải U19 quốc tế sắp tới, U19 Việt Nam sẽ đối mặt với một loạt các đối thủ mạnh như U19 Nhật Bản, U19 Tottenham và U19 AS Roma. Chính vì vậy, dù đã cận kề Tết dương lịch nhưng các tuyển thủ vẫn miệt mài luyện tập.

Ngoài những bài tập kỹ chiến thuật cơ bản và đối kháng 5-5, các học trò của HLV Guillaume Graechen ngày hôm qua còn luyện một chiêu khá lạ. Đó là sút vào xà ngang khung thành.

Bài tập khá dị của U19 Việt Nam

Theo như các tuyển thủ U19 Việt Nam cho biết, bài tập khá dị này là để luyện cho các cầu thủ khả năng chuyền bóng chính xác cũng như rèn thêm kỹ năng tấn công biên. Do các đối thủ ở giải U19 quốc tế đều thuộc dạng to cao và chống bóng bổng tốt, nên những miếng đánh biên của chúng ta phải cực kỳ chính xác.

Các sao U19 tỏ ra khá hứng thú với bài tập mới lạ này. Nhiều tuyển thủ cho biết, đây là lần đầu tiên họ được yêu cầu sút vào xà ngang chứ không phải vào lưới.

Trước đây, siêu sao Ronaldinho cũng từng trình diễn kỹ thuật thượng thừa vừa tâng bóng, vừa sút vào xà ngang. Rõ ràng so với việc sút vào khung thành rộng tới hơn 7m, thì việc sút vào xà ngang khó hơn nhiều.

Khả năng sút bóng "bá đạo" của Ronaldinho

Ro "vẩu" vốn nổi tiếng là một cầu thủ đá phạt giỏi. Và có lẽ, nguyên nhân là từ khả năng sút bóng chính xác từ những bài tập như này?

Hy vọng, U19 Việt Nam sẽ có những miếng đánh mượt mà sau những phút trải nghiệm sút bóng vào xà ngang.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn