U19 Việt Nam 'đại chiến' tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 07/05/2016 10:20:00 +07:00

Nhằm tạo cơ hội cọ xát cho các học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đề xuất lên VFF để U19 Việt Nam đá tập với ĐT Việt Nam vào cuối tháng 5 tới.

(VTC News) - Nhằm tạo cơ hội cọ xát cho các học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đề xuất lên VFF để U19 Việt Nam đá tập với ĐT Việt Nam vào cuối tháng 5 tới. 

Ngày 21/5, U19 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội và từ ngày 3-5/6, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn sẽ tạm lấy tên là đội U21 Việt Nam thi đấu tại Nations Cup 2016. U19 Việt Nam sẽ tranh tài cùng với U21 Malaysia, Thái Lan và Singapore. Giải đấu này là một trải nghiệm đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn để hướng đến VCK U19 châu Á 2016.
 HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ so tài với HLV Nguyễn Hữu Thắng
Trong khi đó, ĐT Việt Nam cũng sẽ hội quân vào ngày 23/5 tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Syria vào ngày 31/5 và dự Cúp Tứ hùng tại Myanmar vào đầu tháng 6 cùng các đối thủ Myanmar, Hồng Kông, Singapore.

Cả 2 đội tuyển cùng tập trung tại Hà Nội, vì thế HLV Hoàng Anh Tuấn đã để xuất lên VFF tạo điều kiện để cho U19 Việt Nam có trận đá tập với ĐT Việt Nam. Dự kiến, trận đấu tập này sẽ diễn ra vào ngày 24 hoặc 25/5 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. 

Trong lịch sử các đợt tập trung, đội tuyển quốc gia hình như chưa bao giờ đá tập với các đội U mà đa phần là đá giao hữu với các đội bóng trong nước hoặc các đối tác từ nước ngoài. Tuy nhiên, cuộc so tài giữa U19 Việt Nam với ĐT Việt Nam cũng hứa hẹn nhiều thú vị. 
 Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ đá tập với U19 Việt Nam
Đây sẽ là cơ hội cọ xát tuyệt vời cho các tân binh của đội U19 khi họ được đối mặt với những đàn anh tài năng như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết… hay được đối đầu với những cầu thủ từng là gương mặt xuất sắc của lứa U19 Việt Nam trước đây như Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường...

Bên cạnh đó, trận đấu này cũng được chú ý bởi đây sẽ là cuộc so tài thú vị giữa 2 vị thuyền trưởng của đội tuyển với nhau. Do là trận đấu tập nên HLV Hữu Thắng lẫn ông Hoàng Anh Tuấn đều không đặt nặng vấn đề kết quả mà chỉ xem các cầu thủ thi đấu như thế nào. 


Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn